แอร์พอร์ตลิงก์ แจงโซเชียลแซว “ราวกั้น” ยันคุ้มค่า-ปลอดภัย คล้ายรถไฟชินคันเซ็น

แอร์พอร์ตลิงก์ แจงโซเชียลแซว “ราวกั้น” ยันคุ้มค่า-ปลอดภัย คล้ายรถไฟชินคันเซ็น

แอร์พอร์ตลิงก์ แจงโซเชียลแซว “ราวกั้น” ยันคุ้มค่า-ปลอดภัย คล้ายรถไฟชินคันเซ็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บริหาร "แอร์พอร์ต เรล ลิงก์" ชี้แจงราวกั้นสเตนเลสบริเวณชานชาลา เป็นการลงทุนคุ้มค่า ได้มาตรฐาน โปร่งใส คล้ายรถไฟชินคันเซ็น

(19 ต.ค.) นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (รฟฟท.) หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่าจากรณีที่มีสื่อโซเชี่ยลเผยแพร่ภาพการติดตั้งราวกั้นสเตนเลสส์บนชั้นชานชาลาของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ กระทั่งกลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจจากประชาชน และผู้โดยสารที่ใช้บริการจนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างแพร่หลายนั้น บริษัทขอชี้แจงรายละเอียดการดำเนินงานดังกล่าวเพื่อความชัดเจน และความเข้าใจที่ถูกต้อง ดังนี้

ก่อนหน้านี้ รฟฟท. มีแผนจะดำเนินการติดตั้งระบบประตูกั้นชานชาลาแบบสูงครึ่งบาน (Platform Screen Door : PSD) ใน 7 สถานี งบประมาณ 200 ล้านบาท (ยกเว้นสถานีสุวรรณภูมิ) โดยทำการประมูลติดตั้งประตูกั้นชานชาลา แต่ต้องยกเลิก เนื่องจากมีผู้ผ่านประมูลรายเดียว ประกอบกับมีโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) ซึ่งจะได้ผู้ชนะการประมูลภายในสิ้นปี และรูปแบบสถานีของแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ จะต้องเปลี่ยนไปรองรับโครงการดังกล่าว ซึ่งมีขนาดความกว้างของตัวรถไฟฟ้ามากกว่า

ดังนั้น เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารในช่วงระหว่างเปลี่ยนผ่านสู่โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน และเป็นการประหยัดงบประมาณแผ่นดิน บริษัทจึงปรับรูปแบบการดำเนินงานเป็นการติดตั้งราวกั้นชานชาลา หรือราวกั้นแบบราวสเตนเลสส์ คล้ายรถไฟชินคันเซ็นของประเทศญี่ปุ่น และสถานีรถไฟฟ้าอื่นๆ ในต่างประเทศ แต่ได้ปรับปรุงรูปแบบให้เหมาะสมกับสถานี ยืนยันตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน

นายสุเทพ ระบุ ราวกั้นสเตนเลสส์บนชั้นชานชาลาทั้ง 7 สถานี ลาดกระบัง-พญาไท จะเสร็จในเดือนปี 2562 พร้อมยืนยันทุกความเห็นของประชาชนที่ส่งเข้ามาได้ดูทั้งหมด เพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไขให้การบริการของแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ดีขึ้น

>> โซเชียลแอบแซว ราวกั้นสถานีแอร์พอร์ตลิงก์มาแล้ว พร้อมงบ 13 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook