บุกจับ "คูณ คณิน" อดีตพระเอกดัง เปิดคลินิกทำฟันเถื่อน

บุกจับ "คูณ คณิน" อดีตพระเอกดัง เปิดคลินิกทำฟันเถื่อน

บุกจับ "คูณ คณิน" อดีตพระเอกดัง เปิดคลินิกทำฟันเถื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(22 ต.ค.) เว็บไซต์ อีจัน รายงานว่า ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) ได้เข้าตรวจค้นคลินิกทำฟันแห่งหนึ่ง ถนนพหลโยธิน แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร หลังได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีการลักลอบเปิดคลินิกทันตกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยมีบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นทันตแพทย์ ทำทันตกรรมโดยผิดกฎหมาย

จากการตรวจสอบพบว่าเป็นคลินิกดังกล่าวเปิดดำเนินการโดยผิดกฎหมายจริง โดยมี นายคณิน บัดติยา หรือ คูณ คณิน อดีตพระเอกชื่อดัง อ้างตัวเป็นแพทย์ให้การรักษากับประชาชน ทั้งที่ไม่มีใบประกอบวิชาชีพทันตแพทย์ และเมื่อทำการตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขก็ปรากฏว่า ใบอนุญาตให้ดำเนินสถานพยาบาล ของสถานพยาบาลดังกล่าวหมดอายุตั้งแต่วันที่ 31 ธ.ค.2556

ด้าน พี่ชายของนายคณิน เปิดเผยว่า คลินิกนี้เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2555 โดยแต่เดิมคลินิกแห่งนี้เป็น สหคลินิก คือมีทั้งแพทย์ และทันตกรรม จนถึงปี 2558 ได้ยื่นเอกสารเพื่อขอเปลี่ยนจากสหคลินิกเป็นคลินิกโดยจะขอรักษาด้านทันตกรรมอย่างเดียว แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบเอกสาร ตรวจสอบสถานที่

นอกจากนี้ ตำรวจ ได้ให้ข้อมูลกับอีจันว่า นายคูณ คณิณ เรียนคณะทันตกรรมที่ประเทศไทยยังไม่จบ แต่ไปเรียนต่อที่ประเทศฟิลิปปินส์จนจบ และขณะนี้อยู่ระหว่างการยื่นขอใบประกอบการ ซึ่งตามกฎแล้วยังไม่สามารถกระทำการใดได้ ถ้ายังไม่มีใบวิชาชีพ เบื้องต้น คลินิกนี้จะถูกปิดทันที

ซึ่งการกระทำของ นายคูณ คณิน ถือเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541 มาตรา 24 ประกอบมาตรา 57 (แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ 4 พ.ศ.2559) ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี ปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท และ พ.ร.บ.วิชาชีพทันตกรรม พ.ศ.2537 มาตรา 28, มาตรา 50 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี ปรับไม่เกินสามหมื่นบาท

สำหรับ คูณ คณิน เป็นอดีตพระเอกชื่อดัง มีผลงานภาพยนตร์สร้างชื่ออย่าง ม.3 ปี 4 เรารักนาย และ มีผลงานละครทางช่อง 7 อีก 3 เรื่อง คือ โรบอทยอดรัก, เจ้าหญิงหลงยุค และ กระบือบาล นอกจากนี้ ยังร้องเพลงประกอบหนังและละครที่ตนเองแสดงอีกด้วย

โดย คูณ คณิน ให้สัมภาษณ์ในขณะที่ยังมีงานในวงการบันเทิง เมื่อปี พ.ศ.2552 ว่า เป็นนักศึกษาทันตแพทย์ชั้นปีที่ 4 กำลังขึ้นชั้นปีที่ 5 ที่มหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดัง ย่านรังสิต

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ บุกจับ "คูณ คณิน" อดีตพระเอกดัง เปิดคลินิกทำฟันเถื่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook