แต่งตัวดี นิสัยโจร! หนุ่มย่องลักจักรยานและรองเท้าหรูสูญกว่า 65,000 บาท (คลิป)

แต่งตัวดี นิสัยโจร! หนุ่มย่องลักจักรยานและรองเท้าหรูสูญกว่า 65,000 บาท (คลิป)

แต่งตัวดี นิสัยโจร! หนุ่มย่องลักจักรยานและรองเท้าหรูสูญกว่า 65,000 บาท (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 15 พ.ย. 61 ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Gu Peemai Petchsiri หลังได้โพสต์ภาพกล้องวงจรปิดและข้อความว่า เตือนภัย : คลิปบันทึกภาพขโมยขึ้นบ้าน เหตุเกิดวันที่ 19/11/2561 แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามโจรที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้วแต่ยังไม่คืบหน้า โจรดูมีความชำนาญ น่าจะทำหลายครั้งแล้ว แต่งตัวดี แต่นิสัยโจร ฝากระวังกันด้วย

จากนั้นได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 13 หมู่ 9 ซอยประชาราษฎร์ 3 แยก 1/1 ต.ตชาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี พบนางสายสุนีย์ เพชรศิริ อายุ 58 ปี อาชีพตรวจสอบบัญชี และนายประกิต เพชรศิริ อายุ 60 ปี อดีตเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงชนบท ซึ่งเป็นมารดาและบิดาของผู้โพสต์ สอบถามรายละเอียดดังกล่าว

จากการสอบถามทราบว่าเหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 19 ต.ค. 61 เวลา 03.46 น. แจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด ผ่านมาเกือบเดือนแต่คดีไม่คืบหน้า โดยคนร้ายเป็นชายได้ปีนข้ามรั้วบ้านเข้ามาขโมยรองเท้าแบรนด์เนมยี่ห้อ อะดิดาส 2 คู่ ไนกี้ 1 คู่ ลาครอส 1 คู่ รวม 4 คู่ มูลค่าประมาณ 15,000 บาท และรถจักรยานปั่น 1 คัน มูลค่า 25,000 บาท ซึ่งก่อนที่จะเข้ามาขโมยที่บ้านหลังนี้ เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันก็ถูกขโมยรองเท้าแบรนด์เนมยี่ห้อ นอร์ทเฟส ทิมเบอร์แลนด์ แอคโค้ อย่างละ 1 คู่ รวมเป็นอีก 3 คู่ มูลค่า 15,000 บาท ในคืนเดียวกันสูญเสียทรัพย์สินบ้านทั้ง 2 หลัง รวมมูลค่าประมาณ 55,000 บาท

ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายได้เมื่อเวลา 03.46 น. เป็นชายสวมเสื้อยืดโปโลแขนสั้น สวมกางเกงยีนขายาว สวมรองเท้าแตะ เอาเสื้อทับในกางเกง สวมผ้าปิดปาก เดินไป-มาดูลาดเลาอยู่หน้าบ้านที่เกิดเหตุ จากนั้นได้ถอดรองเท้าและปีนข้ามรั้วบ้านเข้าไปด้านในรั้ว กล้องตัวที่ 2 จับภาพคนร้ายกำลังปีนลงมาจากกำแพงหน้าบ้านเข้ามาด้านใน กล้องตัวที่ 3 คนร้ายเดินเข้าไปหยิบรองเท้าที่ถอดวางไว้หน้าประตูบ้าน และเดินนำรองเท้าออกไป

จากนั้นคนร้ายได้ปีนเข้าไปด้านในอีกครั้ง เดินเข้าไปที่ข้างบันไดบ้านเพื่อไปลักรถจักรยานปั่นที่จอดอยู่ข้างบ้านซึ่งอยู่นอกรัศมีกล้องวงจรปิด จากนั้นได้แบกรถจักรยานปั่นเดินผ่านหน้ากล้องวงจรปิดตรงไปที่รั้วบ้าน ยกรถจักรยานปั่นพาดไว้บนกำแพงรั้ว และคนร้ายได้ปีนข้ามไปรับรถจักรยานปั่นลงด้านนอกรั้ว หลังจากนั้นคนร้ายได้เดินหายไปจากรัศมีกล้องวงจรปิดและนำถุงพลาสติกมาใส่รองเท้าที่ลักมา ก่อนจะปั่นรถจักรยานปั่นออกไปทางปากซอย

จากการสอบถาม นางสายสุนีย์ เพชรศิริ เจ้าของบ้าน ทราบว่าเหตุเกิดตั้งแต่เดือนตุลาคม แต่เพิ่งแชร์ต่อตนไม่ได้ต้องการของคืนเพราะราคาไม่ได้มากมาย แต่อยากแชร์ให้คนรู้ว่าบ้านเราอยู่ในเมืองไม่ได้อยู่ในซอยเปลี่ยว ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตามจะเจอเรื่องแบบนี้ และสะท้อนให้เห็นว่าที่เรารู้ว่ามีขโมยเข้าบ้านเพราะเราติดกล้องวงจรปิด เราอาศัยกล้องสาธารณะที่อยู่ตามถนนไม่ได้แล้ว

เมื่อก่อนตอนที่ตนถูกขโมยเข้าบ้านครั้งแรกมีกล้องของเทศบาล ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้วที่โดนขโมยเข้าบ้าน แต่ที่ไปแจ้งความคือครั้งที่ขโมยรถจักรยานยนต์จากในบ้านและครั้งนี้ที่ถูกขโมย ที่ตนติดกล้องวงจรปิดเพราะคนที่ขโมยรถจักรยานยนต์ของตนได้พ้นโทษออกมาและยังเดินอยู่แถวบ้าน

ครั้งนี้บ้านตนถูกขโมยรองเท้า 4 คู่ รถจักรยานปั่น 1 คัน ของข้างบ้านรองเท้าอีก 3 คู่ อยากฝากเตือนเจ้าของบ้านให้ดูแลตัวเองรักษาของเอาเอง อย่าไปหวังพึ่งหน่วยงานที่รับผิดชอบของบ้านนี้เมืองนี้ก็คงอย่าไปหวังหรือคาดหวังเยอะ ทรัพย์สินมีค่าของเราก็ดูแลให้ดีๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook