"เอมมี่ อมลวรรณ" แถลงน้ำตาท่วม ถูกโกงแชร์ 40 ล้าน ตะโกนลั่นห้อง "ขอเงินคืนได้ไหม"

"เอมมี่ อมลวรรณ" แถลงน้ำตาท่วม ถูกโกงแชร์ 40 ล้าน ตะโกนลั่นห้อง "ขอเงินคืนได้ไหม"

"เอมมี่ อมลวรรณ" แถลงน้ำตาท่วม ถูกโกงแชร์ 40 ล้าน ตะโกนลั่นห้อง "ขอเงินคืนได้ไหม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ปล่อยให้เรื่องราวยืดเยื้อและคาราคาซังมานาน สำหรับกรณีดราม่าที่มีผู้เสียหายจำนวนมากหอบหลักฐานเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อเอาผิดเซ็กซี่สตาร์ทรงโต เอมมี่-อมลวรรณ ศิริกิตติรัตน์ หรือ เอมมี่ แม็กซิม โดยอ้างว่าถูกโกงเงินค่าแชร์ รวมแล้วเป็นจำนวนกว่า 26 ล้านบาท พร้อมเรียกร้องให้ดาราสาวชื่อดังออกมารับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น

โดยล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (11 ธ.ค.) เอมมี่ อมลวรรณ พร้อมทนายความได้เชิญสื่อมวลชนร่วมฟังการแถลงข่าว ณ อาคาร 17 ไทยรัฐทีวี เพื่อเปิดใจเคลียร์ประเด็นดังกล่าว และถึงเผยแนวทางการแก้ไขปัญหาที่เกิดต่อผู้เสียหายที่มีส่วนร่วมในกลุ่มแชร์ บ้านเอมมี่

"เอมมี่มีความพร้อมที่จะออกมาพูดตั้งนานแล้วนะคะ แต่ถ้าเอมมี่จะออกมาแค่ตัวเปล่าๆ คนก็อาจจะคิดได้ว่าเอมมี่ไปใส่ร้ายคนอื่น ดังนั้นในเมื่อมันเป็นเรื่องของกฎหมาย เอมมี่จึงต้องขอใช้เวลารวบรวมหลักฐานและรวบรวมคนที่เอาเงินของเอมมี่ไปจริงๆ มาโชว์ต่อหน้าทุกคน"

"เอมมี่ขอพูดตรงนี้และขอย้ำตรงนี้เลยนะคะว่า เอมมี่ แม็กซิม ไม่เคยโกงใคร ไม่ได้เกิดมาเพื่อโกงใคร เอมมี่ไม่ได้เปิดบ้านแค่ 1 วัน 2 วัน 3 เดือนหรือ 4 เดือน แต่บ้านนี้เราเปิดกันมานานแล้ว และยอด 28 ล้านบาท ตามที่มีการพูดออกมาอันนั้นก็ไม่ใช่เรื่องจริง มันมียอดแค่ 26 ล้าน และเอมมี่ก็อยากจะบอกกับทุกคนที่แจ้งความด้วยว่า ยอดของคุณเท่าไหร่คุณก็ควรแจ้งความเท่านั้น เพราะเรื่องนี้มันทำให้เอมมี่เสื่อมเสียชื่อเสียงมาก คือถ้าเอมมี่โกงเงินจริงเอมมี่คงไม่ออกมานั่งตรงนี้หรอกค่ะ ถ้าเอมี่โกงเอมมี่ต้องรวย ถ้าเอมมี่โกงคุณแม่ของเอมมี่คงไม่ไปขายของที่ตลาดนัดหรอกค่ะ"

"เอมมี่ผิดเองที่เอมมี่ใจอ่อน ผิดเองที่ยอมช่วยเหลือคนอื่น วันนี้เอมมี่มีทั้งรูปและหลักฐานการโอนเงินให้กับคนคนนั้น ซึ่งคนที่เอาเงินเอมมี่ไปหรือโกงเอมมี่มีอยู่ 10 กว่าคน และยอดเงินก็อยู่ที่ประมาณ 40 กว่าล้าน"

"ถามว่าทำไมคนที่เขาออกมาแจ้งความเขาถึงไม่ได้รับเงิน อันนี้ก็เป็นเพราะว่า คนกลุ่มนี้จำนวน 10 กว่าคนที่เอมมี่บอก เขาได้นำเงินของเอมมี่ออกไปแล้ว และสิ่งที่ทำให้เอมมี่เจ็บปวดที่สุดก็คือ 'วันนี้คุณรับเงินไปแล้ว แต่พอวันพรุ่งนี้คุณต้องจ่ายเงิน คุณกลับบอกว่าไม่มีจ่าย' โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันที่ 23/9 ซึ่งเป็นวันที่เอมมี่เจ็บปวดมาก เพราะเขามาบอกกับเอมมี่ว่า 'พี่เอมมี่หนูไม่มีเงินจ่ายพี่นะ หนูหาไม่ทัน หนูหมุนไม่ได้' และหลังจากนั้นในวันถัดมาก็มีคนอื่นๆ เข้ามาบอกในลักษณะนี้เพิ่มอีก จนในที่สุดเอมมี่ต้องตัดสินใจนำเงินของตัวเองมาสำรองจ่ายแทนคนกลุ่มนี้ ซึ่งตกแล้วเป็นจำนวนเงินกว่า 1-2 ล้านบาท ต่อวัน ทั้งหมดนี่คือเรื่องจริงค่ะ"

จุดเริ่มต้นการตั้งแชร์ของเราเริ่มมาจากอะไร ?

"ตอนแรกเราเล่นกันแค่ในกลุ่มเพื่อนๆ นักแสดง ซึ่งก็มีแค่วงเดียว แต่ว่า ณ ตอนนี้ที่เอมมี่ตั้งมันมีหลายวงมาก คือเกิน 10 วง มีเงินต้นตั้งแต่ 30,000 บาท, 50,000 บาท, 70,000 บาท, 100,000 บาท, 300,000 บาท, 500,000 บาท และ 1,000,000 บาท ทั้งหมดนี้คือเงินต้นของแต่ละวง ซึ่งวิธีการส่งจะเป็นในลักษณะของรายเดือน และอื่นๆ แล้วแต่จะตกลงกัน"

พอจะบอกได้ไหมว่าตั้งแต่เป็นเท้าแชร์ เราได้รับเงินต้นไปทั้งหมดเท่าไหร่ ?

"ถ้าพูดถึงตัวเงินตั้งแต่เปิดบ้านก็หลายล้านบาทค่ะ แต่ที่ผ่านมาเอมมี่ก็นำออกไปสำรองจ่ายให้กับคนที่เอาของเอมมี่ไปด้วยเหมือนกัน"

สรุปง่ายๆ มันก็คือเงินหมุนใช่ไหม ?

"มันคือเงินหมุนในแต่ละวันค่ะ มันคือแชร์ออนไลน์ที่มีทั้งแบบทั้งราย 1 วัน ราย 2 วัน มันมีหลายรูปแบบค่ะ ซึ่งคนที่ลงเล่นแชร์ด้วยกันส่วนใหญ่เราก็จะเจอเขาผ่านโซเชียล ผ่านการโพสต์แจ้งปกติของเอมมี่ทั้งในเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม"

แบบนี้เราเอาความไว้ใจมาจากตรงไหน ?

"เรื่องความไว้ใจ คือ...เอมมี่ไม่สามารถไว้ใจคนข้างนอกได้เลย แต่ทุกคนไว้วางใจในตัวเอมมี่เพราะเอมมี่คือเอมมี่ แม็กซิม และทุกคนก็ได้รับเงินจากเอมมี่จริงๆ แต่ที่มันต้องสะดุดอย่างทุกวันนี้จนมีพี่ๆ กลุ่มหนึ่งเขาออกมาแจ้งความเอมมี่ก็เป็นเพราะว่า มันมีคนอีกกลุ่มหนึ่งที่เขาได้นำเงินของเอมมี่ออกไปแล้วไม่นำมาจ่าย"

อยากให้เราชี้แจงว่าการนำเงินออกไปของเขา เป็นการนำออกไปในลักษณะไหน ?

"ก็คือวันนี้คุณเปียแชร์ คุณได้รับเงินจากการโอนของเอมมี่แล้ว แต่พอถึงวันพรุ่งที่คุณต้องจ่ายคุณกลับบอกเอมมี่ว่าคุณไม่มี นี่คือสิ่งที่เอมมี่โดน ถามว่าจำนวนเงินเยอะไหม เยอะค่ะ เพราะบางคนก็ 13 ล้านบาท บางคนก็ 10 ล้านบาท เนื่องจากว่าเราเล่นด้วยกันมานานและเขาเล่นแทบทุกวง รวมถึงบางครั้งที่เขาติดเอมมี่เขาก็ไม่ได้จ่ายคืน มันเลยทำให้กลายเป็นดินพอกหางหมู เอมมี่อุ้มและแบกเขามาเป็นปีๆ"

ทำไมเราถึงเลือกที่จะไม่ไปแจ้งความในวันที่เขาไม่จ่ายค่างวดเรา ?

"ก็คือด้วยความที่เขาผ่อนจ่ายมาเรื่อยๆ แต่ว่ามันมาหนักสุดก็คือวันที่ 23/9 เพราะเขามาบอกกับเอมมี่ว่า 'เขาไม่มีจ่าย' คือถ้ามันแค่คนเดียวเอมมี่ก็ยังสามารถไปต่อได้นะคะเพราะเอมมี่ยังมีรายได้จากการเปิดวง แต่พอคนนี้มาพูดปุ๊บว่าเขาไม่มีจ่าย คือคุณจะให้เอมมี่มารับภาระตรงนี้เหรอ ซึ่งยอดของคุณมันตกวันละ 8-9 แสนเลยด้วย เพราะมันมีดอกเบี้ย แถมเขายังเป็นคนที่เอามือต้นๆ"

ตอนที่เราเป็นเท้าเราได้เงินทั้งหมดเท่าไหร่ ?

"มันได้เยอะค่ะ เอมมี่ยอมรับว่าได้เยอะ ได้เป็นล้าน เพราะเอมมี่เปิดมาเป็นปี"

ถึงหลัก 10-50 ล้าน เลยหรือเปล่า ?

"คือเอมมี่พูดตรงๆ นะคะว่าในวันที่เราได้รับมันเหมือนไม่ได้รับ เพราะเอมมี่ต้องมาแบกคนที่มือ 13 ล้าน ที่เอาไปแล้วไม่มาจ่าย มันเลยต้องเปิดวงอื่นทดขึ้นมา"

กรณีที่เขาไปแจ้งความแล้วบอกว่า เอมมี่เป็นเท้ามือแรกและสักพักเอมมี่ก็บอกว่าวงล่ม ?

"ไม่จริงค่ะ เพราะจริงๆ แล้วพี่คนที่เขาแจ้งความยอดของเขาแค่ 26,000 บาท เอมมี่ขอบอกตรงนี้เลยว่าอาจจะเป็นเพราะดวงของเขามั้ง ซึ่งเขาเพิ่งเคยมาเล่นครั้งแรก แล้วเขาดันมาในวันที่คนกลุ่มนี้เอาเงินเอมมี่ออกไปพอดี มันเลยทำให้เอมมี่ไม่มีเงินจ่าย นี่คือความจริงค่ะ"

สรุปก็คือวงล่มจริงใช่ไหม ?

"มันไม่ได้เรียกว่าล่มค่ะ"

ในเมื่อเรารู้ว่ามันไปไม่รอด ทำไมถึงยังเปิดวงเพิ่มอีก ?

"ถ้าเอมมี่ไม่เปิดวงเพิ่ม คนอื่นๆ ก็จะไม่มีทางได้รับเงิน เพราะเอมมี่ต้องรีบเร่งปิดวงให้ได้มากที่สุด เพื่อที่จะเอาเงินมาจ่ายให้กับคนที่เขาควรจะได้รับ นี่คือสิ่งที่เอมมี่ทำ"

แสดงว่าเราเปิดวงใหม่เพื่อปิดวงเก่า ?

"ใช่ค่ะ คือก่อนหน้านี้ถามว่าทำไมเอมมี่ถึงเปิดต่อ มันก็เพราะเอมมี่ได้รับการติดต่อจากคนที่โกงไปยอด 40 ล้าน ซึ่งเขาติดต่อมาว่า 'พี่ค่ะ หนูจะมาผ่อนพี่นะคะ' เอมมี่ก็เลยคิดว่าอย่างน้อยเราก็คงได้เงินกลับมาบ้างไม่มากก็น้อย เพื่อที่เราจะได้เอาไปช่วยเคลียร์และเดินหน้าต่อไปได้ คือเขาไม่ได้มาขอเล่นอีก แต่เขามาขอผ่อนจ่ายเอมมี่"

เอมมี่ กับ คุณแม่

"รวมถึงบางคน คนที่ 10 ล้าน เขาก็บอกว่าพี่ค่ะ 'ถ้าเกิดไม่คิดดอกเขา ยอดเขาก็จะประมาณ 7 ล้านบาท' ซึ่งเอมมี่ก็โอเค ยอมเสียเปรียบ ขอเอาแค่ 7 ล้านก็ได้ค่ะ แต่หลังจากคุยกันได้ไม่นานมันดันมีข่าวนี้เกิดขึ้น มีข่าวว่า 'เอมมี่ แม็กซิม โกงแชร์' เขาก็เลยโกรธและไม่เอาเงินมาจ่ายเอมมี่ค่ะ”

แสดงว่าตอนนี้เขาก็ยังจะไม่จ่ายใช่ไหม ?

"ในวันที่เอมมี่เข้าห้องไอซียู ทางตำรวจโทรมาหาคนที่ดูแลเอมมี่เขาบอกว่า คนที่ได้โกงเงินไปได้ติดต่อมาว่าให้มาไกล่เกลี่ยที่ สน.คันนายาว”

คนนั้นเขาคือใคร เราพอจะบอกอักษรย่อได้ไหม ?

"เขาไม่ได้เป็นคนในวงการค่ะ"

จนถึงตอนนี้เขาได้ติดต่อมาหาเราแล้วหรือยัง ?

"ยังไม่มีการติดต่อมาค่ะและเขาก็มีการไปปล่อยข่าวด้วยว่าเราไม่ซื่อสัตย์ เอมมี่เลยมองว่า คุณเป็นหนี้เราและคุณก็ได้ยอมรับแล้ว ฉะนั้นเอมมี่ขอร้องคุณนะคะ คุณเองก็มีลูกเหมือนกัน ต่างคนต่างมีครอบครัว ขอแค่คุณเอาเงินมาเคลียร์เรา เอมมี่จะได้มีเงินให้กับคนที่เขาไปแจ้งความนะคะ เอมมี่ขอแค่นี้"

สรุปก็คือตอนนี้มีกรณีเกิดขึ้น 2 กรณี ?

"ตอนนี้เอมมี่เป็นโจทย์และจำเลยค่ะ คือตอนนี้เรื่องทั้งหมดจะไม่เกิดขึ้น ถ้าคน 10 คนนี้ไม่เอาเงินของเอมมี่ออกไป แล้วคนที่ออกมาแจ้งความทั้งหมดก็จะได้รับเงินครบทุกบาททุกสตางค์ค่ะ"

ตอนนี้คนที่แจ้งความเอาผิดเรามีทั้งหมดกี่คน ?

"มีแค่ 10 คนค่ะ ยอดประมาณ 5-6 ล้าน ส่วนคนที่โกงมีร่วม 10 คนค่ะ 40 กว่าล้านได้ค่ะ"

คนที่โกงไป 40 กว่าล้าน เรารู้จักทุกคนไหม ?

"รู้ค่ะ เรามีที่อยู่หมด แต่ว่าบางคนอยู่ต่างประเทศ บางคนก็เหมือนเป็นท้าวจากที่อื่นมาเล่นกับเรา มาขอเอาเงินของเราไปหมุน แรกๆ เขาก็จ่ายดีค่ะ แต่ ณ วันนี้เขาก็ปรบมือที่บ้านเอมมี่ล้ม เพื่อที่จะได้ไม่ต้องจ่ายเงินให้กับเอมมี่อีก วันนี้เอมมี่ขอบอกนะคะว่าคุณกำลังทำให้เอมมี่เดือดร้อน (ร้องไห้)"

"คุณทำเอมมี่ป่วย คุณทำให้เอมมี่แย่ คุณทำให้แม่เอมมี่เป็นหนี้โรงพยาบาล เอมมี่ขอเงินเอมมี่คืนได้ไหมคะ เอมมี่ไม่เอาดอกก็ได้ แต่เอมมี่ขอเงินต้นของเอมมี่คืน คุณพูดแล้ว คุณมาขอร้องเราแล้วว่าจะมาขอไกล่เกลี่ย เอมมี่ขอเงินเอมมี่คืนได้ไหมคะ วันนี้เอมมี่ไม่ได้มานั่งร้องไห้ดราม่าแต่เอมมี่อยากได้เงินเอมมี่คืน"

"ทุกวันนี้ออกจากโรงพยาบาลเอมมี่ก็ยังต้องกินยากล่อมประสาทค่ะ เหมือนตัวเองเป็นโรคจิตเหมือนตัวเองเป็นคนบ้า คุณมีลูกคุณมีครอบครัว คุณสงสารเราเถอะ ถ้าวันนี้เอมมี่โกง เอมมี่ต้องไม่ขายของในตลาดนัด เอมมี่ต้องมีรถหรูขับ เอมมี่ต้องไม่เช่าบ้านอยู่ เอมมี่ต้องไม่เป็นหนี้โรงพยาบาล วันนี้เอมมี่ป่วยจริง เอมมี่ยอมรับ แต่เอมมี่ขอเงินเอมมี่คืนได้ไหม"

"คนที่เขากล่าวหาว่าหนูโกง กว่าหนูจะเป็น เอมมี่ แม็กซิม ได้ 10 ปีอ่ะ ถ้าวงการนี้มันทำให้เอมมี่สามารถได้เงินจริงๆ เอมมี่จะทุบหม้อข้าวตัวเองทำไม บางคนก็ออกมาด่า ว่า ไหนบอกว่าไม่มีเงินยังเข้าเอกชนได้ คือหนูโชคดีที่ยังมีคนรักหนูอยู่บ้าง เป็นน้องที่รู้จักกันมารับเอมมี่ส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดตอนที่เราป่วย ตอนที่เราไม่มีมันชีพจรแทบจะไม่เต้นแล้ว เอมมี่ใช้สิทธิ์บัตร 30 บาทรักษาทุกโรคค่ะ เราไม่ได้มีเงินจริงๆ และวันนี้เราเป็นหนี้โรงพยาบาลจริงๆ ซึ่งแม่เอมมี่ต้องไปผ่อนกับทางโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ค่ะ ตอนนี้คุณแม่ได้มีการจ่ายไปแล้วจากการขายขนมมันทอดที่ตลาดนัดหมื่นกว่าบาท แต่ค้างอยู่อีกหมื่นแปด"

ตอนนี้เอมมี่มีเงินเหลืออยู่เท่าไหร่ ?

"ณ วันนี้หนูไม่มีเงินค่ะ หนูไม่มีเงินทุกบัญชีค่ะ"

ได้มีโอกาสเจอกับคนที่โกงเงินเราบ้างหรือยัง ?

ทนาย - "ทางสนคันนายาวเขาจะนัดเจรจากับคนที่ไปแจ้งความไว้ ทั้ง 10 กว่าคน คาดว่าคงได้บางส่วน คงได้ไม่หมด คือตอนที่ร้อยเวรนัดมาเอมมี่เข้าโรงพยาบาลพอดี แต่ตอนนี้เอมมี่ออกมาจากโรงพยาบาลแล้วเดี๋ยวเราจะโทรนัดกันอีกทีครับ"

ทั้ง 10 คนยังมีตัวตนไม่ได้หนีไปไหนใช่ไหม ?

ทนาย - "ครับๆ ก็มีตัวตนอยู่ในเอกสาร"

เขาทำธุรกิจอะไร ทำไมเราถึงได้ยอมให้เขาขนาดนี้ ?

"บางคนทำธุกิจเกี่ยวกับประตู บางคนก็เป็นแม่ค้าที่ตลาดไทย บางคนเป็นเท้าแชร์อยู่ญี่ปุ่น บางคนทำธุกิจครีมมีชื่อเสียงด้วย"

ที่บอกว่าจะนัดคุยกัน เราคิดว่าจะเคลียร์กันได้ไหม ?

ทนาย - "ก็จะไกล่เกลี่ย คดีนี้ก็ไกล่เกลี่ยอย่างเดียวเพราะเอมมี่ไม่หนีไปไหนอยู่แล้ว"

เอมมี่ - "คือเอมมี่บอกกับทนายว่าเราไม่อยากเอาใครเข้าคุกและไม่อยากเป็นคดีความกับใคร เราแค่อยากไกล่เกลี่ยให้เขาเอาเงินมาคืนเราบ้างแค่นั้นเอง เรามีความรู้สึกว่ามันไม่จำเป็นต้องให้เป็นเรื่องราวใหญ่โต ถ้าคนกลุ่มนี้เอาเงินมาให้เอมมี่ พี่ๆทุกคนที่มาแจ้งความได้รับเงินแน่นอน และเอมมี่ต้องขอบคุณพี่ๆ 50-60 ชีวิตที่ไม่แจ้งความและยังเชื่อใจในตัวของเอมมี่ว่าเอมมี่สามารถเอาเงินคืนพี่ได้ เอมมี่ต้องขอบคุณพี่ๆ มากจริงๆ ที่ยังอยู่เคียงข้างจนถึงวันนี้"

เรากลัวเข้าคุกไหม ?

"ไม่กลัวเพราะเราไม่ได้โกง,ทุกอย่างอยู่ที่เจตนา ถ้าเอมมี่ไม่โดนโกงก่อน คดีนี้ก็จะไม่เกิดขึ้น"

แสดงว่าคนที่แจ้งความ ต้องรอเงินจากคนที่โกงเอมมี่ ?

"ใช่ ถามว่าทุกคนเข้าใจไหม คือจริงๆ,แล้ว ก่อนหน้านี้เอมมี่ทำงานได้ ไม่ว่าจะหาเงินมาได้เท่าไหร่ ลูกแชร์ที่เสียหายกี่คน ทุกคนจะต้องได้เงินเท่าๆ,กัน ส่วนสาเหตุที่เกิดเรื่องราวแบบนี้ขึ้นมาเพราะบางคนทักไลน์ส่วนตัวเอมมี่มาและบอกว่า ไม่เป็นไรนะเรื่องนี้เราคุยกันแค่ 2 คน เราจะไม่บอกใคร มันก็เลยทำให้เขาโกรธในวันที่เอมมี่บอกว่าไม่ได้ค่ะพี่ เงินหามาได้ทุกบาททุกสตางค์ต้องหารให้ครบทุกคน ถ้าเอมมี่ให้พี่คนเดียวเอมมี่ก็ลำเอียงสิคะ แบบนี้เอมมี่ไม่สุจริต เอมมี่ต้องขอโทษด้วย เขาก็บอกกับเอมมี่ว่าได้ถ้าคุณพูดแบบนี้ก็เจอกัน เขาก็เลยทำให้ทุกคนโกรธเอมมี่มากขึ้นและทำให้เป็นการรวมตัวที่ทำให้เอมมี่เสียหายจนทุกวันนี้"

การเล่นแชร์ออนไลน์ผิดกฎหมายไหม ?

ทนาย - "ผิด เพราะเราเกิน 3 วง ผิด พรบ.แชร์ เรายอมรับ แต่เราไม่ยอมรับในข้อหาฉ้อโกง เพราะเอมมี่ไม่มีเจตนาจะฉ้อโกง ลูกแชร์เปียแชร์ได้แล้วไม่ยอมส่งคืน ก็เลยมีปัญหาเอมมี่เลยไม่มีเงินเอามาให้วงที่ยังไม่ได้เปีย"

ในส่วนเอมมี่ตำรวจจะดำเนินการอย่างไรบ้าง ?

ทนาย - "ก็ผิดพรบ.แชร์ มีทั้งโทษปรับโทษจำ เราก็พร้อมสู้ เรียกว่าพร้อมเจรจามากกว่า ถ้าตำรวจมีหมายเรียกมาเราก็ไป แต่คงไม่ถึงขั้นจับกุม คือเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับกองปราบเพราะเขาแจ้งความไว้ที่กองปราบ ตอนนี้เรายังไม่ทราบว่ากองปราบจะตั้งข้อหาฉ้อโกงหรือพรบ.แชร์ เราต้องรอกองปราบส่งหมายเรียกมา"

สุดท้ายเอมมี่จะโดนคดีอาญาหรือเปล่า ?

ทนาย - "ข้อหาฉ้อโกงเราปฎิเสธ ส่วนเรื่อง พรบ.แชร์ลูกโซ่ เรายังไม่รู้ว่าทางกองปราบจะตั้งข้อหาฉ้อโกงหรือพรบ.แชร์ อันนี้เราไม่ทราบ ต้องรอหมายเรียก แต่เราก็จะไปตามนัดจะไม่เบี้ยวครับ”

ยอมรับว่าผิด พรบ.แชร์ จริง ?

"ยอมรับว่าผิด พรบ.แชร์ แต่ไม่ได้ฉ้อโกงค่ะ หนูมีการโอนเงิน หามาได้ก็ทยอยจ่ายให้กับทุกคน แต่บางคนบอกว่า ไม่ต้องโอนมานะ เศษเงินเขาไม่เอา หนูก็ทำดีที่สุดแล้ว หนูไม่หนีค่ะ หนูทำดีที่สุดแล้ว ไม่ใช่ไม่มีไม่หนีไม่จ่าย ถึงหนูไม่มี หนูก็ไม่หนี และหนูก็จ่ายด้วยค่ะ และจะทำงานไม่ว่าทางใดก็ตามหนูจะหาให้กับพี่ๆ ทุกคนค่ะ"

ตอนนี้ก็ทยอยจ่ายอยู่ ?

"หลังจากที่เครียดหนักมากๆ จนเข้าโรงพยาบาล เอมมี่ก็ไม่มีงาน แต่ ณ วันนี้ เอมมี่ขอยืนยันว่า เอมมี่ไม่ได้โกง เอมมี่พร้อมที่จะสู้และเดินหน้าต่อ พร้อมที่จะหาเงินคืนพี่ๆ ทุกคนและพร้อมที่จะทำงานแล้วค่ะ"

จะหาเงินจากไหนมาคืน ?

"กลับมาทำงานกลับมารับงานเหมือนเดิมแล้วค่ะ ถ้าใครยังเมตตาเอมมี่อยู่ ก็พร้อมยินดีรับใช้ค่ะ"

ตอนนี้เรามีเงินติดค้างอยู่เท่าไหร่ ?

"26 ล้านบาทค่ะ แต่พอมีหามาได้ หมื่น สองหมื่น สามหมื่นบาท ก็หารกันทุกคน หนี้ก็เริ่มลดน้อยลงค่ะ ซึ่งตอนนี้ก็หยุดทุกวงแล้ว รอเจรจาทีเดียวค่ะ หวังว่าถ้าเอมมี่ได้รับเงินคืนจากคนกลุ่มนี้มาใช้หนี้เอมมี่บ้าง พี่ๆ ทุกคนที่เอมมี่ติดหนี้อยู่ พี่ทุกคนได้รับเงินครบทุกบาททุกสตางค์แน่นอนค่ะ"

หลังจากนี้จะทำอีกไหม ?

"คงไม่ทำแล้วค่ะ แต่ขอเอาเงินมาคืนเอมมี่เถอะ สงสารกันบ้าง เพราะที่ผ่านมาเอมมี่ ก็ช่วยเขา เอมมี่เป็นผู้ให้ คุณคือผู้รับ เอาเงินคืนไปหมดแล้ว เราขอแค่เงินรักษาตัวบ้าง รักษาครอบครัวบ้าง และเงินคืนให้กับพี่ๆ ทุกคนที่กำลังเดือนร้อนอยู่"

เข็ดเลยไหมเจอเข้าไปแบบนี้ ?

"เข็ดค่ะ พอแล้ว แต่ที่เอมมี่ทำไปเจตนาก็อยากให้ชีวิตครอบครัวสบาย พ่อแม่สบาย ลูกสบาย ตัวเอมมี่สบาย แต่สิ่งที่เอมมี่ทำก็ไม่ได้ทำให้เขาเดือดร้อน แต่เขาทำให้เอมมี่เดือดร้อน อยากให้เห็นใจกันค่ะ"

ทนายจะช่วยเอมมี่ยังไง ?

ทนาย - "เราแจ้งความไว้ก็จะไปไกล่เกลี่ยเพื่อรับเงินคืนมา และที่เราโดนแจ้งความที่กองปราบ เราก็จะไปดำเนินการ"

คนที่โกงเอมมี่เราจะไปสืบทรัพย์เขาไหม ?

ทนาย - "ยังไม่ถึงขั้นนั้นครับ ตอนนี้รอร้อยเวร นัดมาคุยกันว่า คุยกันได้ไหมยังไง"

เอมมี่ - "แต่ถ้าเขาไม่มา ก็ต้องดำเนินคดีค่ะ"

สุดท้ายเราคิดว่ามีสิทธิ์จะได้คืนหรือเปล่า ?

ทนาย - "ก็คงได้บ้าง แต่คงได้ไม่เต็ม ต้องเจรจาไกล่เกลี่ยอีกที"

>>"เอมมี่ อมลวรรณ" ถูกเจาะหลัง น้องสาวแท้ๆ อัปเดตอาการยังอยู่ในห้องไอซียู

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "เอมมี่ อมลวรรณ" แถลงน้ำตาท่วม ถูกโกงแชร์ 40 ล้าน ตะโกนลั่นห้อง "ขอเงินคืนได้ไหม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook