ชาวโลกแห่ดู นาทีปล้นร้านทองบันลือโลก โจรได้ดีเพราะนารีอุปถัมภ์

ชาวโลกแห่ดู นาทีปล้นร้านทองบันลือโลก โจรได้ดีเพราะนารีอุปถัมภ์

ชาวโลกแห่ดู นาทีปล้นร้านทองบันลือโลก โจรได้ดีเพราะนารีอุปถัมภ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาทีโจรบุกปล้นร้านทองในมาเลเซีย กลายเป็นคลิปไวรัลไปทั่วโลก พวกเขาพยายามทุบกระจกนิรภัยปลอดภัยที่สุดในโลก แต่สุดท้ายก็โกยทองได้มหาศาล เพราะพนักงานประเคนให้ถึงมือ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ภาพเหตุการณ์คนร้ายบุกปล้นชิงร้านทองแห่งหนึ่งในประเทศมาเลเซีย กลายเป็นกระแสไวรัลที่โลกโซเชียลมีเดียกล่าวถึงเป็นอย่างมาก เพราะร้านทองที่มีระบบรักษาความปลอดภัยค่อนข้างดี คนร้ายเกือบจะไม่ได้ทรัพยสินใดๆ ไป แต่กลับกลายเป็นว่าพนักงานสาวประจำร้านเป็นผู้หยิบยื่นส่งทองให้คนร้ายไปเสียเอง

ตามรายงานระบุว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ร้านทองแห่งหนึ่งในห้างสรรพสินค้า ย่านชานเมืองกรุงกัวลาลัมเปอร์ เผยให้เห็นช่วงนาทีที่ 2 คนร้าย สวมเสื้อผ้าปิดบังใบหน้าอย่างมิดชิด เพื่อเข้ามาก่อเหตุปล้นชิงร้านทองดังกล่าว เมื่อคนร้ายมาถึงก็ไม่รีรอใดๆ ใช้ค้อนปอนด์ที่เตรียมมาพยายามทุบกระจกร้านและตู้กระจกวางทอง

แต่ปรากฏว่าการปล้นครั้งนี้ไม่ได้ราบรื่นอย่างที่คิด เพราะว่าทางร้านทองได้ติดตั้งกระจกนิรภัยที่มีประสิทธิภาพป้องกันการโจรกรรมค่อนข้างดีเยี่ยม ทำให้คนร้ายทุบกระจกเท่าไหร่ก็แทบจะไม่สะทกสะท้านใดๆ แต่ก็ดูเหมือนว่าโชคจะยังเข้าข้าง 2 คนร้าย เพราะปรากฏว่าพนักงานสาวประจำร้านนั้น หยิบถาดใส่ทองนำไปประเคนใส่มือคนร้ายผ่านช่องหน้าต่างเล็กๆ แทน ทำให้คนร้ายสามารถกอบโกยทองคำได้ไปเป็นจำนวนมาก

เหตุดังกล่าวระบุว่าเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยคลิปภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านทองแห่งนี้กลายเป็นที่พูดถึงในสังคมออนไลน์เป็นอย่างมาก หลายคนมองว่ากระจกนิรภัยทำหน้าที่ป้องกันภัยเอาไว้ได้ดี แทนที่พนักงานสาวในร้านจะรีบหลบหนีเข้าไปด้านหลัง พร้อมกับแจ้งตำรวจ แต่พวกเธอกลับยกถาดใส่ทองคำส่งให้คนร้ายที่กำลังจะหมดหวังในการปล้น

อย่างไรก็ตาม โซเชียลมีเดียยังตั้งข้อสังเกตและแอบสงสัยว่า พนักงานสาวในร้านทองแห่งนี้จะรู้เห็นเป็นใจในการปล้นครั้งนี้หรือไม่ แต่นับว่าเป็นภาพเหตุการณ์ปล้นร้านทองที่ทำให้เจ้าของร้านเจ็บปวดใจอยู่ไม่น้อย แม้ว่าระบบรักษาความปลอดภัยจะดีเลิศแค่ไหน แต่ท้ายที่สุดพนักงานของร้านก็ทำพังทุกอย่าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook