พบแล้ว! พรานเฒ่าหลงป่า 6 วัน ทำพิธีขอขมาเจ้าป่าจึงรอดจากป่าอาถรรพ์
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1510/7550738/8.jpgพบแล้ว! พรานเฒ่าหลงป่า 6 วัน ทำพิธีขอขมาเจ้าป่าจึงรอดจากป่าอาถรรพ์

    พบแล้ว! พรานเฒ่าหลงป่า 6 วัน ทำพิธีขอขมาเจ้าป่าจึงรอดจากป่าอาถรรพ์

    2018-10-22T18:51:52+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ความคืบหน้าเหตุ นายวิชัย อายุ 69 ปี ซึ่งเป็นพรานป่า ชาวบ้านซับทอง หมู่ที่ 10 ตำบลห้วยไร่ อำเภอหนองคอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ หลงหายเข้าไปในป่ามาตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา ในป่าเขตรอยต่ออุทยานแห่งชาติภูแลนคา อ.คอนสวรรค์ และเขตอุทยานแห่งชาติตาดโตน อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

    ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (22 ต.ค.) เมื่อเวลา 15.11 น. นายนพวงษ์ พฤษชาติ หัวหน้าเขตอุทยานแห่งชาติตาดโตน หลังได้ประสานขอระดมสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้ทั้ง 2 เขตอุทยานฯ และฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ เข้ามาช่วยเพิ่มเติมอีกกว่า 100 นาย ช่วยกันออกปูพรมค้นหาอีกมากกว่า 10 ชุด มาต่อเนื่องมานานกว่า 6 วันที่ผ่านมา

    จนล่าสุดได้มีการแกะรอยไปพบร่องรอยก่อไฟผิงทิ้งไว้พร้อม เสื้อผ้า เข็มกัดกางเกงขายาวของผู้สูญหายในป่าถูกทิ้งไว้ รวมทั้งยังพบมีการทำพิธีตามความเชื่อขอพรานป่าที่มีการทำพิธีจุดธูป เทียน นำสุราขาว ผลไม้กล้วย และเศษเนื้อทอดอาหารข้าวเหนียวบางส่วนใส่บนใบกล้วยทิ้งไว้ในป่า

    เพื่อเป็นการแสดงสัญญาลักษณ์ทำพิธีขอขมาเจ้าป่าเจ้าเขา เพื่อให้ตนเองรอดชีวิตจากจุดป่าอาถรรพ์ตามความเชื่อมาได้ ที่เป็นจุดแกะรอยสำคัญซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พบร่องรอยดังกล่าวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

    จนล่าสุดช่วงบ่ายที่ผ่านมาวันนี้ได้รับแจ้งมาว่ามีคนไปพบนายวิชัย ทางชุดค้นหาจึงได้เร่งเดินทางไปพบตัวนายวิชัยแล้ว ที่นั่งรอความช่วยเหลืออยู่ที่บริเวณป่าลึกบ้านซับทรงไทร ต.นาเสียว อ.เมืองชัยภูมิ ในสภาพร่างกายขาดอาหารมาหลายวัน ชุดค้นหาจึงได้รีบให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งไปรักษาตัวที่ รพ.ชัยภูมิ