เบรเมน ลุ้นเหนื่อยก่อนซิวยูฟ่า คัพ

เบรเมน ลุ้นเหนื่อยก่อนซิวยูฟ่า คัพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คมชัดลึก : ศึกลูกหนังยูฟ่า คัพ รอบชิงชนะเลิศคืนวันพุธนี้ เป็นเกมนัดส่งท้ายศึกชิงแชมป์สโมสรยุโรปถ้วยเบอร์ 2 ของทวีปรายการนี้ ก่อนมีการแปลงโฉมรูปแบบการแข่งขัน พร้อมกับเปลี่ยนชื่อเป็น ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ตั้งแต่ช่วงฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป โดย นางนวล เบรเมน ทีมระดับชั้นนำของศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ต้องเผชิญหน้ากับ ชัคเตอร์ โดเนตส์ ยักษ์ใหญ่จากยูเครน ส่วนคอบอลชาวไทยสามารถติดตามลุ้นเกมคู่นี้ได้จากฟรีทีวี ที่ยังคงทำหน้าที่ถ่ายทอดสดให้ได้รับชมกันถึงหน้าจอโทรทัศน์เหมือนเดิม

ยูฟ่า คัพ รอบชิงชนะเลิศ

เบรเมน - ชัคเตอร์

สนาม - ซูกรู ซาราโคกลู, เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

เวลา - 01.45 น.

ถ่ายทอดสด - ช่อง 7

คู่นี้ไม่เคยเผชิญหน้ากันในเกมระดับสโมสรยุโรปมาก่อนเลย สำหรับเกียรติประวัติสูงสุดบนเวทีลูกหนังยุโรป เบรเมน เคยคว้าถ้วยแชมป์ระดับทวีปมาแล้ว 1 รายการ นั่นก็คือ แชมป์คัพ วินเนอร์ส คัพ (ซึ่งยุบการแข่งขันไปแล้ว) ในปี 1992 ขณะที่ ชัคเตอร์ ไม่เคยสัมผัสถ้วยแชมป์สโมสรยุโรปแม้แต่ครั้งเดียว ส่วนผลงานในเกมระดับทวีปที่ดีที่สุดคือการผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศศึกยูฟ่า คัพ ประจำฤดูกาลนี้

สำหรับผลงานในเกมลีกสูงสุดของประเทศ 5 นัดหลังสุด เบรเมน โชว์ฟอร์มในเกมลีกสูงสุดเมืองเบียร์ได้ไม่ค่อยดีนัก ชนะ 3 แพ้ 2 ส่งผลให้ นางนวล ซึ่งเป็นถึงรองแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี จากเมื่อฤดูกาลก่อน ยังคงรั้งอันดับ 10 แข่ง 32 นัด มี 46 คะแนน

ขณะที่ชัคเตอร์ เจ้าของตำแหน่งดับเบิลแชมป์จากเมื่อฤดูกาลก่อน ทำผลงานในศึกยูเครเนียน พรีเมียร์ลีก ได้อย่างยอดเยี่ยม หลังเก็บชัยชนะได้ถึง 5 เกมรวด แต่ ชัคเตอร์ ยังคงรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูง แข่ง 28 นัด มี 61 คะแนน และต้องเตรียมตัวจบฤดูกาลนี้ในฐานะรองแชมป์ หลังเสียตำแหน่งแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศให้คู่ปรับตัวฉกาจอย่าง ดินาโม เคียฟ นั่นเอง

เกมนี้ โธมัส ชาฟ กุนซือ เบรเมน ต้องหมดสิทธิใช้งาน 2 แข้งหลักในเกมรุกอย่าง ดิเอโก้ และฮูโก้ อัลเมด้า ที่ติดโทษแบนพอดี แต่ทว่า มีร์เซีย ลูเชสคู กุนซือชัคเตอร์ ต้องหมดสิทธิใช้งานขุมกำลังสำคัญในแนวรับอยาง โทมัส ฮุบช์มันน์ เหมือนกัน แม้ว่าชัคเตอร์ น่าจะมีสภาพทีมที่เหนือกว่า เบรเมน เล็กน้อย แต่ทว่า เบรเมน มักเอาตัวรอดจากสถานการณ์ที่ยากลำบากได้เสมอ ดูได้จากผลงานจากเกมรอบที่ผ่านมา ดังนั้น นางนวล น่าที่จะเป็นฝ่ายเอาตัวรอดไปได้อีกครั้ง แม้คราวนี้ต้องออกแรงเหนื่อยหน่อยก็ตาม

ผลที่คาด - เบรเมน ชนะ ชัคเตอร์ 2-1

ลุงหวานเย็น

*ล้อมกรอบ

เส้นทางสู่นัดชิงชนะเลิศ

(ทั้งสองทีมได้สิทธิผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาท์แบบอัตโนมัติในฐานะทีมอันดับ 3 ที่กระเด็นตกรอบแบ่งกลุ่ม ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก)

เบรเมน

รอบ 32 ทีมสุดท้าย

นัดแรก - เสมอ เอซี มิลาน 1-1 (เหย้า)

นัดที่ 2 - เสมอ เอซี มิลาน 2-2 (เยือน)

(รวมผล 2 นัด เสมอ 3-3 ได้สิทธิผ่านเข้ารอบด้วยกฎประตูทีมเยือน) รอบ 16 ทีมสุดท้าย

นัดแรก - ชนะ แซงต์ เอเตียน 1-0 (เหย้า)

นัดที่ 2 - เสมอ แซงต์ เอเตียน 2-2 (เยือน)

(รวมผล 2 นัด ชนะ 3-2) รอบ 8 ทีมสุดท้าย

นัดแรก - ชนะ อูดิเนเซ 3-1 (เหย้า)

นัดที่ 2 - เสมอ อูดิเนเซ 3-3 (เยือน)

(รวมผล 2 นัด ชนะ 6-4) รอบรองชนะเลิศ

นัดแรก - แพ้ ฮัมบูร์ก 0-1 (เหย้า)

นัดที่ 2 - ชนะ ฮัมบูร์ก 3-2 (เยือน)

(รวมผล 2 นัด เสมอ 3-3 ได้สิทธิผ่านเข้ารอบด้วยกฎประตูทีมเยือน) ชักห์เตอร์

รอบ 32 ทีมสุดท้าย

นัดแรก - ชนะ สเปอร์ส 2-0 (เหย้า)

นัดที่ 2 - เสมอ สเปอร์ส 1-1 (เยือน)

(รวมผล 2 นัด ชนะ 3-1) รอบ 16 ทีมสุดท้าย

นัดแรก - แพ้ ซีเอสเคเอ มอสโก 0-1 (เยือน)

นัดที่ - ชนะ ซีเอสเคเอ มอสโก 2-0 (เหย้า)

(รวมผล 2 นัด ชนะ 2-1) รอบ 8 ทีมสุดท้าย

นัดแรก - ชนะ มาร์กเซย 2-0 (เหย้า)

นัดที่ 2 - ชนะ มาร์กเซย 2-1 (เยือน)

(รวมผล 2 นัด ชนะ 4-1) รอบรองชนะเลิศ

นัดแรก - เสมอ ดินาโม เคียฟ 1-1 (เยือน)

นัดที่ 2 - ชนะ ดินาโม เคียฟ 2-1 (เหย้า)

(รวมผล 2 นัด ชนะ 3-2)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง วันเสาร์ที่ 16 พ.ค.2552 หมาป่าจ่อแชมป์ เสือใต้สะดุด2-2 วันพุธที่ 13 พ.ค.2552 ผีจ่อแชมป์ แซงชัย2-1 อีกแต้มเดียวแชมป์ ม้าขาวเฮได้ลุ้นต่อ บาร์ซ่ายังไม่แชมป์นำ3-1แต่โดนตี3-3อินเตอร์ก็แค่เจ๊าเบรเมนย้ำแค้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook