ยึด “ไม้พะยูง” จ่อข้ามโขงส่งนายทุน-ส่วนผู้ต้องหาหลบหนีแตกกระเจิง

ยึด “ไม้พะยูง” จ่อข้ามโขงส่งนายทุน-ส่วนผู้ต้องหาหลบหนีแตกกระเจิง

ยึด “ไม้พะยูง” จ่อข้ามโขงส่งนายทุน-ส่วนผู้ต้องหาหลบหนีแตกกระเจิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 18 ต.ค. 61 )  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงเขตอุบลราชธานี อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี น.อ.ราฆพ เทวะประทีป ผบ.นรข.เขตอุบลราชธานี  ร่วมกับ ร.ต.อ.วิทธยา สุขศรี ผบ.มว.ฉก.ตชด.2272 ชุดประสานงานที่ 1 กองกำลังสุรนารีด่านศุลกากร และ ตำรวจ สภ.เขมราฐ

แถลงผลการกวาดล้างขบวนการค้าไม้หวงห้าม โดยได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีขบวนการค้าไม้หวงห้ามลักลอบนำไม้หวงห้ามเตรียมส่งขายประเทศเพื่อนบ้านที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านโบกม่วง ต.นาแวง อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี จึงสั่งการให้ น.ท.สัญญาณ จอมหัวหน้าสถานีเรือเขมราฐนำกำลังเจ้าหน้าที่ร่วมบูรณาการกำลังชุดประสานงานที่ 1 กองกำลังสุรนารีเข้าตรวจสอบ

พบกลุ่มขบวนการค้าไม้ชาย  6 คน กำลังลำเลียงไม้หวงห้ามลงจากรถกระบะลงไปใส่เรือหางยาวที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อทำการตรวจสอบ เมื่อกลุ่มบุคคลดังกล่าวรู้ว่า เป็นเจ้าหน้าที่ได้อาศัยความชำนาญในพื้นที่วิ่งหลบหนีอย่างรวดเร็ว และอีกส่วนได้วิ่งลงเรือแล่นข้ามไปยังฝั่ง สปป.ลาว

เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการตรวจสอบพบไม้พะยูงจำนวน 28 ท่อน อยู่บนรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีแดง หมายเลขทะเบียน บ-8603 กาฬสินธุ์ เพื่อทำการขนส่งขายให้กับนายทุนประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกทำการตรวจยึดพร้อมกับกล่าวโทษผู้ต้องหาที่หลบหนีว่า ร่วมกันมีไม้หวงห้ามอันมิได้แปรรูปไว้ในครอบครอง โดยมิได้รับอนุญาต

และนำไม้หวงห้ามออกนอกราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และได้นำของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสอบ สภ.เขมราฐเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ยึด “ไม้พะยูง” จ่อข้ามโขงส่งนายทุน-ส่วนผู้ต้องหาหลบหนีแตกกระเจิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook