บัตรคนจนพ่นพิษ! ลืมรหัส-บัตรล็อก ชาวบ้านนับร้อยแห่รอ จนท.แน่นหน้าธนาคาร

บัตรคนจนพ่นพิษ! ลืมรหัส-บัตรล็อก ชาวบ้านนับร้อยแห่รอ จนท.แน่นหน้าธนาคาร

บัตรคนจนพ่นพิษ! ลืมรหัส-บัตรล็อก ชาวบ้านนับร้อยแห่รอ จนท.แน่นหน้าธนาคาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านกว่า 100 คนมายืนออเต็มหน้าธนาคารกรุงไทยตั้งแต่ 6 โมงเช้า เพื่อรอติดต่อเจ้าหน้าที่ให้ทำการแก้ไขหรือเปลี่ยนรหัสบัตรคนจนให้ หลังจาก 3 วันที่ผ่านมา ที่รัฐบาลโอนเงินเป็นของขวัญปีใหม่ให้คนละ 500 บาท แต่ไม่สามารถกดเงินได้เจ้าหน้าที่ต้องแจกบัตรคิวรอบละ 30 คิว ขณะตำรวจมาช่วยดูแลจัดระเบียบหวั่นเกิดเหตุวุ่นวาย ทั้งป้องกันมิจฉาชีพมาฉวยโอกาสหลอกลวงชาวบ้าน

วันที่ 11 ธ.ค. 61 ผู้สูงอายุ และประชาชนผู้มีรายได้น้อยที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรคนจนจากหลายอำเภอที่จังหวัดบุรีรัมย์กว่า 100 คน ต่างพากันไปยืนออหน้าธนาคารกรุงไทยสาขาธานี ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ซึ่งเปิดทำการเป็นวันแรกอย่างเนืองแน่นตั้งแต่ 6 โมงเช้าก่อนเปิดทำการ เพื่อรอติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคารให้ทำการแก้ไขหรือเปลี่ยนรหัสบัตรให้ใหม่ หลังจาก 3 วันที่ผ่านมา ที่รัฐบาลโอนเงินให้เป็นของขวัญปีใหม่แก่ผู้มีรายได้น้อยคนละ 500 บาท แต่เมื่อนำบัตรไปกดที่ตู้เอทีเอ็มกลับไม่สามารถกดถอนเงินได้

โดยหน้าตู้เอทีเอ็มขึ้นข้อความแจ้งว่ารหัสบัตรไม่ถูกต้อง ขณะบางคนจำรหัสบัตรไม่ได้ และทำรหัสบัตรหาย จึงต้องมารอติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคารเพื่อขอรหัสบัตรใหม่ ขณะที่หลายคนก็ยังสับสนและไม่มั่นใจกลัวว่าหากไม่มาถอนเงินภายใน 3 วันที่รัฐบาลโอนเข้าบัญชีให้ก็จะเสียสิทธิ์ไม่ได้รับเงินดังกล่าว จึงต้องรีบมาติดต่อธนาคารพร้อมกันเป็นจำนวนมาก ขณะเจ้าหน้าที่ธนาคารต้องทำการแจกบัตรคิวให้ประชาชนที่มารอรอบละ 30 คิว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาการแซงคิวหรือเหตุความวุ่นวาย

ขณะที่ชาวบ้านหลายคนก็แสดงอาการไม่พอใจ เพราะมารอตั้งแต่เช้ามืดแต่กลับถูกจำกัดคิวให้แค่ 30 คิวกลัวว่าจะเสียเวลาและเสียค่าใช้จ่ายเดินทางมาแต่กลับไม่สามารถกดเงินกลับไปใช้จ่ายได้ ทางด้านเจ้าหน้าที่จาก สภ.เมือง ก็มาคอยจัดระเบียบและดูแลความปลอดภัยที่หน้าธนาคารด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความวุ่นวาย และป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพที่จะฉวยโอกาสมาหลอกลวงประชาชนด้วย ทั้งนี้จากการสำรวจธนาคารกรุงไทยทุกสาขาในเขตอำเภอเมืองบุรีรัมย์ ก็มีประชาชนไปเข้าคิวรอติดต่อเจ้าหน้าที่เนืองแน่นเช่นกัน

ด้านนายทองจันทร์ พนารินทร์ บอกว่า หลังทราบว่ารัฐบาลโอนเงินสวัสดิการแห่งรัฐเป็นของขวัญให้กับผู้มีรายได้น้อยคนละ 500 บาท ตนก็รีบนำบัตรไปกดที่ตู้เอทีเอ็ม แต่ไม่สามารถกดถอนเงินได้ วันนี้พอทางธนาคารเปิดทำการวันแรกจึงรีบเดินทางมาติดต่อ แต่พอมาเจ้าหน้าที่แจ้งว่าแจกบัตรคิวให้เพียง 30 คิวเท่านั้น ส่วนที่เหลือวันหลังให้มาติดต่อใหม่ ทำให้ต้องเสียทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายเพิ่มอีก จึงอยากให้มีการแก้ไขปัญหาหากเป็นไปได้ก็อยากให้รัฐบาลโอนเงินเข้าบัญชีให้รวมเป็นรายปี ใครสะดวกมากดถอนตอนไหนก็มาถอนได้ไม่ต้องมาแย่งกันกดแบบนี้ทุกเดือน ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่ดีสามารถแบ่งเบาภาระผู้มีรายได้น้อยได้เป็นอย่างดี แต่อยากให้แก้ไขระบบเพื่อให้ยุ่งยากโดยเฉพาะผู้สูงอายุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook