จับเก๋งขน “ยาบ้า” คาด่านความมั่นคง-ซุกยางอะไหล่ 6 หมื่นเม็ด

จับเก๋งขน “ยาบ้า” คาด่านความมั่นคง-ซุกยางอะไหล่ 6 หมื่นเม็ด

จับเก๋งขน “ยาบ้า” คาด่านความมั่นคง-ซุกยางอะไหล่ 6 หมื่นเม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 20 ต.ค. 61 ) พ.อ.นิคม  ทองอินทร์แก้ว ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 5 ค่ายสมันตรัฐบุรินทร์ จ.สตูล  ได้รับแจ้งจากด่านความมั่นคงกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองทัพภาคที่ 4  ต.ทุ่งนุ้ย อ.ควนกาหลง จ.สตูล ว่าตรวจยึดยาบ้าได้จำนวนมาก จึงไปตรวจสอบที่ด่านความมั่นคงที่มีทั้งตำรวจ นปพ.ทหาร ตชด.ร่วมกันตรวจสิ่งผิดกฎหมายที่เข้ามาในพื้นที่ จ.สตูล

โดย ร.ต.อ.กอเดช  หลงหัน รองหัวหน้าหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธร จ.สตูล ได้ตรวจสอบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้าแจ๊ส สีบรอนเงิน ทะเบียนกง 2371 สตูล ซึ่งขับมาจาก อ.รัตภูมิ จ.สงขลา

โดยเมื่อเจ้าหน้าที่เรียกตรวจคนในรถคนขับมีอาการพิรุธ พูดด้วยน้ำเสียงสั่นเครือน่าสงสัยจึงส่งสัญญาณให้จอดข้างทางเพื่อตรวจสอบ พบด้านหลังรถบริเวณที่ใส่ยางอะไหล่รถถูกเอาออกและมีกระสอบปุ๋ยซุกอยู่ด้านในและปิดทับอีกชั้นหนึ่ง เมื่อเปิดออกดูพบในกระสอบปุ๋ยมียาเสพติดชนิดยาบ้า จึงได้ยึดมาตรวจสอบ

พร้อมจับกุม นายเอกชัย อายุ 33 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.กำแพงเพชร อ.รัตภูมิ จ.สงขลา  ภายในกระสอบมียาบ้าที่แพ็คด้วยถุงห่อด้วยกระดาษกาวและแพ็คกันน้ำอย่างดีจำนวน 6 ห่อใหญ่ รวมยาบ้า 60,000 เม็ด

จากการสอบสวนผู้ต้องหาสารภาพว่า ตนมีหน้าที่แค่รับจ้างขับรถมาส่งใน จ.สตูล เท่านั้น ซึ่งรับรถคันดังกล่าวที่ปั๊มแห่งหนึ่งใน ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา มาส่งที่ปั๊มป้าปุก อ.ควนกาหลง จ.สตูล โดยได้ค่าจ้าง 2 หมื่นบาท

โดยนำรถมาส่งแล้วนั่งรถประจำทางกลับ แต่มาถูกจับเสียก่อน และก่อนหน้านี้เคยรับจ้างมาส่งแล้วหนึ่งครั้ง เจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนเพื่อขยายผลจับกุมขบวนการดังกล่าว พร้อมนำผู้ต้องหาและของกลางส่งพนักงานสอบ สภ.ควนกาหลง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ จับเก๋งขน “ยาบ้า” คาด่านความมั่นคง-ซุกยางอะไหล่ 6 หมื่นเม็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook