ไฟไหม้ท่อยางขนาดใหญ่กลางเมืองภูเก็ต เบื้องต้นเสียหายหลายล้านบาท

ไฟไหม้ท่อยางขนาดใหญ่กลางเมืองภูเก็ต เบื้องต้นเสียหายหลายล้านบาท

ไฟไหม้ท่อยางขนาดใหญ่กลางเมืองภูเก็ต เบื้องต้นเสียหายหลายล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ค่ำวันนี้ (22 ต.ค.) เวลาประมาณ 18.30 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บริเวณจุดเก็บท่อยางและท่อซิเมนต์ ของบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างชื่อดังแห่งหนึ่ง ซ.หัชนานิเวศน์ ถ.ศรีเสนา ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยเพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรงและรวดเร็ว เนื่องจากท่อระบายน้ำนั้นเป็นท่อยางขนาดใหญ่ จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีประกอบกับมีลมกระโชกอย่างรุนแรง ทำให้เพลิงโหมลุกไหม้ท่ออย่างหนัก

เจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครภูเก็ต ต้องนำรถดับเพลิงถึง 6 คันเข้าทำการฉีดน้ำสกัดเพลิงทั้งช่วงหัวและท้ายของจุดที่เกิดเพลิงไหม้ เนื่องจากหวั่นเพลิงจะลุกลามไปติดหมู่บ้านจัดสรร ชุมชนที่อยู่อย่างหนาแน่น และโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต ที่อยู่ใกล้จุดเพลิงไหม้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการดับเพลิงอยู่ประมาณ 30 นาที จึงสามารถดับเพลิงให้สงบลงได้ โดยเพลิงได้เผาท่อระบายน้ำขนาดใหญ่วอดไปสิบกว่าท่อ คาดเสียหายหลายล้านบาท และโชดดีที่เพลิงไม่ลุกลามไปยังกองท่อยางขนาดใหญ่อีกกองหนึ่งที่อยู่ใกล้กัน เนื่องจากเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำสกัดเพลิงไว้ได้ทัน 

ทั้งนี้ ในขณะที่เพลิงกำลังลุกอยู่ไหม้อยู่ พนักงานบริษัทรับเหมาได้ชี้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง จ.ภูเก็ต ทำการควบคุมผู้ต้องสงสัยชายไทยจำนวน 2 คน ซึ่งคาดว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้ทันทีจำนวน 2 คน จึงควบคุมตัวไปสอบที่ สภ.เมือง จ.ภูเก็ต ทันที ขณะนี้อยู่ในระหว่างการสอบสวน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ถึงสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ว่าเกิดจากการวางเพลิงหรือเกิดจากอุบัติเหตุ ซึ่งต้องทำการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องและพยานที่เห็นเหตุการณ์ รวมทั้งผลการสอบสวนชายทั้ง 2 คนก่อน 

สำหรับท่อยางขนาดใหญ่ที่ถูกเพลิงไหม้นั้นเป็นของบริษัทรับเหมาก่อสร้างโครงการแก้ปัญหาน้ำท่วมในเขตเทศบาลนครภูเก็ต ซึ่งได้รับงบประมาณจากกรมโยธิการและผังเมืองว่าจ้างบริษัทเอกชนรายดังกล่าวเข้ามาดำเนินการ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ไฟไหม้ท่อยางขนาดใหญ่กลางเมืองภูเก็ต เบื้องต้นเสียหายหลายล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook