“น้องเตเต้” ร่ายรำทั้งน้ำตา ส่งวิญญาณแม่ช่อลัดดา เหยื่อสาดน้ำกรด

“น้องเตเต้” ร่ายรำทั้งน้ำตา ส่งวิญญาณแม่ช่อลัดดา เหยื่อสาดน้ำกรด

“น้องเตเต้” ร่ายรำทั้งน้ำตา ส่งวิญญาณแม่ช่อลัดดา เหยื่อสาดน้ำกรด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"น้องเตเต้" ร่ายรำส่งวิญญาณแม่ช่อลัดดา เหยื่อสาดน้ำกรด ทั้งคราบน้ำตา ท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้าสลดของผู้ที่มาร่วมงาน

(14 พ.ย.) บรรยากาศที่วัดแสงธรมรังสี บ้านแสงอรุณ หมู่ 9 ต.โนนทอง อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นสถานที่สำหรับการประกอบพิธีฌาปนกิจ น.ส.ช่อลัดดา อายุ 38 ปี ซึ่งถูกสามีสาดน้ำกรดใส่หน้าได้รับบาดเจ็บสาหัส จนกระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา

โดยบรรยากาศทั่วไปเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ท่ามกลางคนในครอบครัว ญาติ และเพื่อนบ้านมาร่วมส่งดวงวิญญาณของผู้ตายเป็นครั้งสุดท้ายจนแน่นพื้นที่ในการประกอบพิธีฌาปนกิจศพ โดยมี นายอลงกต วรกี ปลัดจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพพร้อมมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้นตามระเบียบของราชการจำนวน 120,000 บาท

ขณะที่ น้องเตเต้ อายุ 12 ปี ลูกสาวคนเดียวของผู้ตาย ที่อยู่ในอาการที่เศร้าโศกเสียใจอย่างมากกับเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น โดยในช่วงก่อนเริ่มพิธีการวางดอกไม้จันทน์และฌาปนกิจนั้น น้องเตเต้ ได้สวมใส่ชุดไทยรำหน้าศพ หรือรำเชิญพระขวัญ ส่งดวงวิญญาณของผู้เป็นแม่ไปสู่สุขคติบนสวรรค์ตามความเชื่อ ซึ่งตลอดการรำหน้าศพของน้องเตเต้ได้ทำการรำทั้งน้ำตาตลอดทั้งเพลง ทำให้ผู้ที่มาร่วมงานส่วนใหญ่กลั้นน้ำตาไว้ไม่ไหว

ก่อนที่ทุกคนจะร่วมกันวางดอกไม้จันทน์ เพื่อไว้อาลัยผู้ตายและส่งดวงวิญญาณเป็นครั้งสุดท้าย ตามขั้นตอนของพิธีฌาปนกิจศพ ซึ่งหลังจากที่เปลวเพลิงลุกขึ้น น้องเตเต้ ลูกสาวของ น.ส.ช่อลัดดา ยิ่งเศร้าเสียใจร้องไห้ตลอดเวลา ก่อนจะเป็นลมหมดสติกลางงาน ญาติๆ จึงช่วยกันอุ้มเด็กหญิงมาปฐมพยาบาลในเบื้องต้น

น้องเตเต้ กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุไม่ทราบว่ามีน้ำร้อนหรือน้ำกรดไหลเข้าจมูกแม่หรือไม่ เพราะหลังจากพ่อเลี้ยงก่อเหตุแล้วแม่เอามือกุมหน้าไว้และร้องด้วยความเจ็บแสบปวดร้าว ตนเองจึงรีบพาแม่ไปส่งโรงพยาบาลพระราม 2 ก่อนที่จะขึ้นนั่งแท็กซี่ไปที่โรงพยาบาลบางมด จนกระทั่งแม่เสียชีวิตในช่วงเช้าวันต่อมา ตนอยากจะบอกแม่เป็นครั้งสุดท้ายกับแม่ว่าไม่ต้องเป็นห่วง ตนเองจะเป็นคนดีและตั้งใจเรียน ไม่เกเร ขอโทษที่เคยทำให้แม่เสียใจ รักแม่มาก

>> รพ.พระราม 2 ตั้งโต๊ะยืนยันทำตามขั้นตอน ไม่ได้ปฏิเสธผู้ป่วยถูกสาดน้ำกรด
>> ทำแผนผัวสาดน้ำกรดใส่เมียดับ ป้าเหยื่อกรีดร้อง “มึงฆ่าหลานกูทำไม”
>> สาวถูกสามีสาดน้ำกรด รพ.ดังไล่ไปรักษาที่อื่น สิ้นใจตายกลางทางบนแท็กซี่
>> รวบตัวแล้ว มือสาดน้ำกรดหญิงดับหน้าโรงพยาบาล ญาติแบกโลงศพร้อง
>> 6 อาการฉุกเฉินวิกฤติ เข้ารักษาในโรงพยาบาลฟรี 72 ชม.
>> วิธีปฐมพยาบาล คนที่โดนสาดน้ำกรด-กลืนน้ำกรดเข้าท้อง 
>> คลิปปะทะเดือด! “อัจฉริยะ-หมอ รพ.ดัง” ลุกชี้หน้า ปมปัดรักษา สาวถูกสาดน้ำกรด

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ “น้องเตเต้” ร่ายรำทั้งน้ำตา ส่งวิญญาณแม่ช่อลัดดา เหยื่อสาดน้ำกรด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook