"หนุ่ม กะลา" กระโดดเวทีหนีหมายจับละเมิดลิขสิทธิ์เพลงยาม เผ่นขึ้นรถตู้หนีรอด

"หนุ่ม กะลา" กระโดดเวทีหนีหมายจับละเมิดลิขสิทธิ์เพลงยาม เผ่นขึ้นรถตู้หนีรอด

"หนุ่ม กะลา" กระโดดเวทีหนีหมายจับละเมิดลิขสิทธิ์เพลงยาม เผ่นขึ้นรถตู้หนีรอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หนุ่ม กะลา" กระโดดเวทีหนีหมายจับที่ระยอง เผ่นขึ้นรถตู้หนีรอดไปได้โดยไร้เงาตำรวจพื้นที่ ค่ายเพลงดังเตรียมแจ้งความตำรวจพื้นที่ ผิดม.157 ทั้งที่นำหมายศาลแสดงแต่ไร้เงาตำรวจเข้าจับกุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (9 ธ.ค.) เมื่อเวลา 00.30 น. นายบุญธรรม เพชรนารถ ผู้รับมอบอำนาจ บ.เพาเวอร์ เทรเชอร์ จำกัด หรือ ค่ายเพลงมิวสิคบักส์ พร้อมเจ้าหน้าที่บริษัท ได้เดินทางมายัง สภ.เพ ระยอง พร้อมนำหมายจับศาลอาญา จ.ชุมพร คดีอาญาที่ 583/2561 ออกเมื่อวันที่ 7 ธ.ค 2561 จับกุม นายณพสิน แสงสุวรรณ หรือ หนุ่ม วงกะลา ผู้ต้องหาคดีละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่นโดยการเผยแพร่ต่อสาธารณชน

จากกรณีที่ หนุ่ม กะลา นำเพลงยาม ของวงลาบานูน มาร้อง จึงนำหมายศาล แสดงต่อ พ.ต.ต.สุทิน  ขุมเงิน สภ.เพ ระยอง เพื่อให้จับกุม ผู้ต้องหาตามหมายจับ ซึ่งนักร้องดังได้เดินทางมาแสดงคอนเสิร์ต โดยนายบุญธรรม แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมหนุ่ม กะลา

หลังจากที่ หนุ่ม กะลา พร้อมสมาชิกวงกะลา ได้ขึ้นแสดงคอนเสิร์ต ท่ามกลางแฟนเพลงที่เข้าชมกันแน่น เมื่อตรวจสอบด้านหลังเวทีมีเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเพ แม่งานเทศกาลดังกล่าว ยืนเรียงแถวกันอยู่ตรงปากทางเข้าออกหลังเวที โดยไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องผ่านเข้าออก

 จนกระทั่งการแสดงคอนเสิร์ตจบลง หนุ่ม กะลาก็รีบกระโดดลงหลังเวที และ ไม่สามารถมองเห็นได้ว่าขึ้นรถคันไหน  ทางเจ้าหน้าที่บริษัทลิขสิทธิ์ ได้ยืนรออยู่ตรงทางเข้าออกหลังเวที โดยไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจแม้แต่รายเดียวอยู่ภายในงาน  ต่อมาได้มีรถตู้ติดฟิล์มทึบขับออกมาจากหลังเวที

ทางเจ้าหน้าที่บริษัทต่างเข้าขวางรถตู้ที่คาดว่า หนุ่มกะลานั่งอยู่ในรถ โดยมีการนำรถขวางด้านหน้าไว้ จนเหตุการณ์เกิดชุลมุน โดยมีชายรูปร่างใหญ่เดินมาข่มขู่ให้ถอยรถออก จนสุดท้ายอีกฝ่ายยอมเปิดทางให้ เพราะไม่สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ ทำให้มีรถอีกหลายคันขับตามกันออกมา แล้วรีบขับออกไปจากงานอย่างรวดเร็ว โดยที่ไม่มีการจับกุม

ต่อมา นายบุญธรรม เพชรนารถ ผู้รับมอบอำนาจ บ.เพาเวอร์ เทรเชอร์ จำกัด หรือ ค่ายเพลงมิวสิคบักส์ ได้เดินทางมาลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เพ กรณีที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมผู้ต้องหา ทั้งๆ ที่มีหมายศาลมาแสดง จึงเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ มาตรา 157 ซึ่งพยายามโทรติดต่อหลายครั้งแต่ก็ติดต่อไม่ได้ ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งการเข้าจับกุมก็ไม่ได้จับกุมขณะแสดง แต่เป็นการจับกุมหลังการแสดงจบ จึงไม่มีผลกระทบต่องาน ไม่ทราบว่าเป็นเพราะเหตุใด 

สำหรับเพลงที่หนุ่มกะลานำมาร้องจนนำไปสู่การออกหมายจับ คือเพลงยาม ของวงลาบานูน โดยร้องในการแสดงคอนเสิร์ต ที่ งานกาชาด ต.หนองใหญ่ อ.เมือง จ.ชุมพร เมื่อเดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 มีการแจ้งความไว้ที่ สภ.เมือง จ.ชุมพร จนนำไปสู่การออกหมายจับ เพราะทางบริษัทให้โอกาสมาหลายครั้ง แต่ทางผู้ต้องหากลับไม่ยอมเจรจา ทั้งๆ ที่รู้ว่ากระทำผิด

>> บุกรวบ "หนุ่ม กะลา" ในผับกลางดึก ปมละเมิดลิขสิทธิ์เพลง "ยาม" ส่งตัวดำเนินคดีที่กระบี่

>> เปิดใจ "หนุ่ม กะลา" ทำไมต้องร้องเพลง “ยาม” จนถูกฟ้อง 44 คดี กว่า 60 ล้าน

>> หนุ่ม กะลา มอบตัวแล้ว หลังถูกออกหมายจับเพราะร้องเพลง "ยาม"

>> เคลียร์ไม่ได้ "หนุ่ม กะลา" ยื่นเงินแสนประกันตัว เดินสาย 47 โรงพักที่ถูกแจ้งความ

>> ผู้บริหารค่ายเพลงดังข้องใจ "หนุ่ม กะลา" เจอบุกจับ ทั้งที่แจ้งว่าจะไปรายงานตัว

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "หนุ่ม กะลา" กระโดดเวทีหนีหมายจับละเมิดลิขสิทธิ์เพลงยาม เผ่นขึ้นรถตู้หนีรอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook