เบรกตัวโก่ง! กระบะตัดหน้า ตุ๊กตุ๊กเสียหลักยกล้อส่ายไป-มา ก่อนล้มตะแคง (คลิป)

เบรกตัวโก่ง! กระบะตัดหน้า ตุ๊กตุ๊กเสียหลักยกล้อส่ายไป-มา ก่อนล้มตะแคง (คลิป)

เบรกตัวโก่ง! กระบะตัดหน้า ตุ๊กตุ๊กเสียหลักยกล้อส่ายไป-มา ก่อนล้มตะแคง (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วงจรปิดจับภาพรถกระบะบรรทุกพระสงฆ์นั่งกระบะท้าย 4 รูป ตัดหน้ารถตุ๊กตุ๊ก 3 ล้อ เบรกตัวโก่งยกล้อล้มตะแคง เจ้าหน้าที่เปรียบเทียบปรับคนขับรถกระบะ พร้อมฝากเตือนประชาชนใช้รถใช้ถนนอย่างระมัดระวัง ยกเป็นกรณีตัวอย่างของความประมาท แต่โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต

จากกรณีเพจตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสงครามเผยแพร่คลิปเหตุการณ์รถกระบะมีพระสงฆ์วัดแห่งหนึ่งนั่งกระบะท้ายมา 4 รูป ขับเลยช่องกลับรถ ก่อนจะถอยหลังและกลับรถข้ามจากเลนซ้ายสุดมาขวาสุดอย่างเร็ว ซึ่งจังหวะนั้นมีรถตุ๊กตุ๊กขับมาทางตรงต้องเบรกกะทันหัน แต่รถก็เสียหลักส่ายไปมายกล้อซ้ายขวา ก่อนจะล้มตะแคง โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวจึงลงไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุบนถนนสมุทรสงครามอัมพวาฝั่งขาออกแม่กลอง บริเวณจุดกลับรถร้านก๋วยเตี๋ยวหมูมะนาว หมู่ 10 ตำบลบ้านปรก อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่งมีร่องรอยการเฉี่ยวชน ชิ้นส่วนแตกกระจายเกลื่อนพื้น

จากการสอบสวนทราบว่ารถกระบะคันดังกล่าวทะเบียน บง 969 สมุทรสงคราม ซึ่งคนขับไม่ขอเปิดเผยตัว ขับรถรับพระวัดแห่งหนึ่งซึ่งนั่งกระบะท้ายมา 4 รูปไปกิจนิมนต์ มาถึงที่เกิดเหตุขณะกำลังกลับรถไม่เห็นรถตุ๊กตุ๊ก ทะเบียน สก 90 สมุทรสงคราม มีนายนรินทร์ ห่วงศักดิ์ อายุ 63 ปี ชาวอัมพวา ขณะกำลังกลับจากส่งลูกค้าที่ตลาดแม่กลอง มุ่งหน้ากลับบ้านพักในอำเภออัมพวา ทำให้นายนรินทร์ต้องเบรกและหักหลบทำให้รถตุ๊กตุ๊กยกล้อซ้ายขวาส่ายไปมากระทั่งล้มตะแคง โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ร้อยตำรวจเอกธนัญชัย ท้าวสมบูรณ์ รองสารวัตรจราจร สภ.เมืองสมุทรสงคราม กล่าวว่า จุดกลับรถดังกล่าวเป็นจุดอันตราย หลายฝ่ายจึงมีการเสนอให้ปิดจุดกลับรถดังกล่าว เพื่อความปลอดภัย อย่างไรก็ตามงานจราจรได้กวดขันวินัยจราจรอย่างต่อเนื่อง จึงขอฝากเตือนผู้ใช้รถใช้ถนน ถึงกรณีถนนลื่น รถไถล บังคับรถยังไงถึงรอด

อันดับแรกต้องตั้งสติครับ อยากตื่นตกใจ อย่าหักเลี้ยวฉับพลัน ห้ามกระแทกเบรกเป็นอันขาด ผ่อนคันเร่งลดความเร็วลง จับพวงมาลัยให้มั่น แล้วค่อย ๆ เหยียบเบรกเพื่อชะลอความเร็ว ในกรณีที่รถของคุณมีระบบ Anti-Brake lock System (ABS) อย่าย้ำเบรก ให้เหยียบยาวไปเลย รถจะค่อยๆหยุดไถลลื่นเองครับ

หากในกรณีที่รถหมุน ให้บังคับพวงมาลัยสวนทางกับทิศทางที่เลี้ยว เช่นหากโค้งซ้ายท้ายรถจะเหวี่ยงออกไปทางขวาก็ให้หมุนพวงมาลัยไปทางขวา เพื่อบังคับล้อหน้าให้กลับเข้าสู่ทิศทางที่ถูกต้อง และเกิดแรงต้านทำให้รถหยุดหมุนในที่สุด ที่สำคัญขอให้ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตัวท่านเองและผู้อื่นด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook