พระวัดดังเมืองพิมาย บ่นปวดหัว 3 วัน เช้าพบมรณภาพปริศนาในกุฏิ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1510/7550458/7.jpgพระวัดดังเมืองพิมาย บ่นปวดหัว 3 วัน เช้าพบมรณภาพปริศนาในกุฏิ

    พระวัดดังเมืองพิมาย บ่นปวดหัว 3 วัน เช้าพบมรณภาพปริศนาในกุฏิ

    2018-10-22T15:55:10+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    22 ตุลาคม 2561 ร.ต.ท. พีรพัฒน์ อัครเดชโชติการ ร้อยเวรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งมีพระภิกษุสงฆ์มรณภาพอยู่ภายในกุฏิสงฆ์ วัดบ้านสนุ่นงิ้ว ตำบลท่าหลวง อำเภอพิมาย จึงได้ออกไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก31 จุดพิมาย

    ภายในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นกุฏิสงฆ์ชั้นเดียว ภายในห้องพบพระบุญช่วย อายุ 40 ปี พระลูกวัดบ้านสนุ่นงิ้ว นอนมรณภาพอยู่ภายในห้อง สภาพศพมีเลือดออกบริเวณจมูกและปาก คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบการต่อสู้หรือรื้อค้นทรัพย์สินแต่อย่างใด

    โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าพระบุญช่วยน่าจะป่วย เนื่องจากก่อนหน้านี้ นายวัฒนา อายุ 66 ปี ชาวบ้านที่เข้าไปพบพระบุญช่วยเป็นคนแรก ได้ให้การว่า พระบุญช่วยได้บ่นว่าปวดหัว และเป็นไข้มานานกว่า 3 วันแล้ว แต่พระบุญช่วยไม่ยอมไปหาหมอ ซื้อเพียงแต่ยามากินเอง

    จนกระทั่งในช่วงเช้าตนเองเห็นผิดสังเกต ไม่เห็นออกมาจากห้องจึงได้ไปเรียก พบว่าภายในห้องล็อกประตูจากข้างใน ตนเองจึงได้ไปขอกุญแจจากเจ้าอาวาสมาเปิดดู พบว่าพระบุญช่วยได้มรณภาพแล้ว

    ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพพระบุญช่วยไปชันสูตรต่อที่โรงพยาบาลพิมาย เพื่อหาสาเหตุของการมรณภาพที่แท้จริงต่อไป