โจรอ้วนใจบาป-สบโอกาสฉกเงินผ้าป่าร้านค้าก่อนซิ่ง จยย. เผ่นหนี

โจรอ้วนใจบาป-สบโอกาสฉกเงินผ้าป่าร้านค้าก่อนซิ่ง จยย. เผ่นหนี

โจรอ้วนใจบาป-สบโอกาสฉกเงินผ้าป่าร้านค้าก่อนซิ่ง จยย. เผ่นหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 18 ต.ค. 61 )  ที่ จ.ลำปาง ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Pakawad Kittisophon ได้โพสต์ภาพต้นผ้าป่า และภาพโจรที่เข้าไปขโมยเงินต้นผ้าป่า ลงในสังคมออนไลน์เฟซบุ๊ก พร้อมกับเขียนข้อความระบุว่า “เงินทำบุญ ยังขโมยน่อ มีคลิปเดินวนดูก่อน เข้าไปขโมย แล้วกะวิ่งข้ามถนนไปขึ้นรถมอไซค์หนี”

ทั้งนี้ หลังจากได้โพสต์ข้อความลงไปก็มีเพื่อนสมาชิกที่พบเห็นต่างเข้ามาตำหนิ และด่าทอถึงพฤติกรรมของโจรรายนี้ ที่ใจบาปเข้ามาก่อเหตุแบบนี้ ทั้งที่เป็นยอดเงินทำบุญ

ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบข้อมูลพบว่า เป็นเหตุที่เกิดขึ้น เมื่อช่วงเย็น เวลา 17.23 น. เมื่อวันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา บนถนนทิพย์ช้าง ใกล้กับศาลเจ้าแม่ทับทิมลำปาง เขต ต.สวนดอก อ.เมือง เขตเทศบาลนครลำปาง ซึ่งเป็นย่านถนนที่มีร้านค้าอยู่เป็นจำนวนมาก และการจราจร รวมถึงผู้คนที่พลุกพล่าน โจรรายนี้ยังก่อเหตุ

ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านตรงข้าม สามารถบันทึกภาพชายที่ก่อเหตุ สวมเสื้อสีฟ้า รูปร่างสูงใหญ่ ตัวท้วม เดินวนดูหลายรอบ พอสบโอกาส ก็ตัดสินใจเข้าไปก่อเหตุ และรีบวิ่งหนีออกมา ก่อนขี่รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ฝั่งตรงข้ามหลบหนีไป

ผู้สื่อข่าวจึงได้ไปตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุดังกล่าว พบว่าเป็นร้านของ นางทัศนีย์ อายุ 63 ปี ได้เล่าให้ฟังว่า วันเกิดเหตุ ตนได้เดินเข้าไปห้องน้ำหลังบ้านประมาณ 5 นาที ซึ่งบริเวณหน้าร้านได้ปิดประตูพับไว้ เนื่องจากร้านปิดแล้ว แต่เปิดช่องประตูให้พอเดินเข้ามาได้ เนื่องจากเป็นบ้านพักอาศัยด้วย

พอหลังเข้าห้องน้ำเสร็จก็กำลังเดินกลับออกมา ก็พบชายคนดังกล่าวกำลังจะเดินออกไป ตนจึงตะโกนเรียกว่า ทำอะไร ทำให้ชายคนดังกล่าวได้รีบวิ่งออก และรีบขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทันที

ทั้งนี้ ตนไม่สามารถที่จะวิ่งไล่ตามได้ เนื่องจากแก่มากแล้ว และขาก็ไม่ดี จึงไม่สามารถที่จะวิ่งตามไปดู หรือจับได้ทัน เมื่อดูต้นยอดผ้าป่าที่วางอยู่ภายในร้าน ก็พบว่า เงินที่ติดตามยอดได้หายไป ประมาณ 460 บาท ซึ่งตนเองก็ต้องนำเงินส่วนตัวทดแทนเงินที่ถูกขโมยไป เพราะถือว่าเป็นเงินที่มีผู้ทำบุญมา

อย่างไรก็ตาม ทางลูกชายของตนเองก็ได้ไปแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง แล้ว พร้อมหลักฐานเป็นคลิปภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อให้ตามจับกุมตัวโจรร้ายนี้ และทางลูกชายก็ได้มีการนำภาพมาลงเตือนภัยในสังคมออนไลน์เฟซบุ๊กให้ร้านค้าต่างๆ และประชาชนได้ระมัดระวังไว้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook