โซเชียลอึ้ง! เด็กหนุ่มวัย 17 อ้างติดยศ "เรือตรี" ประจำการเรือรบหลวง

โซเชียลอึ้ง! เด็กหนุ่มวัย 17 อ้างติดยศ "เรือตรี" ประจำการเรือรบหลวง

โซเชียลอึ้ง! เด็กหนุ่มวัย 17 อ้างติดยศ "เรือตรี" ประจำการเรือรบหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระหึ่มโซเชียลพบเด็กหนุ่มวัย 17 ปี อยากเป็นคนในเครื่องแบบ ปลอมตัวใส่เครื่องแบบอ้างติดยศ "เรือตรี" ตั้งแต่อายุยังน้อย ทั้งที่แทบเป็นไปไม่ได้ ซ้ำยังโพสต์รูปอวดจีบสาวและกลุ่มชายรักชาย คุยโวกับเพื่อนๆ ว่าติดนักเรียนเตรียมทหาร

(19 พ.ย.) เพจเฟซบุ๊ก "SSBN - Thailand" ได้เผยแพร่ภาพพฤติกรรมของเด็กหนุ่มวัย 17 ปี ที่แอบอ้างตัวเองเป็นทหารติดยศ "เรือตรี" โดยมีภาพสวมใส่เครื่องแบบและเครื่องราชอิสริยาภรณ์ เพื่อนำไปใช้หลอกลวง สร้างภาพ และเพิ่มเสน่ห์ให้ตัวเอง ในการจีบหญิงสาวและกลุ่มชายรักชาย ทำให้มีผู้หลงเชื่อเป็นจำนวนมาก

จากการตรวจสอบข้อมูลจากโซเชียลมีเดียของเด็กหนุ่มวัย 17 ปีรายนี้ พบว่ามักจะโพสต์ภาพการแต่งกายเครื่องแบบนักเรียนเตรียมทหาร เพื่อนำไปอวดอ้างหลอกลวงกลุ่มหญิงสาวและชายรักชาย รวมทั้งยังแต่งเครื่องแบบไปอวดเพื่อนๆ ที่โรงเรียนด้วย โดยมักจะอวดว่าสอบเข้านักเรียนเตรียมทหารได้

อีกทั้งยังพบว่าตราสัญลักษณ์และเอกสารต่างๆ ของทางราชการที่ปลอมแปลง นำมาโพสต์โชว์ในโซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็น เครื่องราชอิสริยาภรณ์ บ.ช. หรือ อ้างตัวเป็นผู้บังคับการเรือหลวงสมุย และยังมีการปลอมบัตรข้าราชการทหารเรือด้วย

แอดมินเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวได้สืบเสาะข้อมูล กระทั่งพบว่าเด็กหนุ่มวัย 17 ปีคนนี้นั้นเป็นนักเรียนอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมกับได้สอบถามผ่านทางโซเชียลมีเดียโดยตรงไปถึงเด็กหนุ่ม ด้วยการทดสอบทักษะประเภทของเรือรบหลวง โดยถามว่า "เรือหลวงสมุยเป็นเรือประเภทใด หมายเลขประจำการคืออะไร ต่อเรือจากประเทศใด เคยประจำการในกองทัพเรืออะไรมาก่อน" แต่ปรากฏว่าอีกฝ่ายเปิดอ่านและบล็อกส่งข้อความไปในทันที

อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีนี้ดังกล่าวหากตรวจสอบพบว่าเป็นความผิดฐานจงใจแต่งตัวอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ทหารหรือตำรวจ ตามบัญญติกฎหมายเข้าข่ายความผิดจำคุก ตั้งแต่ 3 เดือน ถึง 5 ปี หรือหากทำการปลอมแปลงอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ฯ เพื่อทำความผิดทางอาญา ก็อาจมีโทษจำคุก 1-10 ปีได้

นอกจากนี้ การแต่งงานเลียนแบบเจ้าหน้าที่ฯ หากกระทบสร้างความเสื่อมเสียและเกลียดชัง ตามมาตรา 6 ทวิ ฉบับแก้ไขเพิ่มเติมปี 2485 ที่ระบุไว้ว่า "ผู้ใดแต่งกายโดยใช้เครื่องแต่งกายคล้ายเครื่องแบบทหารตามพระราชบัญญัตินี้ หรือคล้ายเครื่องแบบทหารที่ทหารยังคงใช้ในราชการอยู่ อันอาจนำความดูหมิ่นเกลียดชัง หรือความเสื่อมเสียมาสู่ราชการทหารก็ดี อันอาจทำให้บุคคลอื่นหลงเชื่อว่าเป็นทหาร" ซึ่งอาจจะต้องโทษปรับไม่เกิน 200 บาท หรือจำคุกตั้งแต่ 1-10 ปี

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ โซเชียลอึ้ง! เด็กหนุ่มวัย 17 อ้างติดยศ "เรือตรี" ประจำการเรือรบหลวง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook