หลวงพี่บวชหนีรัก 2 เดือน ยังทำใจไม่ได้ ผูกคอมรณภาพคาผ้าเหลือง

หลวงพี่บวชหนีรัก 2 เดือน ยังทำใจไม่ได้ ผูกคอมรณภาพคาผ้าเหลือง

หลวงพี่บวชหนีรัก 2 เดือน ยังทำใจไม่ได้ ผูกคอมรณภาพคาผ้าเหลือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(20 ต.ค.) ร.ต.อ.วิทยา กุลบุญ ร้อยเวร สภ.บ้านค่าย ระยอง ได้รับแจ้งเหตุว่ามีพระสงฆ์ผูกคอเสียชีวิตบนต้นไม้ภายในวัดอ่างแก้ว ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ.บ้านค่าย และ หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูจ.ระยอง เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุจึงเข้าไปตรวจสอบภายในวัดอ่างแก้ว พบ ร่างของพระสงฆ์ห้อยอยู่บนต้นกระถินณรงค์ สวมเพียงสบง ใช้เชือกฟางสีแดงผูกคอกับกิ่งต้นกระถินณรง เชือกรัดคอจนแน่น ขาทั้งสองข้างห้อยเกือบติดพื้น กู้ภัยจึงช่วยกันนำร่างลงมา ตรวจสอบเบื้องต้น ตามร่างกายไม่พบบาดแผลการถูกทำร้าย ที่คอเป็นรอยเชือกรัดจนเป็นรอยลึก คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชม.ก่อนจะนำตัวส่ง รพ.บ้านค่ายชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป จากการสอบสวน ทราบว่า พระสงฆ์ที่เสียชีวิต ชื่อ พระศักดิ์สิทธิ์ อายุ 29 ปี บ้านอยู่ ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง

ด้านพระมหาจักราพัฒน์ เจ้าอาวาสวัดอ่างแก้ว ได้ กล่าวว่า สำหรับพระที่เสียชีวิต มาบวชได้ 2 เดือน มีญาติอยู่ในพื้นที่ข้างวัด ตลอดเวลาที่บวชก็ปฏิบัติตามวินัยสงฆ์ไม่ขาดตกบกพร่อง จะมีก็แต่อาการซึมเศร้า เท่าที่ได้สอบถามพระภายในวัด ทราบว่า ก่อนบวชได้มีปัญหาเกี่ยวกับความผิดหวังเรื่องความรัก โดยพบเห็นว่าทุกครั้งที่โทรศัพท์จะร้องไห้ทุกครั้ง โดยบอกกับเพื่อนพระที่สนิทกันว่าผิดหวังเรื่องความรัก ยังทำใจไม่ได้ ก่อนเกิดเหตุได้พูดเป็นลาง มีพระชวนไปช่วยทำงานนอกวัด แต่พระศักดิ์สิทธิ์ กลับ พูดว่า คงไม่ได้ไปด้วยต่อไปจะไม่อยู่แล้ว จนกระทั่งมาพบเป็นศพผูกคอเสียชีวิตบนต้นไม้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสรุปว่าเป็นการผูกคอตายด้วยตนเอง จากการชันสูตรของแพทย์ไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย ซึ่งทางญาติก็ไม่ติดใจการเสียชีวิต เตรียมนำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook