"คุณทำไม่เนียน" เพื่อนพยาบาลตำหนิ ตร.ซิ่งชนไม่ตรวจแอลกอฮอล์ ซ้ำอ้างเจ็บหนัก

"คุณทำไม่เนียน" เพื่อนพยาบาลตำหนิ ตร.ซิ่งชนไม่ตรวจแอลกอฮอล์ ซ้ำอ้างเจ็บหนัก

"คุณทำไม่เนียน" เพื่อนพยาบาลตำหนิ ตร.ซิ่งชนไม่ตรวจแอลกอฮอล์ ซ้ำอ้างเจ็บหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรณี นายตำรวจขับรถข้ามเลนพุ่งชนรถโรงพยาบาล ในพื้นที่ สภ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ส่งผลให้ นางสาวสุดารัตน์ อายุ 25 ปี พยาบาลสาวที่กำลังทำหน้าที่ดูแลหญิงตั้งครรภ์เสียชีวิต ผู้ป่วยและญาติที่ติดตามมาด้วย ได้รับบาดเจ็บหลายราย

หลังเกิดเหตุผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า ตำรวจคู่กรณีมีลักษณะคล้ายคนเมาสุรา แต่เจ้าตัวปฏิเสธการตรวจวัดแอลกอฮอล์ขณะเกิดเหตุ ส่งผลให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง

>> ตำรวจซิ่ง ชนรถ รพ.ส่งหญิงท้องแก่ พยาบาลสาวเคราะห์ร้ายเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

เนื่องจากตำรวจนายนี้ ถือเป็นผู้รักษากฎหมาย แต่กลับปฏิเสธการตรวจวัดแอลกอฮอล์ ซ้ำร้ายรถยนต์ที่ขับขณะเกิดอุบัติเหตุไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนด้วย

ล่าสุดกลุ่มเพื่อนพยาบาลของผู้ที่เสียชีวิต ต่างออกมาเรียกร้องให้คู่กรณีแสดงความรับผิดชอบ หลังกังวลว่าคดีนี้ผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บอาจจะไม่ได้รับความเป็นธรรมเท่าที่ควร พร้อมเขียนข้อความผ่านเฟสบุ๊กใจความตอนหนึ่งระบุว่า

>> สุดสะอื้น พยาบาล 400 ชีวิตร้องเพลงส่ง "น้องดา" เหยื่อปิกอัพตำรวจ

"คุณเป็นผู้มีความรู้และเป็นผู้รักษากฏหมาย คอยกำกับให้ประชาชนยึดถือปฏิบัติ แต่กลับ บ่ายเบี่ยง หลีกเลี่ยงเอง มันคืออะไร จรรยาบรรณ จิตสำนึก ไปไหนหมดคะ หลังเกิดเหตุอ้างเหตุผลว่า บาดเจ็บหนักเลือดออกในสมอง แขนหัก ผลลัพธ์ของการให้ข้อมูลแล้วเป็นไง ก็เห็นๆกันอยู่ ในขณะที่คู่กรณีคือคนในสายสุขภาพ คุณทำไม่เนียนเลยค่ะ หากเจตนาดี บริสุทธิ์ใจ ทำไหมไม่เป่าแอลกอฮอล์ ถ้าเจ็บหน้าอกเราก็มีอีกวิธีในการตรวจ คือเจาะเลือดได้ ไม่กระแทกอาการเจ็บหน้าอก สักนิดเลย แต่ก็ไม่ทำ ปล่อยเวลาผ่านไป 2-3 ชม เพิ่งนึกได้ว่าต้องรีบไปโรงพยาบาล การกระทำนี้เรียกว่าอะไร คุณคิดว่า สังคมไร้เดียงสา..ขนาดนั้นเลยหรือ"

>> สั่งเด้ง ผกก.ประโคนชัย เซ่นตำรวจซิ่งชนพยาบาลเสียชีวิต

นอกจากนี้ยังวิงวอนให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ และผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ บังคับใช้กฏหมายให้เกิดความศักดิ์สิทธิ์ และเท่าเทียมกัน โดยเฉพาะกับกลุ่มคนที่เมาแล้วขับเพราะทำให้ผู้อื่นอันตรายถึงชีวิต พร้อมทิ้งท้ายว่า อย่าให้คนกลุ่มนี้ใช้ความรู้ทางกฏหมายมาเป็นช่องว่างเพื่อเลี่ยงการรับโทษหนักให้กลายเป็นเบา เพราะถ้าปล่อยไปไว้คนในสังคมจะอยู่กันอย่างไร

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ "คุณทำไม่เนียน" เพื่อนพยาบาลตำหนิ ตร.ซิ่งชนไม่ตรวจแอลกอฮอล์ ซ้ำอ้างเจ็บหนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook