นายกฯ แนะประชาชนควรวางแผนใช้เงิน หลังโบนัสบัตรคนจน 500 บาท

นายกฯ แนะประชาชนควรวางแผนใช้เงิน หลังโบนัสบัตรคนจน 500 บาท

นายกฯ แนะประชาชนควรวางแผนใช้เงิน หลังโบนัสบัตรคนจน 500 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี แนะผู้มีรายได้น้อยวางแผนการใช้จ่ายอย่างเหมาะสม ไม่จำเป็นต้องกด 500 บาทใน 3 วันนี้ ย้ำรัฐดูแลครบวงจร

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แนะให้ผู้มีรายได้น้อยวางแผนการใช้จ่ายในช่วงปลายปี อย่างเหมาะสม เช่น ซื้อสินค้าที่จำเป็นสำหรับครอบครัว หรือใช้เป็นค่าเดินทางกลับภูมิลำเนา

หลังรัฐบาลสนับสนุนค่าใช้จ่าย 500 บาท เข้าระบบ e-Money ให้แล้ว ตั้งแต่ 8-10 ธันวาคม 2561 โดยสามารถกดเป็นเงินสดไปใช้จ่ายเมื่อใดก็ได้ ไม่จำเป็นต้องกดเงินแค่ภายใน 3 วันนี้เท่านั้น ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ย้ำว่าการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยจะต้องทำแบบครบวงจร ทั้งระยะสั้นและระยะยาว

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า สำหรับค่าเดินทางไปรักษาสุขภาพผู้สูงอายุ 1,000 บาท/คน จะเริ่มจ่ายตั้งแต่ 21 ธันวาคม 2561 ค่าเช่าบ้านผู้สูงอายุ 400 บาท/คน/เดือน ตั้งแต่ 12 ธันวาคม 2561 ส่วนค่าไฟฟ้าและค่าน้ำ ตั้งแต่ 18 กุมภาพันธ์ 2562

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลได้ทำมาตลอด 4 ปี เพื่อสร้างโอกาสในระยะยาว เช่น การแก้หนี้นอกระบบ จัดสรรที่ทำกิน เกษตรแปลงใหญ่ ออกกฎหมายให้คนอยู่ร่วมกับป่า กฎหมายใช้ไม้มีค่าค้ำประกันทางธุรกิจ กฎหมายวิสาหกิจชุมชน กองทุนหมู่บ้านพิโกไฟแนนซ์ แฟรนไชส์สร้างอาชีพ ตลาดประชารัฐ อี-คอมเมิร์ซ จึงอยากให้สังคมดูตรงนี้ด้วย

>> สรรพากร แจงผู้ถือ "บัตรคนจน" ไม่ต้องรีบไปกดเงิน 500 ยันไม่ดึงกลับ

>> ชาวขอนแก่นยิ้มร่า! ถือบัตรประชารัฐกดเงินสด 500 บาท วันที่ 3 แล้วแต่คิวยังแน่น

>> สาวสวมสร้อยทองโชว์"บัตรคนจน"พร้อมเงิน 500 ลงโซเชียล แถมบัตรเบี้ยวเพราะบีบหน้า

>> เว็บตรวจผลลงทะเบียนบัตรคนจน 3 เว็บ แค่พิมพ์เลขบัตรประชาชน 13 หลัก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook