เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่า-ตำรวจ ตรวจยึดยาบ้า 28,000 เม็ด ใกล้ชายแดนไทย-ลาว

เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่า-ตำรวจ ตรวจยึดยาบ้า 28,000 เม็ด ใกล้ชายแดนไทย-ลาว

เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่า-ตำรวจ ตรวจยึดยาบ้า 28,000 เม็ด ใกล้ชายแดนไทย-ลาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจอุบลราชธานีร่วมกันแถลงข่าวตรวจยึดยาบ้าจำนวน 28,000 เม็ด โดยเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าห้วยสะพุง เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าบุณฑริกยอดมน

วันที่ 20 พฤศจิกายน 2561 เมื่อเวลา 17.30 น. สํานักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี อ.เมือง จ.อุบลราชธานี นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ 9 (อุบลราชธานี)

ร่วมกับ พ.ต.อ.สานิตย์ ไชยสถิตย์ ผกก.สส.ภ.จ.อุบลฯ พ.ต.ท.สุระสิทธิ์ สกุลพานิช รอง ผกก.กก.ตชด.22 และ ตร.สภ.ห้วยข่า อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี ร่วมกันแถลงข่าวตรวจยึดยาบ้าจำนวน 28,000 เม็ด ที่บริเวณบ้านก่อ ช่องห้วยผึ้ง ห่างจากแนวชายแดนสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวประมาณ 2 กิโลเมตร

โดยเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าห้วยสะพุง เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าบุณฑริกยอดมน จ.อุบลราชธานี ได้ร่วมกันลาดตระเวนป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับการป่าไม้ ในพื้นที่รับผิดชอบ

ขณะทำการลาดตระเวนมาถึงพื้นที่ใกล้แนวชายแดนบริเวณบ้านก่อ ช่องห้วยผึ้งห่าง จากแนวชายแดนสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวประมาณ 2 กิโลเมตร ทางด้านทิศตะวันตกบ้านบก หมู่ที่ 8 ต.ห้วยข่า อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี

พบชายต้องสงสัยซ่อนตัวอยู่หลังต้นไม้ท่าทางมีพิรุธ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้วิ่งหนีไปเข้าป่าไปอย่างรวดเร็ว พร้อมทิ้งกระเป๋าเป้สีดำไว้ จากการตรวจสอบภายในกระเป๋าเป้พบห่อมัดกระดาษจำนวน 5 มัด

เจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นยาเสพติดจึงได้รายงานให้ นายสมศักดิ์ โค่นถอน หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าบุณฑริกยอดมนทราบและได้รายงานให้นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่ 9 (อุบลราชธานี) ทราบ

โดยต่อมาได้ประสานหน่วยงานที่รับผิดชอบในการดำเนินคดีเกี่ยวกับยาเสพติดมาดำเนินการตรวจสอบกระเป๋าเป้สีดำจำนวน 1 ใบที่ได้นำมาจากบริเวณที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบ

ซึ่งภายในกระเป๋าเป้สีดำมีสิ่งของบรรจุอยู่ ประกอบด้วย ยาบ้าจำนวน28,000 เม็ด,ไฟฉายติดศีรษะ 1 ดวง, หมูยอ จำนวน 2 ห่อ เครื่องดื่มชูกำลัง 1 ขวด ยากันยุง 3 ซองและมะนาว 1 ลูก

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษรผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นอนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) กล่าวว่า เราได้จัดเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนร่วมกันหลายหน่วยงานตามแนวชายแดน

เราก็พบว่ามีคนกลุ่มหนึ่งที่เดินข้ามไปมาจังหวะเดียวกันที่เราตรวจพบกระบวนการกลุ่มยาบ้าเข้ามาในประเทศไทย เป็นชาวบ้านธรรมดาที่ขนยาเสพติดมีเป้สะพายหลัง ห่างจากจุดที่ช้างถูกยิงประมาณ 40 กิโลเมตร

หลังจากที่ท่านพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุลได้ลงมา และหน่วยงานทหารพล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ได้ลงมาให้นโยบายที่นี่โดยตรงว่าทหารตำรวจต้องร่วมงานกันเชื่อมโยงกันตามแนวตะเข็บในช่วงนี้เราทำงานร่วมกัน

“งานวันนี้กับงานที่เห็นในเรื่องช้างตายหรือก่อนหน้านี้ จะเห็นว่าสัตว์ป่าถูกคุกคามไม้พะยูงก็ถูกตัดต่อเนื่องวันนี้เราก็เจอเรื่องเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะฉะนั้นมาตรการในการคุมเข้มต่อไปนี้ก็คงต้องประสานหน่วยงานทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงตามแนวชายแดนต้องตระเวนร่วมกัน”

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่า-ตำรวจ ตรวจยึดยาบ้า 28,000 เม็ด ใกล้ชายแดนไทย-ลาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook