บุกจับ รองนายก อบต.คลองน้อย พร้อมพวก บงการฆ่านายช่างโยธา

บุกจับ รองนายก อบต.คลองน้อย พร้อมพวก บงการฆ่านายช่างโยธา

บุกจับ รองนายก อบต.คลองน้อย พร้อมพวก บงการฆ่านายช่างโยธา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองปราบฯ รวบรองนายก อบต.คลองน้อย พร้อมทีมสังหาร บงการฆ่านายช่างโยธา ปมขัดแย้งผลประโยชน์โครงการสร้างถนน

พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง รักษาการ ผบช.ก. แถลงจับกุม นายพานิช ชินวงศ์ อายุ 52 ปี รองนายก อบต.คลองน้อย ชาว จ.นครศรีธรรมราช กับพวก รวม 4 คน ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจังหวัดปากพนัง ข้อหาเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยจับกุมได้ที่ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช

พล.ต.ต.สุทิน กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกเข้าไปก่อเหตุสังหาร นายอนุศักดิ์ ศักดิ์ณรงค์ อายุ 50 ปี นายช่างโยธาชำนาญการ องค์การบริหารส่วนตำบลคลองน้อย อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช เหตุเกิดที่บ้านพักภายในสวนส้มโอ หมู่ที่ 18 ต.คลองน้อย อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช

ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าชนวนเหตุสังหารในครั้งนี้มาจากความขัดแย้งเรื่องงานภายใน อบต. เนื่องจากผู้ตายเป็นคนตงฉิน ทำงานตรงไปตรงมา พูดจาขวานผ่าซาก อีกทั้งแนวทางการสืบสวนยังพบว่าผู้ตายกำลังมีปัญหากับนักการเมืองท้องถิ่นบางรายจากกรณีที่ผู้ตายไม่ยอมเซ็นตรวจรับงานการก่อสร้างถนนในพื้นที่ อบต.คลองน้อย อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช

จากนั้นเจ้าหน้าที่สืบทราบว่ามีผู้เกี่ยวข้องคดีดังกล่าวมี 4 ราย โดยมี นายพานิช ซึ่งมีตำแหน่งเป็นรองนายก อบต.คลองน้อย เป็นผู้บงการ ให้จัดหามือปืนให้ จากแนวทางการสืบสวนทราบว่านายประเวทได้รับค่าจ้างในการจัดทีมสังหารจำนวน 1 แสนบาท ส่วนนายอุเทนและนายชัยยุทธ ได้รวมกัน 2 หมื่นบาท ทางเจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ กระทั่ง จับกุมผู้ต้องหาได้ยกแก๊ง

จากการสอบสวน นายพานิช ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว ส่วน นายประเวท และ นายชัยยุทธ ให้การภาคเสธ โดยรับว่าได้ร่วมก่อเหตุจริงแต่เป็นการสังหารจากปมชู้สาวไม่ใช่ปมการขัดแย้งเรื่องภายใน อบต.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook