ลักแม้กระทั่ง "เหล็กเผาคนตาย" เดือดร้อนเผาศพไม่ได้ คาดอาจลักเพื่อทำคุณไสย!

ลักแม้กระทั่ง "เหล็กเผาคนตาย" เดือดร้อนเผาศพไม่ได้ คาดอาจลักเพื่อทำคุณไสย!

ลักแม้กระทั่ง "เหล็กเผาคนตาย" เดือดร้อนเผาศพไม่ได้ คาดอาจลักเพื่อทำคุณไสย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โจรใจบาป ลักแม้กระทั่งเหล็กเชิงตะกอนใช้สำหรับรองเผาคนตาย เดือดร้อนเผาศพไม่ได้ พระสงสัยรถรับซื้อของเก่ามาตระเวนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนตะแกรงเหล็กจะหายโจรยังอาละวาดลักพัดลม ก๊อกน้ำหาย 30 ตัว ตำรวจยังจับคนร้ายไม่ได้ โจรอาจจะลักเหล็กเพื่อทำคุณไสย

วันที่ 17 ตุลาคม 61 ชาวบ้านและพระในวัดนานอน ต.นาท่ามใต้ อ.เมือง จ.ตรัง ออกมาเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมานี้ มีคนร้ายเข้ามาลักตะแกรงรองเผาศพในเมรุวัดนานอน จนพระลูกวัดมาตรวจความเรียบร้อยแต่กลับพบว่าตะแกรงเหล็กรองศพหายไป ทำให้พระเดือดร้อน เพราะไม่สามารถเผาศพได้

พระบุญ เตชะปัญโญ พระลูกวัดนานอน พาผู้สื่อข่าวไปดูเมรุเผาศพ ปรากฏว่าไม่มีตะแกรงเหล็กสำหรับรองศพเพื่อทำการเผา โดยเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2561 พระบุญได้มาตรวจความเรียบร้อยช่วงเช้า เพราะช่วงบ่าย 3 โมงวันเดียวกันจะมีการฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตรายหนึ่ง แต่พบว่าตะแกรงรองเผาศพหายไป

เมื่อเป็นเช่นนั้น พระได้โทรศัพท์ตามผู้ใหญ่บ้านให้เดินทางมาที่วัดและรีบซื้อเหล็กเส้นมาตัด เชื่อมทำเป็นตะแกรงจนเสร็จ และสามารถเผาศพไปเป็นที่เรียบร้อย พระบุญยังบอกว่าก่อนที่จะพบว่าตะแกรงรองเผาศพในเมรุจะหายไปนั้น มีรถยนต์กระบะแบบมีรั้วข้าง 2-3 คัน ขับเข้ามาในวัด เพื่อจะมาหาซื้อเศษเหล็ก แต่พระบุญบอกว่าไม่มีเศษเหล็กขาย มีอะไรให้ไปหาเจ้าอาวาส ก็ไม่ได้สงสัยอะไร

จนกระทั่งพบว่าตะแกรงเหล็กรองเผาศพหายไป หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองเต็ง อ.เมือง ก็เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และทราบว่าออกตามหาสืบจากร้านรับซื้อของเก่าแล้วแต่ยังไม่พบ

นอกจากนั้นคนร้ายยังลักขโมย พัดลมที่ติดตั้งเพดาน และเสาศาลาตั้งศพ ไปจำนวน 14 ตัว ก๊อกน้ำแบบทองเหลือง 15 ตัว หลังเกิดเหตุพระก็ซื้อก๊อกน้ำแบบใหม่มาใส่ เพราะต้องใช้งานเมื่อมีการตั้งบำเพ็ญกุศลศพไปแล้ว หลังเกิดเหตุก็แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองเต็งแล้ว แต่เรื่องก็เงียบ

จนกระทั่งมีคนร้ายมาลักตะแกรงรองเผาศพในเมรุที่วัดอีก ขณะนี้เมื่อมีการเผาศพเสร็จก็จะให้สัปเหร่อยกตะแกรงเหล็กมาเก็บไว้ในห้องศาลาตั้งศพ ล็อกกุญแจ อย่างแน่นหนา เพราะหากไว้ที่เมรุก็จะมีคนลักไปอีก

ไม่แน่ใจว่าคนที่มาลักตะแกรงเหล็กเผาศพ จะนำเพื่อไปขายก็ได้เงินไม่ถึงร้อยบาท แต่บางคนก็มีความเชื่อเรื่องการทำคุณไสย นำเหล็กไปฝังบ้านคนที่เป็นศัตรู หรือคู่ขัดแย้ง เพราะคนที่นำเหล็กไปฝังเชื่อว่าคนที่ถูกนำเหล็กฝังในบริเวณบ้านจะเกิดภัยวิบัติในครอบครัว แต่เป็นความเชื่อส่วนบุคคล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook