ตามล่า “ไอ้เสือ” หมาจรจัดขย้ำหน้าเด็กหญิง 5 ขวบ-หลายหน่วยงานรัฐระดมเข้าช่วยเหลือ

ตามล่า “ไอ้เสือ” หมาจรจัดขย้ำหน้าเด็กหญิง 5 ขวบ-หลายหน่วยงานรัฐระดมเข้าช่วยเหลือ

ตามล่า “ไอ้เสือ” หมาจรจัดขย้ำหน้าเด็กหญิง 5 ขวบ-หลายหน่วยงานรัฐระดมเข้าช่วยเหลือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้ากรณีของ น.ส.รัตนา  อายุ 32 ปี คุณแม่ของน้องแก้ม เด็กหญิง วัย 5 ขวบ ที่ถูก “ไอ้เสือ” สุนัขจรจัดวัยประมาณ 3 ปี ที่อาศัยหากินอยู่ในบริเวณ ห้องเช่าที่พักอาศัยของตน กัดเข้าที่ใบหน้าซีกขวาของลูกสาว จำนวน 5 แห่ง จนเป็นแผลลึกฉกรรจ์

ที่สำคัญคาดไอ้เสือ สุนัขตัวดัวกล่าวมีอาการพิษสุนัขบ้า จน น.ส.รัตนา เครียดจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นอนไม่หลับไม่เป็นอันกินอันนอน พร้อมถามหาสิทธิ์ของคน เมื่อถูกหมากระทำ จะไปร้องเรียนกับใครได้ ในเหตุดังกล่าว วอนรัฐบาลที่ออกกฎหมายคุ้มครองสัตว์เข้ามาดูแลด้วย

( 11 ธ.ค. 61 )  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.อาคม บุญแสง สารวัตร ( สอบสวน ) สภ.ห้วยโป่ง จ.ระยอง รับแจ้ง จาก น.ส.รัตนา ว่า ขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ในกรณีของลูกสาว ชื่อน้องแก้ม อายุ 5 ขวบ ที่ถูกสุนัขจรจัดเพศผู้วัย 3 ปี ชื่อ “ไอ้เสือ” กัดเข้าที่ใบหน้าบริเวณซีกขวา จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่ง สุนัขตัวดังกล่าวเป็นสุนัขจรจัดไม่มีเจ้าของ จึงขอลงบันทึกประจำวันเพื่อดำเนินการด้านกฎหมายขอรับการเยียวยาจากกระทรวงยุติธรรม

น.ส.รัตนา  ได้เปิดเผยกับทีมข่าว ว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ได้มีเจ้าหน้าที่ของบ้านพักเด็กจังหวัดระยองได้นำสิ่งของเข้ามาช่วยเหลือเป็นนมหลังใหญ่ พร้อมข้าวสาร 1 กระสอบ และสอบถามถึงเหตุดังกล่าว

พร้อมกับในเวลาต่อมาก็มีเจ้าหน้าที่ของกระทรวงยุติธรรมได้โทรศัพท์เข้ามาติดต่อและสอบถามในเหตุที่เกิดขึ้น พร้อมกับ ได้แนะนำ ให้เข้ามาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยโป่ง จังหวัดระยอง เพื่อนำใบบันทึกประจำวัน ไปขอรับการเยียวยาจากกระทรวงยุติธรรม ที่ถือเป็นส่วนของภาครัฐที่เข้ามากำกับดูแลในเหตุดังกล่าว

พร้อมกับเจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรมได้นัดหมายเดินทางเข้ามา ตรวจสอบเหตุดังกล่าวในช่วงบ่ายของวันนี้ที่บ้านพักที่เกิดเหตุอีกด้วย

น.ส.รัตนา กล่าวอีกว่า ณ ตอนนี้มีความเป็นห่วงคนในชุมชน เนื่องจากสิ่งที่ตนได้เฝ้าสังเกตพฤติกรรมของ ไอ้เสือ หมาตัวที่กัดลูกสาวมีอาการคล้ายสุนัขบ้า

โดยหลังเกิดเหตุ ก็ได้แจ้งกับผู้คนในบริเวณห้องเช่า ผู้ที่คอยให้อาหารสุนัข ว่าต้องสังเกตพฤติกรรมของหมาตัวอื่นๆ ให้ดีว่ามีอาการติดเชื้อบ้ากับไอ้เสือหรือไม่ ซึ่ง ณ ตอนนี้ยังไม่มีใครพบไอ้เสือเลย จึงหวั่นว่า อาจไปก่ออันตรายให้กับคนในชุมชนได้

ล่าสุดทีมข่าวได้ประสานไปยัง น.ส.กาญจนา เตลียะโชติ ผอ.สำนักการสาธารณสุข และสิ่งแวดลัอม เทศบาลเมืองมาบตาพุด ได้รับคำตอบว่า หลังทราบข่าวที่เกิดขึ้นทางสาธารณสุขเทศบาลเมืองมาบตาพุด ได้ลงพื้นที่ในทันที พร้อมกับออกตามหาไอ้เสือ และประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนในพื้นที่ให้เฝ้าระวังสังเกตหมาลักษณะสีแดง-น้ำตาล ที่อยู่ในซอยคีรีและในเขตตำบลห้วยโป่ง

ซึ่งในเบื้องต้นคาดว่า อาจจะมีการติดเชื้อพิษสุนัขบ้า ที่เป็นคำบอกเล่าของคุณแม่ของน้องแก้ม เด็กน้อยวัย 5 ขวบที่ประสบเหตุถูกสุนัขกัดที่ใบหน้า

แต่อย่างไรก็ตามในส่วนนี้หากพบ ไอ้เสือ ก็จะให้ชาวบ้านแจ้งเข้ามายังกองสาธารณสุขก่อน กำชับว่า อย่าเพิ่งไปทำร้ายเขาขอตรวจสอบก่อน จากนั้นหากพบไอ้เสือจะให้เฝ้าดูพฤติกรรมอยู่ห่างๆ เป็นระยะเวลารวม 10 วัน หากไอ้เสือ เสียชีวิตก็จะต้องรีบดำเนินการ พาน้องแก้มเข้ามาทำการรักษาต่อเนื่องและเฝ้าดูอาการอีกครั้ง

ขณะเดียวกันด้าน พ.ต.อ.เชาวศิริ บุญศิริโยธิน รอง ผบก.ภ.จว.ระยอง ได้เดินทางมาให้กำลังใจกับ น.ส.รัตนา และน้องแก้ม ที่ได้เดินทางมาลงบันทึกประจำวันในวันนี้ โดย พ.ต.อ.เชาวศิริ ฯ รอง ผบก. ตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ได้กล่าวถึงในเรื่องนี้ว่า หลังทราบข่าวตั้งแต่วันแรกที่เกิดเหตุ จากสำนักข่าวในหลายช่อง ก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยโป่ง ที่ถือเป็นเจ้าของพื้นที่ในเหตุที่เกิดขึ้น

โดยตรวจสอบเหตุดังกล่าวแล้วแต่ไม่พบข้อมูลเนื่องจาก ผู้ประสบเหตุไม่ได้เข้ามาแจ้งความดำเนินการในการมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน แต่ในวันนี้พอทราบว่าคุณแม่ และน้องแก้ม เดินทางมาลงบันทึกประจำวัน ก็ได้เดินทางมาดูอาการของน้องแกัม

พรัอมกับแนะนำในหลายสิ่งหลายอย่าง ให้กำลังใจกับคุณแม่ ว่าอย่าไปกังวลขอให้ทำใจให้สบาย เจ้าหน้าที่ตำรวจพรัอมให้การช่วยเหลือ และพร้อมประสานงานร่วมกับกระทรวงยุติธรรม ในการหาทางเยียวยาในเหตุดังกล่าว ที่ถือเป็นปัญหาของประชาชนในลักษณะนี้ที่ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร

พ.ต.อ.เชาวศิริ  ยังกล่าวอีกว่าขอฝากประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชน หากเกิดเหตุในลักษณะนี้ อย่างไรกตาม เมื่อเกิดเหตุขอแนะนำว่า ควรเข้ามาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่นั้นๆ ก่อนเป็นอันดับแรก ไม่ว่าสุนัขที่ก่อเหตุจะมีเจ้าของหรือไม่มี ก็ต้องมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานก่อน เพื่อที่หน่วยงานของรัฐจะได้เข้ามาช่วยเหลือและกำกับดูแลในเหตุเกิดขึ้นได้ในทันที

พร้อมกับขอยืนยันว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับทุกข์สุขของประชาชนอย่างเต็มที่ และตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ก็พร้อมดูแลทุกข์สุขของประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถอีกด้วย

อย่างไรก็ตามในขณะนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เทศบาลเมืองมาบตาพุดได้ออกตามหา ไอ้เสือ สุนัขเพศผู้วัยประมาณ 3 ปี สีน้ำตาลแดงแล้ว

ซึ่งจากคำกล่าวของ น.ส.รัตนา แม่ของน้องแก้ม ได้ให้ข้อมูลที่คาดว่า ไอ้เสืออาจจะติดเชื้อพิษสุนัขบ้า ที่อาจส่งผลต่อความเดือดร้อนให้กับคนในชุมชนได้ และยืนยันว่าการตามหาเจ้าเสือไม่ได้ตามเพื่อจะนำมาฆ่าหรือทำร้าย แต่หากพบเจ้าเสือจะนำมาเฝ้าดูอาการ และดำเนินการตามกฎหมายที่คุ้มครองต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ตามล่า “ไอ้เสือ” หมาจรจัดขย้ำหน้าเด็กหญิง 5 ขวบ-หลายหน่วยงานรัฐระดมเข้าช่วยเหลือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook