เพลิงไหม้บ้านไม่ทราบสาเหตุ แมวโชคร้ายติดในกองเพลิง ดับเพลิงช่วยรอดหวุดหวิด
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1516/7582150/13.jpgเพลิงไหม้บ้านไม่ทราบสาเหตุ แมวโชคร้ายติดในกองเพลิง ดับเพลิงช่วยรอดหวุดหวิด

    เพลิงไหม้บ้านไม่ทราบสาเหตุ แมวโชคร้ายติดในกองเพลิง ดับเพลิงช่วยรอดหวุดหวิด

    2018-11-19T17:44:08+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านในหมู่บ้านเอื้ออาทร จังหวัดระยอง ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน สาเหตุตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวน 

    19 พ.ย. 2561 เหตุเกิดเวลาประมาณ 09.00 น. ที่ผ่านมาของเช้านี้ ที่เกิดเหตุอยู่ภายในหมู่บ้านการเคหะชุมชนระยอง 2 บ้านเอื้ออาทร เลขที่ 310 / 212 หมู่ 2 เขตเทศบาลตำบลทับมา อำเภอเมือง จังหวัดระยอง

    ซึ่งชาวบ้านได้โทรศัพท์แจ้งศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ว่ามีเหตุเพลิงไหม้ภายในหมู่บ้านเอื้ออาทร หลังจากรับแจ้งเหตุ ตำรวจจึงประสานเทศบาลตำบลทับมา นำรถดับเพลิงพร้อมเจ้าหน้าที่ไปยังบ้านเกิดเหตุ

    และขอสนับสนุนรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลนครระยอง และเทศบาลตำบลเนินพระ รวม 3 คัน เฝ้าระวังป้องกันไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังห้องข้างเคียงที่อยู่ติดกันขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงไปถึงพบว่า จุดเกิดเหตุอยู่ในห้องครัวหลังบ้านดังกล่าว พบมีกลุ่มควันไฟปกคลุมภายในบ้านหนาแน่น แต่เนื่องจากเจ้าของบ้านไม่อยู่

    เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงใช้เครื่องมือช่าง ตัดกุญแจบ้านเข้าไปฉีดน้ำเพื่อดับเพลิง โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าทรัพย์สินภายในบ้านถูกเพลิงเผาไหม้เสียหายจำนวนมาก

    นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบลูกแมวเพศเมีย สีดำ อายุประมาณ 1 เดือน สำลักควันไฟและตัวเปียกน้ำและมีอาการหนาวสั่น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงใช้ผ้าคลุมตัว และนำออกจากที่เกิดเหตุไว้บริเวณพื้นที่มีแสงแดด และเช็ดตัวเพื่อให้ลูกแมว คลายความหนาวเย็น

    เบื้องต้นทราบว่าบ้านเกิดเหตุเจ้าของบ้านคือนางจีรวรรณ ข้าราชการหน่วยงานแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง ได้ให้นายจรัญ อายุ 61 ปี และครอบครัวรวม 4 คน เช่าพักอาศัย

    ขณะเกิดเหตุนายจริญ และครอบครัว ออกไปทำงานนอกบ้านกันหมด ซึ่งต้นเพลิงเกิดจากในครัว และลุกลามเข้ามาในตัวบ้าน และเพลิงได้เผาไหม้ทรัพย์สินมีค่าเสียหายไปจำนวนมาก ก่อนที่เจ้าหน้าที่และรถดับเพลิงจะไปถึง

    สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนายจรัญ ผู้เช่าบ้านเกิดเหตุ เปิดเผยว่า ก่อนออกจากบ้านไปทำงาน ได้ตรวจสอบความเรียบร้อย และไม่ได้เปิดเตาแก๊ส มีเพียงหลอดไฟฟ้าในครัวชำรุด 1 หลอด แต่ไม่ได้เปิดไฟทิ้งไว้ จึงทำให้ไม่ทราบสาเหตุว่าเพลิงไหม้เกิดจากสาเหตุอะไร แต่อย่างไรก็ตามตำรวจจะสอบสวนหาสาเหตุของการเพลิงไหม้ต่อไป

    อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ เพลิงไหม้บ้านไม่ทราบสาเหตุ แมวโชคร้ายติดในกองเพลิง ดับเพลิงช่วยรอดหวุดหวิด