"ดีเจสาว" ปฏิเสธฆ่าโหดแมว ตำรวจไม่ตรวจสารเสพติด-ปล่อยกลับบ้านแล้ว

"ดีเจสาว" ปฏิเสธฆ่าโหดแมว ตำรวจไม่ตรวจสารเสพติด-ปล่อยกลับบ้านแล้ว

"ดีเจสาว" ปฏิเสธฆ่าโหดแมว ตำรวจไม่ตรวจสารเสพติด-ปล่อยกลับบ้านแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี ดีเจสาวรายหนึ่ง ขอรับลูกแมวจรจัดจากคลินิกไปเลี้ยง แต่กลับมีพฤติกรรมน่าสงสัยจนทางคลินิกต้องการขอลูกแมวคืน เพราะห่วงความปลอดภัย จนกระทั่งเมื่อเรื่องถึงตำรวจ สาวคนดังกล่าวก็ได้นำซากลูกแมวที่ตายแล้ว มีร่องรอยลักษณะคล้ายถูกทำร้าย มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าของเดิมที่สน.เพชรเกษม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

>> คลินิกพบพิรุธ "ดีเจสาว" รับลูกแมวจรไปเลี้ยง ขอคืนเหลือแต่ซากที่โดนทุบตาย

นายพีระบุญ เจริญวัย อายุ 49 ปี ประธานองค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์ (The Hope Thailand) ได้อัปเดตความคืบหน้ากรณีดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊ก พีระบุญ เจริญวัย ระบุว่า ผู้ต้องสงสัยให้การปฏิเสธกับทางตำรวจเรื่องฆ่าแมว อ้างว่า นำแมวไปหาเพื่อนแล้วระหว่างทางแมวหลุดหาย.พอกลับไปตามอีกทีเจอว่า แมวตายแล้ว ในสภาพซากที่นำมาแสดง

 

ซึ่งช่วงระหว่างที่นายพีระบุญและเจ้าของแมวคนเก่าสอบปากคำกับร้อยเวรอยู่ในห้อง ตำรวจสืบสวนอีกห้องหนึ่งได้ปล่อยตัวผู้ต้องสงสัยกลับบ้านไป โดยที่ไม่มีใครเห็นว่าปล่อยไปในช่วงเวลาใด ทั้งนี้ ตำรวจไม่มีสิทธิ์ควบคุมตัว เพราะยังเป็นเพียงผู้ต้องสงสัย

>> กลุ่มคนรักแมวแฉ! ดีเจสาวขอรับไปเลี้ยง 27 ตัว คาดเอาไป "ฆ่า" ถ่ายคลิปแลกบิทคอยน์

นายพีระบุญ เผยอีกว่า พฤติกรรมที่พบเจอที่ สน. ผู้ต้องสงสัยแสดงอาการหวาดระแวง โวยวาย ทางตำรวจไม่ได้มีการขอตรวจปัสสาวะเพื่อตรวจหาสารเสพติดแต่อย่างใด โดยให้เหตุผลว่าไม่มีเหตุชี้เบาะแสให้ตรวจ เกรงว่าจะไปละเมิดสิทธิส่วนบุคคล

อย่างไรก็ตาม วันนี้ตนและเจ้าหน้าที่กองสวัสดิภาพสัตว์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะใช้อำนาจตาม มาตรา 25 พ.ร.บ. ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ ลงพื้นตรวจค้นบ้านของผู้ต้องสงสัยตามที่แจ้งไว้กับทางร้อยเวรเจ้าของคดีเพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน หากพบมูลความผิดที่นำไปสู่การดำเนินคดีได้ ก็จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook