เดือดร้อนหนัก ลุงพิการใจดีสละตาให้สาวตาบอด ล่าสุด บ้านโดนปลวกกินทั้งหลัง

เดือดร้อนหนัก ลุงพิการใจดีสละตาให้สาวตาบอด ล่าสุด บ้านโดนปลวกกินทั้งหลัง

เดือดร้อนหนัก ลุงพิการใจดีสละตาให้สาวตาบอด ล่าสุด บ้านโดนปลวกกินทั้งหลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลุงพายับ นักบุญผู้สร้างตำนาน ประกาศสละดวงตาให้หญิงสาวผู้พิการตาบอด ขณะนี้กำลังเดือดร้อนหนักเพราะบ้านเจอปลวกกินทั้งหลัง แต่ไร้เงินซ่อมแซม

(16 พ.ย.) เมื่อเวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าเยี่ยม นายพายับ รอดเมือง อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/17 ม. 11 ต.บ้านซ่อง อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ชายพิการผู้ป่วยเป็นอัมพฤกษ์จากอุบัติเหตุ นอนติดเตียงมานานกว่า 21 ปี

ซึ่งก่อนหน้านี้ นายพายับ เป็นข่าวโด่งดังจากการที่ตัดสินใจบริจาคดวงตาให้แก่ น.ส.สุนิสา มุ่งรวยกลาง หรือ น้องยุ้ย อายุ 26 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ ผู้พิการตาบอด ที่ต้องเลี้ยงดูลูกน้อยแต่เพียงลำพัง ทั้งๆ ที่ทั้งสองไม่เคยรู้จักกัน

แต่สุดท้าย นายพายับ ก็ไม่สามารถบริจาคได้ตามความประสงค์ เนื่องจากติดขัดในเรื่องข้อกฎหมายที่ยังไม่เอื้ออำนวย จนต้องหันไปบริจาคอวัยวะในร่างกายทั้งหมดให้แก่สภากาชาดไทยแทน โดยที่นายพายับไม่ได้ขอรับเงินบริจาค หรือค่าตอบแทนใดๆ แม้จะมีผู้ประสงค์ที่จะบริจาคเงินช่วยเหลือมาให้อย่างมากมาย

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวพบว่า นายพายับได้รับความเดือดร้อนหลังจากหลังคาบ้านที่ปลูกสร้างมานานถึงเกือบ 30 ปีนั้น เริ่มผุพังเป็นรูโหว่ และมีบางจุดคานไม้เริ่มผุกร่อน เนื่องจากโดนปลวกกิน และใกล้จะถล่มทลายลงมาทับคนที่อยู่อาศัยภายในบ้านแล้ว เนื่องจากไม่มีเงินที่จะนำมาใช้ซ่อมแซมบ้าน

ในวันนี้นายพายับจึงอยากวิงวอนต่อสังคมจากผู้ใจบุญ มีความเมตตาต่อคนพิการช่วยบริจาคทรัพย์สิน โดยเฉพาะเงินที่จะนำมาจัดซื้อวัสดุ และนำมาจ้างช่างให้เข้ามาช่วยซ่อมแซมบ้านที่กำลังจะพังลงมา

โดยสามารถบริจาคเงินช่วยเหลือมาได้ที่บัญชี ธนาคารทหารไทย สาขาพนมสารคาม หมายเลขบัญชี 4942244320 ชื่อบัญชี พายับ รอดเมือง ซึ่งเป็นบัญชีของนายพายับโดยตรงไม่ผ่านมือใคร

>> เปิดชีวิตลุงยอมสละ "ดวงตา" ให้สาวตาบอด ลำเค็ญแต่ก็สู้ไม่แพ้กัน
>> ลุงอัมพฤกษ์ จ่อบริจาคร่างกายเป็นอาจารย์หมอ ขอโทษสาวตาบอด ทำให้หวังเก้อ
>> สาวตาบอดไม่ท้อไม่ได้ดวงตาลุง ขอบคุณสังคมช่วย ขอฝึกอาชีพเลี้ยงลูกต่อ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เดือดร้อนหนัก ลุงพิการใจดีสละตาให้สาวตาบอด ล่าสุด บ้านโดนปลวกกินทั้งหลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook