สุดจะทน "ชาวบ้านปลวกแดง" ถือป้ายประท้วงโรงงานขยะในชุมชน พร้อมยื่นหนังสือถึงนายอำเภอ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1510/7550470/9.jpgสุดจะทน "ชาวบ้านปลวกแดง" ถือป้ายประท้วงโรงงานขยะในชุมชน พร้อมยื่นหนังสือถึงนายอำเภอ

    สุดจะทน "ชาวบ้านปลวกแดง" ถือป้ายประท้วงโรงงานขยะในชุมชน พร้อมยื่นหนังสือถึงนายอำเภอ

    2018-10-22T16:54:45+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ชาวบ้านในอำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง รวมตัวถือป้ายประท้วงโรงงานขยะในชุมชน พร้อมยื่นหนังสือให้นายอำเภอช่วยแก้ปัญหา

    วันที่ 22 ตุลาคม 2561 เวลา 8.30 น. บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง นายวุฒิศักดิ์ สิงหเดโช นายอำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง รับหนังสือร้องเรียนจากกลุ่มชาวบ้านชุมชนชากมันเทศ หมู่ที่ 4 ตำบลแม่น้ำคู้

    ซึ่งมารวมตัวกันกว่า 50 คน พร้อมชูป้ายเขียนถึงความเดือดร้อน ที่ชาวบ้านต่างได้รับผลกระทบจากโรงงานผลิตเม็ดพลาสติกรีไซเคิล เลขที่ 657 ม.4 ต.แม่น้ำคู้ อ.ปลวกแดง ระยอง ที่สร้างอยู่ในพื้นที่

    นายปราโมทย์ กอบสันเทียะ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 243 หมู่ที่ 4 ตำบลแม่น้ำคู้ บอกว่า ชาวบ้านในหมู่บ้านชากมันเทศ ต่างได้รับความเดือดร้อน จากกลิ่นเหม็น ของโรงงานรีไซเคิลขยะ

    ซึ่งมีทั้งกลิ่นและฝุ่นละอองฟุ้งกระจาย หลายคนเกิดการเจ็บป่วย เด็กๆ ต้องเข้าโรงพยาบาล มีใบรับรองแพทย์มายืนยันว่าป่วยด้วยระบบทางเดินหายใจ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน

    นางสาวมะลิ นิ่มอนงค์ อายุ 43 ปี บอกว่าตนเองมีสวนยางใกล้โรงงาน ต้องออกไปกรีดยาง ตั้งแต่โรงงานมาตั้งและเปิดดำเนินการ ก็ต้องทนสูดดมกลิ่นเหม็นและสัมผัสฝุ่นละออง จนเกิดปัญหากับร่างกาย เจ็บป่วยระบบทางเดินหายใจ หายใจติดขัด ใบหน้าเป็นผื่นบวม คันตามเนื้อตัว

    นายพยุง จันเทียน อายุ 54 ปี บอกว่า โรงงานนี้ตั้งมาประมาณ 10 ปีแล้ว แต่มาเริ่มมีปัญหาเมื่อช่วง 3 ปีที่แล้ว ชาวบ้านทราบว่ามีการเปลี่ยนผู้บริหารให้ต่างชาติเข้ามาดำเนินการต่อ

    ผลิตเม็ดพลาสติกจากขยะที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ ในกระบวนการผลิตก่อให้เกิดความเดือดร้อน ทั้งกลิ่นเหม็น และฝุ่นละออง ชาวบ้านต่างทนกับความเดือดร้อนมานาน

    เคยร้องไปที่ทุกหน่วยงานทั้ง อบต. แม่น้ำคู้ สำนักงานอุตสาหกรรม ศูนย์ดำรงธรรม มีการแจ้งความไว้แล้วก็ยังไม่มีความคืบหน้า จึงต้องเดินทางมารวมตัว เพื่อยื่นหนังสือต่อนายอำเภอให้ช่วยแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน

    ด้านนายวุฒิศักดิ์ สิงหเดโช นายอำเภอปลวกแดง หลังจากรับหนังสือจากชาวบ้านแล้ว ได้กล่าวว่าจะรายงานไปยังผู้บังคับบัญชา พร้อมเร่งดำเนินการนำเรื่องทั้งหมดส่งถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาดูแลตรวจสอบข้อเท็จจริง เร่งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้ชาวบ้านอย่างเร่งด่วน

    อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ สุดจะทน "ชาวบ้านปลวกแดง" ถือป้ายประท้วงโรงงานขยะในชุมชน พร้อมยื่นหนังสือถึงนายอำเภอ

     ระยอง  ชาวบ้านรวมตัวถือป้ายประท้วงโรงงานขยะ
     ระยอง  ชาวบ้านรวมตัวถือป้ายประท้วงโรงงานขยะ
     ระยอง  ชาวบ้านรวมตัวถือป้ายประท้วงโรงงานขยะ