ญาติ "หนุ่มช่างไฟฟ้า" เหยื่อถูกรุมยำ วอนตำรวจแจ้งข้อหา "พยายามฆ่า" ชี้ขัดกับภาพวงจรปิด

ญาติ "หนุ่มช่างไฟฟ้า" เหยื่อถูกรุมยำ วอนตำรวจแจ้งข้อหา "พยายามฆ่า" ชี้ขัดกับภาพวงจรปิด

ญาติ "หนุ่มช่างไฟฟ้า" เหยื่อถูกรุมยำ วอนตำรวจแจ้งข้อหา "พยายามฆ่า" ชี้ขัดกับภาพวงจรปิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อแม่ผู้ปกครองของผู้เสียหาย กรณีวัยรุ่นเจ้าถิ่นรุมกระทืบจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เรียกร้องให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ แจ้งข้อกล่าวหาพยายามฆ่า ภายหลังจากที่ตำรวจจับกุมตัวได้ทั้งหมด แต่ถูกตั้งข้อหาเพียงทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เดินหน้าเกาะติดการทำคดีหากสำนวนอ่อนเกรงว่าจะกลายเป็นเรื่องดราม่าระหว่างตำรวจและประชาชน

กรณีภาพสะเทือนขวัญโลกโซเชียลเป็นกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ รุมทำร้ายนายจักรพงษ์ หนุ่มช่างไฟฟ้าพร้อมพวกรวม 4 คน และมีอีก 1 คนถูกลูกหลง จนได้รับบาดเจ็บทั้งหมด

แต่เฉพาะกรณีนายจักรพงษ์ฯ ภาพวงจรปิดจับภาพความรุนแรงได้อย่างชัดเจน จนนำไปสู่การจับกุม ซึ่งเมื่อวานนี้ พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้แถลงผลการจับกุมผู้ก่อเหตุได้ทั้งหมด 12 คน โดยยังเป็นเยาวชนถึง 4 คน และได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

>> “สุนัขหมู่” 10 รุม 1 ไล่กระทืบหนุ่มช่างไฟหามส่งไอซียู-คาดมีเรื่องหน้าผับกับขาใหญ่เจ้าถิ่น

>> จับแล้ว! "12 โจ๋เถื่อน" กระทืบหนุ่มช่างไฟฟ้า รอขยายผลแจ้งข้อหาเพิ่มเติม

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2561 มีรายงานว่าภายหลังจากที่มีการแถลงผลการจับกุม ท่าทีของญาติและพ่อแม่ผู้เสียหายรู้สึกเสียใจ โดยเฉพาะการแจ้งข้อกล่าวหาที่เห็นว่าอ่อนต่อสำนวนไปมาก เพราะขัดกับพฤติกรรมและภาพวงจรปิดที่บันทึกเอาไว้ได้

โดยเฉพาะผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอีก 4 คน ในกลุ่มเพื่อนและคนที่ไม่รู้เรื่องก็ยังถูกทำร้ายร่างกาย ที่ยังโยงไปถึงพฤติกรรมความรุนแรงในการทำร้ายร่างกายนายจักรพงษ์ หนุ่มช่างไฟฟ้าที่ถูกตีและเน้นที่จะใช้เก้าอี้และไม้ตีเข้าไปที่บริเวณศีรษะอย่างไม่ปรานี

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อจากนายเชิดชัย อาจารย์วิทยาลัยเทคนิคกาฬสินธุ์ ผู้โพสต์คลิปนี้ซึ่งได้แสดง ความเป็นห่วงต่อกระบวนการยุติธรรมในขั้นตอนของพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เกี่ยวกับการแจ้งข้อกล่าวหาที่เชื่อว่าขัดต่อความรู้สึกและข้อเท็จจริง จนทำให้ครอบครัวผู้เสียหายไม่มั่นใจต่อการทำหน้าที่ของผู้ถือกฎหมาย

นายเชิดชัย อาจารย์วิทยาลัยเทคนิคกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ต้องการให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ทบทวนการแจ้งข้อกล่าวหาของกลุ่มที่รุมทำร้ายครั้งนี้จากแต่เพียง ข้อหาทำร้ายร่างกายสาหัส เป็นข้อหาพยายามฆ่า

เพราะพ่อแม่ของญาติผู้เสียหายรู้สึกไม่พอใจเพราะขัดจากพฤติการณ์และข้อเท็จจริง ที่ถือว่าโชคดีที่นายจักรพงษ์ฯ ไม่ตาย เพราะมีสติในการใช้มือปิดที่ศีรษะ

เพราะจะเห็นว่าการตีของกลุ่มวัยรุ่นนั้น ใช้เก้าอี้ ไม้จงใจตีเข้าที่บริเวณศีรษะเหมือนต้องการที่จะให้ตาย อีกทั้งหากตั้งข้อหาเพียงเท่านี้ตำรวจก็จะถูกมองว่าต้องการที่จะช่วยเหลือผู้ต้องหา

“ขณะนี้ครอบครัวของผู้เสียหายทั้งหมดเฝ้าติดตามการทำงานของตำรวจกาฬสินธุ์ เพราะเชื่อมั่นว่าตำรวจคือที่พึ่งของประชาชนต้องให้ความเป็นธรรมต่อผู้เสียหาย

และเมื่อวานนี้พ่อแม่ของผู้เสียหายมีความประสงค์จะแจ้งข้อกล่าวหาว่าเป็นคดีร่วมกันพยายามฆ่า ก็ยังถูกพนักงานสอบสวนปฏิเสธ ยิ่งทำให้ไม่แน่ใจว่าจะได้รับความเป็นธรรม เพราะหาข้อกล่าวหาอ่อนอีกไม่กี่วันก็จะมีการประกันตัวผู้ต้องหาทั้งหมดออกมาอย่างแน่นอน” นายเชิดชัยกล่าว

ขณะที่หนึ่งในเพื่อนของหนุ่มช่างไฟฟ้าและเป็นผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ กล่าวว่า ยังรู้สึกหวาดกลัวต่อเหตุการณ์นี้ไม่น้อยเพราะเป็นความรุนแรงที่เกิดขึ้นจริงในสังคมจากจุดเริ่มต้นที่ผับ 99

ซึ่งต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดของสถานบริการว่าใครกันแน่เป็นผู้หาเรื่อง จึงต้องการให้ตำรวจดำเนินคดีอย่างเป็นธรรมสำหรับวันนี้มีรายงานว่า พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ จะเข้าไปสอบปากคำนายจักรพงษ์ หนุ่มช่างไฟฟ้าที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook