สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 14 - 20 ตุลาคม 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 14 - 20 ตุลาคม 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 14 - 20 ตุลาคม 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวคราวที่น่าสนใจมากมาย หากใครพลาดการติดตามไปบ้าง วันนี้ Sanook.com รวบรวมข่าวเด่นข่าวเด็ดมาให้ติดตามกันตรงนี้แล้ว ไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีเรื่องราวอะไรบ้าง

ฟังจากมุม "สามีภรรยา" ผู้ยอมสละที่นั่งการบินไทย จบดราม่าดีเลย์ 2 ชั่วโมง

หนึ่งในประเด็นร้อนแรงในโลกออนไลน์ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา หนีไม่พ้นเรื่องความล่าช้ากว่าสองชั่วโมงของเที่ยวบิน ทีจี 971 ของการบินไทย จากซูริค-กรุงเทพฯ ซึ่งผู้โดยสารร้องเรียนว่าถูกเจ้าหน้าที่ภาคพื้นขอร้องให้เปลี่ยนที่นั่ง เนื่องจากกลุ่มนักบินที่ต้องการโดยสารมาด้วยต้องการที่นั่งแบบ First Class จนกลายเป็นที่พูดถึงกันไปทั้งสังคมถึงระบบการบริหารจัดการและประสานงานภายในของสายการบินแห่งชาติอีกครั้ง

งานแต่ง "เจนี่-มิกกี้" ทัพนางเอกประชันสวยเรียงแถวรับช่อดอกไม้ รอเป็นเจ้าสาวคนต่อไป

เป็น "ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์" จริงๆ สำหรับการสละโสดครั้งที่ 2 ของ "เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ" กับเจ้าบ่าว "มิกกี้" ดีกรีหนุ่มนามสกุลดัง งานนี้มีประเด็นให้พูดถึงมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่นในงานทั้งชุดเจ้าบ่าว-เจ้าสาว เครื่องประดับต่างๆ รวมไปถึงแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานชนิดแทบจะค่อนวงการบันเทิงบ้านเราเลยทีเดียว

ชาวเน็ตฮือฮา "บิ๊กตู่" ผุดเพจ-ไอจี เปิดตัวสร้างช่องทางโซเชียล

หลังจากเปิดตัวว่าสนใจงานการเมือง "ลุงตู่" ของเราก็ขยับทำทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดถึงขนาดสร้างบัญชีผู้ใช้งานในโลกออนไลน์ทั้งเพจเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ อินสตาแกรม จนมีหลายคนสร้างฉายาใหม่ให้ท่านนายกฯ ของเราไปแล้วว่า "ตู่ ดิจิทัล"

คลินิกพบพิรุธ "ดีเจสาว" รับลูกแมวจรไปเลี้ยง ขอคืนเหลือแต่ซากที่โดนทุบตาย

กลายเป็นเรื่องที่สะเทือนใจกลุ่มคนรักสัตว์เลี้ยงไม่น้อย เมื่อมีบุคคลหนึ่งในกลุ่มหาคนรับอุปการะสัตว์เลี้ยงโพสต์เฟซบุ๊กให้ข้อมูลว่า หญิงสาวคนหนึ่งที่เสนอตัวมาขอรับแมวตัวหนึ่งไปดูแลมีพฤติกรรมไม่น่าไว้วางใจ ต่อมาเมื่อโลกออนไลน์ช่วยกันตามหาเบาะแสก็พบว่าหญิงสาวคนดังกล่าวมีอาชีพเป็นดีเจเปิดเพลงตามผับ ซึ่งพอไปขอรับแมวคืนกลับได้รับแจ้งว่าแมวเสียชีวิตแล้ว พร้อมกับสภาพที่ถูกทุบตายอย่างน่าเวทนา ซึ่งในโซเชียลมีการให้เบาะแสเพิ่มเติมว่ามีกลุ่มคนที่ชอบทารุณกรรมสัตว์แลกกับสกุลเงินดิจิทัลอย่าง "บิทคอยน์" อยู่ด้วยเช่นกัน

เด็ก 3 ขวบหายตัวปริศนา แม่กลับบ้านมาคนเดียว ตำรวจพบกลายเป็นศพ

ปิดท้ายด้วยเรื่องสะเทือนขวัญเป็นอุทาหรณ์ให้กับสังคม เป็นกรณีที่เด็กชายวัย 3 ขวบหายตัวไปอย่างปริศนา ทั้งที่เดินทางออกจากบ้านไปพร้อมแม่ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจไปพบศพอยู่กลางทุ่งนา จนเมื่อนำตัวแม่มาสอบปากคำและพาไปชี้จุดเกิดเหตุกลับพบพิรุธหลายอย่าง ซึ่งต่อมาผู้เป็นมารดารับสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่าลูกในไส้ โดยสาเหตุน่าจะมาจากเมาสุรา ประกอบกับมีความเคียดแค้นไม่พอใจบิดาของลูก จึงบันดาลโทสะฆ่าลูกชายเพียงเพื่ออยากจะทำให้พ่อของลูกอกแตกตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook