“อ่างทองวิปโยค” ลมพายุคลั่งกวาดหลังคา-ต้นไม้-สายไฟอ่วมกว่า 200 ครัวเรือน

“อ่างทองวิปโยค” ลมพายุคลั่งกวาดหลังคา-ต้นไม้-สายไฟอ่วมกว่า 200 ครัวเรือน

“อ่างทองวิปโยค” ลมพายุคลั่งกวาดหลังคา-ต้นไม้-สายไฟอ่วมกว่า 200 ครัวเรือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 20 ต.ค. 61 )  ในพื้นที่ของจังหวัดอ่างทอง  เมื่อคืนที่ผ่านมา  ได้เกิดลมพายุฝนตกลงมาอย่างหนัก  ฟ้าคะนอง และมีลมกระโชกแรง  นานกว่า 1 ชั่วโมง  ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า  300 หลังคาเรือน  ต้นไม้ขนาดใหญ่  หักโค่นขวางถนน และล้มทับบ้านเรือน ประชาชน

นายสมศักดิ์ อายุ 60 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ม.7 ต.จำปาหล่อ อ.เมือง จ.อ่างทอง เป็นหนึ่งในเจ้าของบ้านซึ่งเปิดเป็นร้านขายของเบ็ดเตล็ด ที่ได้รับความเสียหาย เล่าเหตุการณ์ ให้ฟังว่า ช่วงเวลาประมาณ 21.30 น. ของเมื่อวาน ( 19 ต.ค. )  ได้เกิด พายุฝน ซึ่งตนได้ออกมากวาดน้ำบริเวณหน้าบ้าน

จากนั้นเริ่มมีลมกระโชกแรง ความแรงทำให้ตัวบ้านสั่นสะเทือนจากนั้นก็มีเสียงดัง เปรี๊ยะ หลังคาบ้านถูกลมหอบไปเกือบหมดหลัง และเศษสังกะสีที่ปลิวทำให้สายไฟในบ้านขาด เกิดประกายไฟตนตกใจจนตัวสั่นทำอะไรไม่ถูก จึงตะโกนเรียกลูกและภรรยา

นอกจากนี้ นายสมรักษ์  อายุ 43 ปี ชาวบ้านในพื้นที่  ม.7 ต.จำปาหล่อ อ.เมือง จ.อ่างทอง ได้เล่าเหตุการณ์ เฉียดตาย ให้ฟังว่า ช่วงเวลาประมาณ 21.30 น. ขณะที่ตนกำลังพักผ่อนนั่งดูทีวีอยู่ภายในบ้าน ได้เกิดพายุฝนลมกรรโชกแรง จากนั้นไม่นาน ตนได้ยินเสียงดังเปรี๊ยะ บริเวณด้านหลังของบ้านจึงลุกไปดู  

พบว่าหลังคาบ้านพังลงมา และไม่เกิน 5 นาทีปรากฎว่า ผนังบ้านบริเวณที่ตนนั่งดูทีวี ได้ล้มพังทลายลงมา ทำให้ทีวี และข้างของเครื่องใช้ หน้าต่างบ้าน พร้อมวงกลบล้มทับข้าวของเสียหาย  ซึ่งถ้าตนไม่ลุกออกไป คงถูกทับตายคาที่แน่นอน

และยังพบว่า มีต้นไม้ขนาดใหญ่โค่นล้มทับบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายหลายสิบหลัง รวมถึงบริเวณถนนพบต้นไม้หักโค่นขวางเส้นทางการจราจรจำนวนมาก

เบื้องต้น ได้รับแจ้งความเสียหาย ในพื้นที่ จ.อ่างทอง  ในช่วงเวลาประมาณ 08.00 น.  ของวันนี้ ( 20 ต.ค. )  อ.แสวงหา 150 หลังคาเรือน อ.เมือง 50 หลังคาเรือน  อ.โพธิ์ทอง 30 หลังคาเรือน และยังคงได้รับแจ้งเพิ่มเติม อีกจำนวนมาก

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ “อ่างทองวิปโยค” ลมพายุคลั่งกวาดหลังคา-ต้นไม้-สายไฟอ่วมกว่า 200 ครัวเรือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook