หนุ่ม นศ.โอดถูกโจรขโมยจักรยานยนต์ ต้องเดินเท้ามาทำงานกว่า 2 กม. วอนช่วยตามคืน

หนุ่ม นศ.โอดถูกโจรขโมยจักรยานยนต์ ต้องเดินเท้ามาทำงานกว่า 2 กม. วอนช่วยตามคืน

หนุ่ม นศ.โอดถูกโจรขโมยจักรยานยนต์ ต้องเดินเท้ามาทำงานกว่า 2 กม. วอนช่วยตามคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 20 พ.ย. 61 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายจะฟะ ไทซิง อายุ 20 ปี นักศึกษาฝึกงานบริษัทสื่อสารแห่งหนึ่ง ย่านถนนแจ้งวัฒนะ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ว่าถูกคนร้ายลักรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซูโม่เอ็กซ์ สีดำ-แดง ทะเบียน 1กฐ 407 สงขลา ที่จอดไว้บริเวณลานดินใกล้เคียงปากทางเข้า หมู่บ้านสายลมวิลล่า หมู่ 5 ถนนแจ้งวัฒนะ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 พ.ย. 61 โดยได้แจ้งความไว้ที่ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐาน ภาพจากกล้องวงจรปิดตัวที่ 1 บริเวณหน้าศูนย์รถยนต์ถนนแจ้งวัฒนะ จับภาพคนร้ายได้เมื่อเวลาประมาณ 15.40 น. เป็นชาย สวมหมวกแก๊ปสีดำ มีผ้าปิดปาก สวมเสื้อยืดแขนยาวสีขาว สวมกางเกงขายาวสีดำ เดินผ่านด้านหน้าศูนย์รถยนต์ ซึ่งอยู่ห่างจากหน้าหมู่บ้านดังกล่าวประมาณ 50 เมตร

กล้องวงจรปิดตัวที่ 2 บริเวณใต้สะพานลอยหน้าห้างเซ็นทรัล สาขาแจ้งวัฒนะ จับภาพคนร้ายดังกล่าวขับขี่รถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายไปตามถนนแจ้งวัฒนะ มุ่งหน้าเมืองทองธานี กล้องตัวที่ 3 เป็นกล้องของเทศบาลนครปากเกร็ดบริเวณสะพานข้ามแยกเมืองทองธานี คนร้ายขับรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายขึ้นไปบนสะพาน กล้องตัวที่ 4 เป็นกล้องด้านหน้าปากทางเข้าเมืองทองธานี คนร้ายขับจักรยานยนต์ลงสะพานข้ามแยกเมืองทอง รอดใต้ทางด่วน จากนั้นเบี่ยงออกซ้าย และกล้องตัวที่ 5 บริเวณร้านค้าหน้าวัดปาสุกมณีจักร คนร้ายขับรถมาจากวงเวียนเมืองทองธานี เลี้ยวขวาผ่านด้านข้างวัดผาสุกมณีจักร

จากการสอบถามนายจะฟะ ไทซิง ผู้เสียหาย ทราบว่ารถหายไปตั้งแต่วันที่ 13 พ.ย. 61 เป็นวันที่ตนเริ่มมาทำงาน ตนเข้างาน 09.30 น. ตนจะมาจอดรถที่นี่ประมาณ 08.30 น. จากนั้นจะเดินข้ามสะพานลอยไปที่ที่ทำงานที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ตนมาทราบว่ารถหายประมาณ 19.00 น. เพราะเลิกงานเดินกลับมาที่รถแต่หารถไม่เจอ ตนจึงคิดว่ารถน่าจะหาย แต่ตนไม่ทราบว่ารถหายช่วงเวลาไหน

จึงได้พยายามเดินดูกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียง ตนใช้เวลาเดินสำรวจหากล้องถึง 4 วัน ถึงเจอกล้องที่จับภาพคนร้ายได้ โดยไปดูกล้องจากเทศบาลนครปากเกร็ด ไล่ไปจนทราบว่ากล้องตัวสุดท้ายที่เป็นเส้นทางคนร้ายใช้หลบหนีคือกล้องด้านข้างวัดผาสุกมณีจักร ตนได้แจ้งความไว้ที่ สภ.ปากเกร็ด ตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังติดตามให้อยู่ ถ้าใครที่เห็นรถลักษณะดังกล่าวให้แจ้งมาที่ตนหรือที่ สภ.ปากเกร็ด ช่วยเป็นหูเป็นตาให้หน่อย

เบื้องต้นผู้เสียหายพักอาศัยอยู่บริเวณถนนเลี่ยงเมืองปากเกร็ด หลังจากรถหายต้องเดินมาทำงานที่อาคารจัสมิน ระยะทางประมาณ 2 กม. จึงอยากประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่พบเห็นรถจักรยานยนต์ในวันและเวลาดังกล่าวช่วยแจ้งเบาะแสไปยัง สภ.ปากเกร็ด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าคนร้ายน่าจะขับรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายผ่านด้านข้างวัดผาสุกมณีจักร เพื่อไปทะลุออกถนนติวานนท์ ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องจากจุดสุดท้ายที่พบเห็นเพื่อติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook