ทนายดังพาอดีตผู้ใหญ่บ้านขึ้นศาล คดีข่มขืนสาวม้ง ลั่นฝ่ายหญิงสมยอม

ทนายดังพาอดีตผู้ใหญ่บ้านขึ้นศาล คดีข่มขืนสาวม้ง ลั่นฝ่ายหญิงสมยอม

ทนายดังพาอดีตผู้ใหญ่บ้านขึ้นศาล คดีข่มขืนสาวม้ง ลั่นฝ่ายหญิงสมยอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายบุญถาวรพาอดีตผู้ใหญ่บ้านขึ้นศาล หลังเป็นผู้ต้องหาคดีข่มขืนสาวม้ง อับอายจนฆ่าตัวตาย ยืนยันฝ่ายหญิงสมยอม-ไม่ได้ขัดขืน สามารถเจรจาถอนฟ้องได้

(13 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ศาลจังหวัดลำปาง นายบุญถาวร ปัญญามณีโชติ ทนายความชื่อดัง และนายธนาพิพัฒน์ ชัยธนาธนธัต หรือ ประธานบอย ได้พา นายนพดล อายุ 42 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านแห่งหนึ่งใน อ.พบพระ จ.ตาก ได้เดินทางมาพบกับเจ้าหน้าที่ศาลจังหวัดลำปาง เพื่อรับฟังสิทธิหลังตกเป็นจำเลย

ในข้อหาข่มขืนหญิงสาวชาวม้ง อายุ 22 ปี โดยเป็นหญิงสาวที่มีครอบครัวอยู่แล้วที่ อ.งาว จ.ลำปาง จากนั้นหญิงคนดังกล่าวก็เกิดความอับอาย และสำนึกผิดต่อครอบครัว จึงได้กินยาฆ่าแมลงฆ่าตัวตาย กระทั่งเสียชีวิตที่โรงพยาบาลลำปาง กลายเป็นข่าวโด่งดังเมื่อวันที่ 25 กรกฏาคม 2561 ที่ผ่านมา

สำหรับคดีนี้ทางญาติของหญิงชาวม้งได้ติดใจเอาความ จึงได้ไปร้องขอให้ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม ได้ช่วยเหลือทางคดีในการพาเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง เนื่องจากเกรงอิทธิพลของอดีตผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวที่ก่อเหตุ จึงไปร้องขอให้ช่วยเหลือ ก่อนที่จะทำให้เป็นข่าวโด่งดังขณะนั้น

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ หลังศาลจังหวัดลำปางประทับรับฟ้องและเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย ขณะนี้มาถึงขั้นตอนที่ทางศาลได้นัดให้ผู้ตกเป็นจำเลยมาฟังสิทธิของจำเลยที่ศาล ซึ่งอดีตผู้ใหญ่บ้านดังกล่าวได้ให้การปฎิเสธ และได้ประกันตัวออกไป เพื่อขอต่อสู้คดี

นายนพดล อดีตผู้ใหญ่บ้านที่ตกจำเลยในคดีนี้ ก็ได้ติดต่อขอความช่วยเหลือไปยัง นายธนาพิพัฒน์ ชัยธนาธนธัต หรือ ประธานบอย ประธานคณะทำงานองค์การตรวจสอบ และต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันชองชาติ ก่อนที่จะมีการประสานทนายความชื่อดัง นายบุญถาวร ปัญญามณีโชติ มาช่วยดูคดีนี้ให้

สำหรับเรื่องราวดังกล่าวนั้น นายนพดล อดีตผู้ใหญ่บ้าน ปฏิเสธว่าไม่ได้ข่มขืนสาวชาวม้ง แต่ได้ติดต่อกันทางเฟสบุ๊ก และได้พูดคุยกัน จนมานัดเจอที่ จ.ลำปาง ก่อนจะไปร่วมหลับนอน และมีเพศสัมพันธ์ด้วยกัน

กระทั่ง นายนพดล มาทราบภายหลังว่าหญิงสาวชาวม้งคนดังกล่าว มีสามีอยู่แล้ว ตนเองจึงได้พาหญิงสาวชาวม้งกลับไปส่งที่บ้านใน จ.น่าน เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจกับทางครอบครัวหญิงสาวม้ง ซึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไร พูดคุยกันเป็นอย่างดี จากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลยจนกระทั่งมาทราบข่าวออกตามสื่อต่างๆ ว่า ทางญาติจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

นายบุญถาวร ปัญญามณีโชติ ทนายความ กล่าวว่าการเดินทางมาที่ศาลในวันนี้นอกจากจะพา นายนพดล มาฟังสิทธิของจำเลยแล้ว ก็ยังต้องการที่จะพบญาติของหญิงสาวม้งที่ศาลจังหวัดลำปางได้นัดมาด้วย เพื่อจะได้พูดคุยกัน ซึ่งทาง นายนพดล ก็พร้อมที่จะช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวด้วยเงิน 100,000 บาท แต่ทางญาติของหญิงสาวชาวม้งไม่มีใครเดินทางมายังศาล ทำให้ไม่ได้เจรจากันได้

ทั้งนี้ นายนพดลก็ปฏิเสธตั้งแต่แรกแล้วว่าไม่ได้ข่มขืน แต่เป็นการสมยอมของฝ่ายหญิง ซึ่งก็มีพยานหลักฐานต่างๆ ที่พร้อมจะสู้คดี และถือว่าไม่เป็นไปตามที่มีการฟ้องร้องดำเนินคดีมา นายนพดล จึงอยากเจรจาไกล่เกลี่ยกับทางญาติหญิงสาวชาวม้ง เพราะหากฟ้องร้องไปก็ไม่มีประโยชน์ เนื่องจาก นายนพดล ไม่ได้ข่มขืน

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2561 ทางศาลจะได้นัดฝ่ายครอบครัวสาวหญิงสาวชาวม้ง ให้เดินทางมายังศาลจังหวัดลำปาง เพื่อทำการสืบพยานโจทก์ต่อไป

>> "อยู่ไปก็ทำให้คนอื่นอาย..." เปิดข้อความสั่งเสีย สาวม้งเหยื่อกามอดีตผู้ใหญ่บ้าน
>> รวบแล้ว! อดีตผู้ใหญ่บ้านข่มขืนสาวม้ง สีหน้าเรียบเฉย บอกจะมอบตัวอยู่แล้ว
>> อดีตผู้ใหญ่บ้านยังปิดปาก ปฏิเสธไม่ได้ขืนใจสาวม้ง ขอรอทนายเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook