โรงพยาบาลชี้แจงแล้ว เหตุไม่รับการส่งตัวผู้ป่วยไฟไหม้ ทั้งที่มีสิทธิประกันสังคม

โรงพยาบาลชี้แจงแล้ว เหตุไม่รับการส่งตัวผู้ป่วยไฟไหม้ ทั้งที่มีสิทธิประกันสังคม

โรงพยาบาลชี้แจงแล้ว เหตุไม่รับการส่งตัวผู้ป่วยไฟไหม้ ทั้งที่มีสิทธิประกันสังคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรณีชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ประกาศเรียกร้องขอความเป็นธรรม เพื่อช่วยผู้บาดเจ็บจากเหตุไฟไหม้ และเกิดระเบิดในโรงงานผลิตเครื่องสำอางย่าน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

โดยมีการระบุว่าไม่มีโรงพยาบาลใดรับรักษาผู้บาดเจ็บรายนี้ ทั้งที่เป็นผู้ป่วยใช้สิทธิ์ประกันสังคมในโรงพยาบาลดังกล่าว พร้อมจะนำเรื่องเข้าร้องเรียนต่ออธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ในวันอังคารนี้ 

ล่าสุด พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความชี้แจงผ่านทางแฟนเพจชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ระบุว่า

เพื่อป้องกันการเข้าใจผิดที่อาจเกิดขึ้นต่อสาธารณชน ได้โปรดแชร์เพื่อทราบโดยทั่วกันด้วยครับว่า กรณีผู้บาดเจ็บจากโรงงานสารเคมีระเบิดจนเกิดบาดแผลไหม้ เป็นผู้ประกันตนสิทธิประกันสังคมกับ รพ.มงกุฎวัฒนะ

ผู้บาดเจ็บรายนี้ได้ประสบเหตุจากการทำงานในโรงงานสารเคมีที่เกิดเหตุระเบิดขึ้น และมีการส่งตัวเข้ารักษาเบื้องต้นใน รพ.ย่านใกล้เคียงที่เกิดเหตุ แต่เนื่องจากผู้บาดเจ็บมีบาดแผลไหม้จากสารเคมีซึ่งเป็นการไหม้ในระดับ 3 [Third degree burn] มากถึง 95% ซึ่งถือว่าเป็นบาดแผลไหม้ในระดับสูงสุด รพ.แรกรับจึงจำเป็นต้องหา รพ.ส่งต่อ ที่มีขีดความสามารถในการรักษาบาดแผลไหม้ในระดับสูงสุด

ซึ่ง รพ.ที่มีขีดความสามารถในระดับนี้ จะมีก็แต่ รพ.ที่เป็นคณะแพทยศาสตร์ [University Hospital] หรือ รพ.ในระดับตติยภูมิขั้นสูง [Super-Tertiary Hospital] ในสังกัดของหน่วยงานรัฐเท่านั้น

การรักษาผู้บาดเจ็บรายนี้ไม่ว่าจะโดย รพ.รัฐหรือ รพ.เอกชนก็ตาม สามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลได้เต็มจำนวน จากกองทุนเงินทดแทน สำนักงานประกันสังคม

การที่ รพ.มงกุฎวัฒนะไม่รับการส่งตัวผู้บาดเจ็บรายนี้ หาได้เกิดจากปัญหาค่าใช้จ่ายหรือการขาดจิตสำนึก แต่อย่างใด แต่เป็นเพราะผู้บาดเจ็บเป็นกรณีไหม้ในระดับ 3 [Third degree burn] มากถึง 95% ซึ่งถือว่าเป็นบาดแผลไหม้ ในระดับสูงสุด จึงยากเกินขีดความสามารถของ รพ.มงกุฎวัฒนะที่จะทำการรักษาได้ จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

ขณะที่ญาติผู้บาดเจ็บรายนี้ ได้โพสต์ข้อความขอบคุณทุกกำลังใจ และทุกหน่วยงานที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ พร้อมรายงานความคืบหน้าว่า ผู้บาดเจ็บเริ่มมีอาการดีขึ้นเล็กน้อย แต่ยังไม่พ้นขีดอันตราย

ล่าสุดแพทย์เริ่มให้สารอาหารทางสายน้ำเกลือ ขณะที่ผู้คนในสังคมออนไลน์ต่างเข้ามาโพสต์ข้อความให้กำลังใจต่อครอบครัว และผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก 

 

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ โรงพยาบาลชี้แจงแล้ว เหตุไม่รับการส่งตัวผู้ป่วยไฟไหม้ ทั้งที่มีสิทธิประกันสังคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook