13 หมูป่าร่วมทำบุญ 100 วัน “จ่าแซม” วีรบุรุษถ้ำหลวง จ.ร้อยเอ็ด

13 หมูป่าร่วมทำบุญ 100 วัน “จ่าแซม” วีรบุรุษถ้ำหลวง จ.ร้อยเอ็ด

13 หมูป่าร่วมทำบุญ 100 วัน “จ่าแซม” วีรบุรุษถ้ำหลวง จ.ร้อยเอ็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมหมูป่าอะคาเดมี เข้าร่วมทำบุญครบรอบ 100 วัน น.ต.สมาน กุนัน วีรบุรุษถ้ำหลวง จัดขึ้นที่บ้านหนองคู ต.เมืองหงส์ อ.จตุพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด อย่างเรียบง่าย ขณะที่ภรรยาของจ่าแซม ระบุว่าแม้ว่าเหตุการณ์นี้จะผ่านมา 100 วัน แต่ทุกๆ วัน ยังคงระลึกนึกถึงจ่าแซมเสมอ

วันนี้ (20ต.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 06.30 น. มีการจัดพิธีบำเพ็ญบุญอุทิศส่วนกุศลแด่ นาวาตรี สมาน กุนัน หรือ จ่าแซม วีรบุรุษถ้ำหลวง ในโอกาสครบ 100 วัน ของการเสียชีวิต จากการร่วมภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่วนอุทยานถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ซึ่งจัดขึ้นที่บ้านหนองคู ตำบลเมืองหงส์ อำเภอจตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด

ซึ่งบรรยากาศการจัดงานเป็นไปอย่างเรียบง่าย โดยมี พระราชพรหมจริยคุณ เจ้าคณะจังหวัด เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และ นายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานฝ่ายฆราวาส โดยรองผู้ว่าราชการ จุดธูปเทียนบูชาพระราชนตรัย นายวิชัย กุนัน บิดาซ่าแซมจุดเครื่องทองน้อยหน้าอัฐิ นาวาตรี สมาน พระสงฆ์ 10 รูปสวดพุทธมนต์ ก่อนที่ครอบครัว ญาติ และประชาชนทั่วไป จะร่วมทำบุญตักบาตร จากนั้นก็เป็นการทอดผ้าไตรบังสุกุล ถวายจตุปัจจัย ภัตตาหารเช้า และกรวดน้ำรับพร ก็เป็นอันเสร็จพิธี

นางวราภรณ์ กุนัน ภรรยา เปิดเผยว่า แม้จะครบ 100 วันของการจากไป แต่ในความรู้สึกแล้ว เหมือนเหตุการณ์นี้เพิ่งผ่านมาไม่นาน และทุกๆ วัน ยังคงระลึกนึกถึงจ่าแซมอยู่เสมอ และทุกครั้งที่มีโอกาสก็จะกลับมาเยี่ยมพ่อแม่ของจ่าแซมที่จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อให้กำลังใจอยู่เสมอ

“ทุกๆ วัน ยังคงระลึกนึกถึงจ่าแซมอยู่เสมอ และทุกครั้งที่มีโอกาศก็จะกลับมาเยี่ยมพ่อแม่ของจ่าแซมที่จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อให้กำลังใจอยู่เสมอ”

“ก็ยังคิดถึงเหมือนเดิม ก็ยังเป็นเหมือนเดิมอยู่คือเวลามันผ่านไป แต่ทุกอย่างยังเหมือนเดิม ถ้าใครไม่เป็นหนูก็ไม่รู้ว่า เวลามันไม่หมุน” วราภรณ์ กุนัน ภรรยา น.ต.สมาน กุนัน กล่าว

โดยทีมนักฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี นำโดยโค้ชเอก เอกพล จันทะวงษ์ พร้อมกับเด็กๆอีก 12 คนเดินทางจากจังหวัดเชียงราย มาร่วม เพื่อร่วมพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับจ่าแซม

ภายหลังเสร็จสิ้นงานพิธีแล้ว ครอบครัวและทีมหมูป่าอะคาเดมี จะเดินทางไปที่หนองกุดแคน ซึ่งเป็นสถานที่ก่อสร้างอนุสารีย์จ่าแซม พร้อมกับคาราวะรูปปั้นของจ่าแซม และร่วมปล่อยพันธุ์ปลา 100,000 ตัว เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับจ่าแซม

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 13 หมูป่าร่วมทำบุญ 100 วัน “จ่าแซม” วีรบุรุษถ้ำหลวง จ.ร้อยเอ็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook