“ตู้เอทีเอ็ม” ไฟลุก-พนักงานปั๊มฮีโร่ตัดระบบไฟ คว้าถังดับเพลิงฉีดระงับเหตุทันควัน

“ตู้เอทีเอ็ม” ไฟลุก-พนักงานปั๊มฮีโร่ตัดระบบไฟ คว้าถังดับเพลิงฉีดระงับเหตุทันควัน

“ตู้เอทีเอ็ม” ไฟลุก-พนักงานปั๊มฮีโร่ตัดระบบไฟ คว้าถังดับเพลิงฉีดระงับเหตุทันควัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 17 พ.ย. 61 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเพลิงไหม้ตู้เอทีเอ็ม ธนาคารไทยพาณิชย์ หน้าร้านสะดวกซื้อภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง กลางเมืองระยอง ริมถนนสุขุมวิท ตำบลเนินพระ อำเภอเมืองระยอง ซึ่งในตู้เอทีเอ็ม มีเงินสดอยู่กว่า 2 ล้านบาท  โชคดีพนักงานเห็นเหตุการณ์ ช่วยกันใช้ถังเคมีดับเพลิงระงับเหตุได้ทัน

นางสาวอรวรณ  ผู้จัดการปั๊มน้ำมัน เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุ พบเห็นกลุ่มควันไฟพวยพุ่งออกมาจากภายในตู้เอทีเอ็ม  จากนั้นไม่นานก็มีเปลวไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็วในทันที

จากนั้นพนักงานร้านสะดวกซื้อ จึงปิดระบบควบคุมไฟฟ้าทั้งหมดภายในร้านสะดวกซื้อ ก่อนจะช่วยกันใช้ถังดับเพลิงเคมีฉีดพ่นเข้าไปในตู้เอทีเอ็ม เพื่อดับเพลิงไม่ให้เพลิงลุกลามไปด้านนอก

ขณะเดียวกันตำรวจ สภ.เมืองระยอง ได้ขอสนับสนุนรถดับเพลิงจากเทศบาลนครระยอง แต่ก่อนที่รถดับเพลิงจะมาถึง พนักงานปั๊มน้ำมันช่วยกันใช้สารเคมีดับเพลิงระงับเหตุได้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงเปิดแผ่นเหล็กซึ่งปิดด้านข้างตู้เอทีเอ็มออก เพื่อฉีดน้ำป้องกันไม่ให้เพลิงปะทุขึ้นมาอีก

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงตรวจสอบที่เกิดเหตุคาดว่า สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้มาจากระบบไฟฟ้าตู้เอทีเอ็มลัดวงจร จึงทำให้เพลิงลุกไหม้เครื่องคอมพิวเตอร์ และส่วนประกอบอื่นๆ ภายในตู้เอทีเอ็ม

และจากการตรวจสอบยังพบว่าในตู้เอทีเอ็ม มีเงินสดอยู่ประมาณ 2 ล้านบาท แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ฝ่ายความปลอดภัยของธนาคารไทยพาณิชย์ จะมาตรวจสอบว่า เงินที่อยู่ในชั้นเก็บเงินประมาณ 2 ล้านบาท ที่ไว้บริการลูกค้าได้รับความเสียหายหรือไม่

นางสาวอรวรรณ  ผู้จัดการปั๊มน้ำมัน ยังเปิดเผยอีกว่า พบเห็นกลุ่มควันไฟออกมาจากภายในตู้เอทีเอ็ม แต่ไม่คิดว่าจะเกิดเพลิงไหม้ขึ้น แต่ทั้งนี้เนื่องจากทางปั๊มได้มีการฝึกอบรมพนักงานของปั๊มอย่างสม่ำเสมอเกี่ยวกับการดับเพลิงในเบื้องต้น

หากเกิดเหตุเพลิงไหม้ จึงทำให้เมื่อมีเหตุเพลิงไหม้ พนักงานจึงไม่มีอาการตื่นตกใจ และช่วยกันใช้ถังเคมีดับเพลิง ระงับเหตุไฟลุกตู้เอทีเอ็มได้อย่างรวดเร็ว  แต่อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะสอบสวนหาสาเหตุเพลิงไหม้ตู้เอทีเอ็ม ที่แน่นอนอีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ “ตู้เอทีเอ็ม” ไฟลุก-พนักงานปั๊มฮีโร่ตัดระบบไฟ คว้าถังดับเพลิงฉีดระงับเหตุทันควัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook