สุดซาบซึ้ง หนุ่มขับรถข้ามรัฐ เอาพิซซ่ามาส่งให้กับลูกค้าที่เพิ่งเสียชีวิต

สุดซาบซึ้ง หนุ่มขับรถข้ามรัฐ เอาพิซซ่ามาส่งให้กับลูกค้าที่เพิ่งเสียชีวิต

สุดซาบซึ้ง หนุ่มขับรถข้ามรัฐ เอาพิซซ่ามาส่งให้กับลูกค้าที่เพิ่งเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า วัยรุ่นหนุ่มชาวมิชิแกนตั้งใจขับรถข้ามรัฐ ยาวนานกว่า 7 ชั่วโมง เพื่อนำพิซซ่าไปส่งให้เป็นของขวัญวันครบรอบกับลูกค้าคนสำคัญที่ร้าน ซึ่งลูกค้าคนดังกล่าวป่วยด้วยโรคมะเร็ง และเสียชีวิตลงโดนไม่ทันได้หวนกลับไปที่ร้านพิซซ่ากับภรรยาอีกครั้ง

ดัลทอน เด็กหนุ่มวัย 18 ปี กลายเป็นคนจิตใจดีคนล่าสุดของชาวอเมริกัน เขาทำงานส่งพิซซ่าให้กับร้านเล็กๆ "สตีฟส์ พิซซ่า" ในรัฐมิชิแกน ก่อนจะได้รับโทรศัพท์จากลูกค้าเก่าแก่คนหนึ่ง ปลายสายบอกว่าเขาเป็นลูกเขยของลูกค้าคนสำคัญรายนี้ แต่ปัจจุบันได้ย้ายไปอยู่ที่เมืองอินเดียแนโพลิส รัฐอินดีแอนา และลูกค้ารายนี้ก็ป่วยเป็นโรคมะเร็ง

เขายังได้รับข้อมูลอีกว่า ลูกค้าเก่าแก่คนนี้วางแผนจะเดินทางกลับไปลิ้มลองพิซซ่าที่ร้านต้นตำหรับในรัฐมิชิแกน ซึ่งถือเป็นร้านพิซซ่าที่มีความหมายกับเขาและภรรยาเป็นอย่างมาก แต่เพราะปัญหาสุขภาพทำให้เขาเดินทางไปไม่ได้ และเขาได้เสียชีวิตลงไป โดยพลาดนัดหมายที่จะไปฉลองวันครบรอบกับภรรยาที่ร้านพิซซ่าแห่งนี้อีก

ทันทีที่ ดัลทอน ได้รับทราบข้อมูลนี้ เขาไปรีรอที่จะสอบถามว่า "คุณต้องการพิซซ่าแบบไหน" และหลังเลิกงานจากร้านพิซซ่า ดัลทอน ได้ตัดสินใจขับรถออกจากร้าน พร้อมกับพิซซ่า 2 ถาด มุ่งหน้าออกเดินทางไปยังเมืองอินเดียแนโพลิส ก่อนจะไปถึงประตูหน้าบ้านลูกค้าสำคัญ

ขณะที่ภรรยาของลูกค้าคนสำคัญรายนี้ไม่ทราบมาก่อนว่า สตีฟส์ พิซซ่า จะถูกนำมาส่งให้ที่บ้าน เมื่อเธอตื่นขึ้นมาช่วงกลางดึก ก็พบว่ามีคนนำพิซซ่าจากร้านโปรดของสามีมาส่งให้ถึงหน้าบ้าน เธอจึงเล่าเรื่องนี้ผ่านมาทางเฟซบุ๊กว่า...

"ตลอดเวลา 25 ปีที่เราอยู่ที่มิชิแกน เรามักจะไปกินมื้อเย็นที่สตีฟส์ พิซซ่า ฉันไม่อยากจะเชื่อว่ามันจะอร่อยมากมายขนาดนี้ แต่พอพวกเขาย้ายมาอยู่อีกเมือง เวลาผ่านไปหลายปี เราก็ยังไม่เจอพิซซ่าที่ไหนจะอร่อยได้เท่ากับพิซซ่าของร้านนี้เลย"

ทั้งนี้ ภรรยาของลูกค้าคนสำคัญยังกล่าวขอบคุณในความใจดีที่มอบให้กัน แม้ว่าร้านแห่งนี้ไม่ค่อยมีบริการเดลิเวอรี่ถึงที่บ้านบ่อยครั้งนัก และการกระทำของ ดัลทอน ทำให้ทุกคนในครอบครัวปลื้มใจ แม้ว่าในวันนี้ลูกค้าคนนี้จะพ่ายแพ้ให้ต่อโรคมะเร็งและจากไปแล้ว แต่พิซซ่าร้านโปรดก็ช่วยเยียวยาและเติมเต็มความสุขให้ครอบครัวได้อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ดัลทอนได้รับข้อเสนอให้นอนค้างที่โรงแรมสักคืนแล้วค่อยเดินทางกลับ แต่เขาปฏิเสธและขับรถกลับรัฐมิชิแกนทันที เขารู้สึกดีใจกับสิ่งที่ได้ส่งมอบให้กับลูกค้า แม้ว่าจะต้องขับรถไปกลับ 7 ชั่วโมงเพื่องานบริการสุดพิเศษครั้งนี้ก็ตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook