แห่แชร์ความประทับใจ "อ.เฉลิมชัย" ออกปากชม “น้องแฟ้ม” จิตรกรเด็ก ม.5

แห่แชร์ความประทับใจ "อ.เฉลิมชัย" ออกปากชม “น้องแฟ้ม” จิตรกรเด็ก ม.5

แห่แชร์ความประทับใจ "อ.เฉลิมชัย" ออกปากชม “น้องแฟ้ม” จิตรกรเด็ก ม.5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “เอ็ม เมืองพาน นรินทร ทามาส” นำคลิปวีดีโอชื่นชมในความสามารถด้านจิตรกรรมไทย นักเรียน ม.5 โรงเรียนวิทยานุกูลนารี “ช้างเผือกวิทยานุกูลนารี” โดย ท่านอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ออกเผยแพร่ผ่านสื่อสังคมโซเซียล

โดยภาพในคลิปอาจารย์เฉลิมชัย แสดงการชื่นชมภาพเขียนลายไทยฝีมือ นายจตุรพัฒน์ จิตรกรรุ่นเยาว์ โดยชื่นชมลายเส้นที่มีความสวยงาม มีพรสวรรค์เป็นช้างเผือก พร้อมให้คำชี้แนะการใช้สีทอง และให้มีความเพียงพยายามฝึกฝนวาดภาพต่อไป พร้อมรับปากหากส่งรูปมาให้ชมก็จะชี้แนะช่วยแก้ไขให้ต่อไป จนทำให้ชาวเน็ตต่างพากันแห่แชร์คลิปดังกล่าว รวมทั้งมีเสียงชื่นชมในความสามารถของเด็กไทยรายนี้ และให้กำลังใจในการพัฒนาฝีมือต่อไป

นายจตุรพัฒน์ พุ่มห่าน หรือ “น้องแฟ้ม” อายุ 16 ปี ชาว ต.นางั่ว อ.เมืองเพชรบูรณ์ และเป็นนักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนวิทยานุกูลนารี อ.เมืองเพชรบูรณ์ กล่าวว่า รักการวาดภาพลายไทยมาตั้งแต่เด็กโดยได้รับการสนับสนุนจากครอบครัว
กระทั่งอยู่ชั้น ม.2 ทางอาจารย์สมคิด เสาองค์ ครูสอนศิลปะ เห็นภาพเขียนคชสีห์จึงชักชวนให้มาร่วมประกวด โดยมีได้อาจารย์ประพจน์ ไผ่ประเสริฐ ครูศิลปะอีกท่านที่ช่วยชี้แนะ กระทั่งได้เป็นตัวแทนจังหวัดไปแข่งระดับภาคจนได้รางวัลเหรียญเงิน และปีนี้ในเดือนธันวาคมเป็นตัวแทนไปแข่งระดับภาพอีกครั้ง

น้องแฟ้ม เล่าอีกว่า อาจารย์เฉลิมชัย เป็นไอดอลของตนที่ผ่านมาดูงานของอาจารย์ตลอด ส่วนคำชี้แนะของอาจารย์ก็เป็นแรงบันดาลใจและเป็นกำลังใจมาก จะพยายามจะฝึกฝนเพื่อพัฒนาฝีมือต่อไปให้ก้าวหน้ามากกว่านี้ ที่ผ่านมาก็มีเพื่อนย่าและอาจารย์ขอซื้อภาพเขียนไปได้เงินมาซื้ออุปกรณ์วาดภาพ

ล่าสุดภาพพระวิษณุและภาพท้าวเวชสุวรรณที่นำไปให้ อาจารย์เฉลิมชัย ช่วยชี้แนะ อาจารย์ที่โรงเรียนและเพื่อนย่าอีกคนได้ขอซื้อภาพไว้แล้วภาพละ 2,000 บาทแล้ว ถือว่าปลื้มมาก ส่วนความฝันต้องการเป็นศิลปินมืออาชีพและไปให้ถึงศิลปินแห่งชาติ

news20-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook