หลอนถึงเตียง นทท.หยิบหินปราสาทนางรำกลับบ้าน สาวชุดไทยตามเข้าฝันทุกคืน

หลอนถึงเตียง นทท.หยิบหินปราสาทนางรำกลับบ้าน สาวชุดไทยตามเข้าฝันทุกคืน

หลอนถึงเตียง นทท.หยิบหินปราสาทนางรำกลับบ้าน สาวชุดไทยตามเข้าฝันทุกคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวแอบหยิบเอาหินภายในปราสาทโบราณที่โคราช ติดตัวไปกลับบ้าน ปรากฏว่าต้องนอนผวาทุกคืน เพราะสาวชุดไทยเข้าฝัน...สั่งให้เอามาคืน

(19 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า ที่ปราสาทหินนางรำ หมู่ที่ 1 ตำบลนางรำ อำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา ผู้ดูแลปราสาทหินนางรำ ได้ออกมาร้องเรียนผ่านสื่อ เพื่อขอความร่วมมือจากประชาชนและนักท่องเที่ยว ไม่ให้นำก้อนหินที่อยู่ภายในปราสาทหินนางรำกลับบ้าน หลังจากก่อนหน้านี้ได้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวชมปราสาทหินนางรำนำกลับติดตัวไป ปรากฏว่าได้ฝันเห็นคนไทยโบราณสวมชุดไทย บอกให้นำหินกลับมาคืนไว้ที่เดิม

สำหรับ ปราสาทหินนางรำ เป็นปราสาทหินในสมัยพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 เป็นอโรคยาศาล หรือ ศาสนสถานประจำสถานพยาบาล ตามความเชื่อพุทธศาสนา ลัทธิมหายาน ก่อสร้างด้วยศิลาแลงและหินทราย มีปราสาทประธานอยู่ตรงกลาง อยู่บนพื้นที่ประมาณ 13 ไร่ โดยในแต่ละวันจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมความสวยงามของปราสาทหินนางรำเป็นจำนวนมาก

news10-1โต๊ะสักการะบูชาที่จัดตั้งอยู่ภายในปราสาทหินนางรำ

นายชำนาญ มาราญ อายุ 63 ปี ตำแหน่งผู้ดูแลปราสาทหินนางรำ กล่าวว่า ปราสาทหินนางรำเป็นปราสาทหินเก่าแก่ มีนักท่องเที่ยวและประชาชนเข้ามาเยี่ยมชมอยู่เป็นประจำ ซึ่งบางคนได้นำก้อนหินขนาดเล็ก พกติดตัวกลับไปบ้านด้วย

แต่ไม่นานนัก นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวก็รีบนำก้อนหินมาส่งคืน พร้อมกับบอกว่า ตั้งแต่ได้นำหินของปราสาทนางรำติดกลับบ้านไปด้วย ทุกๆ คืนจะฝันว่าได้กลับมาที่ปราสาทนางรำอีกครั้ง ก่อนจะพบกับคนโบราณแต่งชุดไทยสมัยก่อน บอกให้นำหินกลับมาคืนไว้ที่เดิม เมื่อฝันแบบเดิมติดต่อกันจึงรีบนำหินมาส่งคืนทันที เกรงว่าจะเกินอาถรรพ์และอันตรายขึ้นได้

ทั้งนี้ นายชำนาญ กล่าวทิ้งทายว่า นักท่องเที่ยวและประชาชนทุกท่านไม่ว่าจะเดินทางไปยังสถานที่ไหนก็ตาม เมื่อพบเห็นสิ่งของโบราณหรือเก่าแก่ ก็ไม่สมควรที่จะอยากได้หรือนำติดตัวออกไป แม้แต่ก้อนหินเช่นเดียวกัน ของบางอย่างอาจจะมีเจ้าของคอยเฝ้าดูแลอยู่ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณและความเชื่อส่วนบุคคล

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ หลอนถึงเตียง นทท.หยิบหินปราสาทนางรำกลับบ้าน สาวชุดไทยตามเข้าฝันทุกคืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook