เจ้าหน้าที่รวบหนุ่มแสบ ลักลอบปลูก "กัญชา" ขายออนไลน์ ของกลางเกือบ 4,000 กรัม

เจ้าหน้าที่รวบหนุ่มแสบ ลักลอบปลูก "กัญชา" ขายออนไลน์ ของกลางเกือบ 4,000 กรัม

เจ้าหน้าที่รวบหนุ่มแสบ ลักลอบปลูก "กัญชา" ขายออนไลน์ ของกลางเกือบ 4,000 กรัม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 14 พฤศจิกายน 2561 พ.อ.พิเชษฐ์ หัสดีผง ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 19 ในฐานะ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ เปิดเผยว่า พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ในฐานะ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์

ได้สั่งการให้เพิ่มความเข้มงวดในการสกัดกั้นและกวาดล้างการลำเลียงยาเสพติดทุกมิติ จากภายนอกเข้ามาในประเทศไทยทุกช่องทางตามแนวชายแดน โดยให้ร่วมกันบูรณาการกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ตามแนวชายแดน

จึงได้มอบหมายให้ พ.อ.เฉลิมพล สังข์ต้อง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์, พ.ต.อ.ชยินธร สุคนธร ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์, พ.ต.ท.ธีรพล ภู่เนติ ผบ.ร้อย ตชด146, ทหาร ร้อย.รส.ที่ 1 และนายชัยวุฒิ คุณาธิมาพันธ์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง

เจ้าพนักงาน ปปส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ บ้านเลขที่ 22/85 หมู่ 4 ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังสืบทราบมาว่า บุคคลในบ้านหลังดังกล่าวมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

จากการตรวจสอบพบ นายภุชงค์ ซึ่งพักอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว เมื่อกระจายกำลังกันตรวจสอบภายในบ้านและบริเวณรอบบ้าน เจ้าหน้าที่ตรวจพบต้นกัญชาปลูกในกระถางไว้ด้านหลังบ้าน จำนวน 6 ต้น

กัญชาตากแห้ง น้ำหนัก 0.925 กรัม กัญชาแห้งแบบดอก บรรจุในกระปุกแก้วฝาสีเขียว น้ำหนัก 0.083 กรัม กัญชาแห้งแบบใบ บรรจุในกระปุกพลาสติกใสฝาสีทอง น้ำหนัก 0.219 กรัม

กัญชาแห้งแบบก้าน บรรจุในถุงพลาสติกใสแบบหูหิ้ว น้ำหนัก 0.78 กรัม กัญชาอัดแท่ง บรรจุในถุงพลาสติกใสแบบปิด-เปิด น้ำหนัก 0.369 กรัม ต้นกัญชาสด น้ำหนัก 3,200 กรัม ซึ่งถูกตัดทำลายแล้วทิ้งไว้บริเวณที่ปลูกด้านหลังบ้านของนายภุชงค์

เจ้าหน้าที่สอบสวนผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพว่า ได้ปลูกต้นกัญชาไว้เพื่อเสพและจำหน่ายกัญชาให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ รวมทั้งได้ลักลอบโฆษณาและขายกัญชาผ่านทางออนไลน์อีกด้วย ในราคาขีดละ 200 บาท

และนายภุชงค์เอง เพิ่งเสพยาบ้า ครั้งล่าสุดมาเมื่อประมาณ 3-4 วันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า ผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) พร้อมทั้งนำตัวผู้ต้องและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เจ้าหน้าที่รวบหนุ่มแสบ ลักลอบปลูก "กัญชา" ขายออนไลน์ ของกลางเกือบ 4,000 กรัม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook