เจ้าของร่ำไห้หน้าซากเก๋งไฟไหม้วอด หลังเพื่อนเมาแอบขับไปกินก๋วยเตี๋ยว

เจ้าของร่ำไห้หน้าซากเก๋งไฟไหม้วอด หลังเพื่อนเมาแอบขับไปกินก๋วยเตี๋ยว

เจ้าของร่ำไห้หน้าซากเก๋งไฟไหม้วอด หลังเพื่อนเมาแอบขับไปกินก๋วยเตี๋ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มแอบฉกรถเพื่อนออกไปกินก๋วยเตี๋ยว ระหว่างทางไปซื้อเหล้าเพิ่ม แต่ดันจำทางกลับไม่ได้ รถชนต้นไม้ไฟลุก ก่อนไหม้วอดทั้งคัน เจ้าของตามมาเห็นล้มเข่าทรุด

เมื่อวานนี้ (12 ธ.ค.) ร.ต.อ.วินัย แสนสุข พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ ได่รับแจ้งเหตุไฟไหม้รถยนต์ บริเวณถนนทางเข้าทุ่งนาบ้านนางเรือง ม.8 ต.นาผือ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังยืนมุงดูซากรถยนต์โตโยต้า โคโรล่า สีบรอนซ์เงิน ที่ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน ห่างออกไปพบ นายคำฟู อายุ 43 ปี อยู่ในอาการมึนเมาและเป็นคนขับรถคันดังกล่าว โดยสามารถวิ่งหนีออกมาจากรถได้ทันในขณะที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ จึงทำให้ไม่มีผู้ได้บาดเจ็บแต่อย่างใด

ในเวลาต่อมา นายสงัด อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของรถคันดังกล่าวได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ เมื่อได้พบกับสภาพรถของตัวที่ถูกไฟไหม้เหลือแต่ซาก ทำให้เจ้าตัวเข่าทรุด นั่งร่ำไห้อยู่ข้างๆ ซากรถตัวเอง ก่อนที่จะเดินไปต่อว่า นายคำฟู ที่แอบขับรถ ทำให้เกิดอุบัติเหตุและไฟลุกไหม้ท่วมทั้งคัน

จากการสอบถาม นายคำฟู ที่ยังอยู่ในอาการมึนเมา ให้การว่า ตนกับนายสงัดได้ออกมาดื่มเหล้าด้วยกันที่หมู่บ้านแห่งนี้ ตั้งแต่ช่วงบ่าย โดยดื่มเหล้าขาวหมดไปประมาณ 2 ขวด พอเหล้าหมดนายสงัดจึงได้ใช้ให้ออกไปซื้อเหล้า ซึ่งระหว่างตนได้แวะกินก๋วยเตี๋ยวก่อนที่จะไปซื้อเหล้าและขับกลับไป

news03-1นายคำฟู นั่งอยู่ในที่เกิดเหตุ สภาพมึนเมาสุรา

แต่ปรากฏว่าเกิดหลงทางและจำทางไม่ได้ ก่อนจะขับรถมาถึงจุดเกิดเหตุ ตนพยายามเลี้ยวรถกลับ แต่เกิดไปชนกับตอไม้ยูคา ตนจึงได้พยายามเข็นรถออกมา แต่จู่ๆ ก็เกิดไฟไหม้รถคันดังกล่าวขึ้น ตนจึงได้พยายามที่จะดับไฟแล้ว แต่ไม่สำเร็จ ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวก็ได้เข้ามาช่วยดับไฟ และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้มาช่วยแต่ก็ไม่ทัน ทำให้รถถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน

นายสงัด เจ้าของรถคันดังกล่าว เล่าให้ฟังว่า ตนไม่รู้เรื่องเลยว่ารถของตนถูกขับออกมาตั้งแต่ตอนไหน เพราะตนเสียบกุญแจรถทิ้งเอาไว้ ก่อนจะนอนหลับอยู่ที่บ้านหลาน ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่เกิดเหตุไม่ไกลนัก กระทั่งมารู้สึกตัวอีกทีก็ตอนที่ลูกชายมาปลุกให้มาดูรถถูกไฟไหม้ดังกล่าว

ทางด้าน ลูกชายของนายสงัด เล่าว่า รถคันนี้ตนได้ซื้อให้พ่อเป็นของขวัญ และเพิ่งผ่อนงวดรถหมดไปเมื่อไม่กี่เดือนมานี้ ยังไม่ทันโอนเป็นชื่อพ่อก็มาถูกไฟไหม้เสียก่อน

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัว นายคำฟู ไปสอบปากคำเพิ่มเติม โดยได้แจ้งข้อกล่าวหาเมาแล้วขับ พร้อมกับขับรถโดยประมาทจนทำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย ส่วนกรณีที่ว่า นายคำฟู นั่นได้ขโมยรถออกมาจริงหรือไม่ เจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบปากคำเจ้าของรถคันดังกล่าวอีกครั้งว่าที่ไปที่มาเป็นอย่างไร รวมไปถึงเรียกสอบพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุ และก่อนเกิดเหตุ เพี่อที่จะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook