ลุ้นตัวโก่ง-กู้ภัยเร่งช่วยหนุ่มป่วยทางจิตปีนสะพานรถไฟ จู่ๆ เกิดลมชักหวิดร่วงโหม่งพื้น

ลุ้นตัวโก่ง-กู้ภัยเร่งช่วยหนุ่มป่วยทางจิตปีนสะพานรถไฟ จู่ๆ เกิดลมชักหวิดร่วงโหม่งพื้น

ลุ้นตัวโก่ง-กู้ภัยเร่งช่วยหนุ่มป่วยทางจิตปีนสะพานรถไฟ จู่ๆ เกิดลมชักหวิดร่วงโหม่งพื้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 12 ธ.ค. 61 ) ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ภ.จว.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่า พบเห็นคนจะกระโดดสะพานรถไฟ อยู่ใกล้โรงพยาบาลศรีสะเกษ ตำบลเมืองใต้ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ

จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ และประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษสถาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ไปยังจุดเกิดเหตุ พบ ชายอายุ ประมาณ 30 ปี ปีนสะพานรถไฟที่สูงประมาณ 8 เมตร และด้านล่างสะพานยังเป็นลำห้วยสำราญ ซึ่งชายคนดังกล่าวได้ร้องขอพบแพทย์และพยาบาล พร้อมกับพูดจาวกไปวนมา จับใจความได้ว่า ไม่อยากไปอยู่ที่โรงพยาบาลศรีมหาโพธิ์ จังหวัดอุบลราชธานี

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทราบชื่อต่อมา คือ นายปีใหม่ (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ ตำบลไร่ใต้ อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี

โดยนายปีใหม่เป็นผู้ป่วยจิตเวช และยังมีโรคประจำตัวคือโรคลมชัก ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมอยู่ประมาณ 30 นาที นายปีใหม่จึงใจอ่อนยอมที่จะลงมาจากสะพาน

แต่ในขณะที่นายปีใหม่กำลังที่จะลงมาจากสะพานนั้น โรคลมชักได้กำเริบขึ้น และนอนลงบนสะพาน พร้อมกับชักเกร็ง ประชาชนที่มุงดูส่งเสียงหวีดร้องเพราะเกรงว่านายปีใหม่จะตกลงมาจากสะพาน ทำให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ ต้องรีบขึ้นไปช่วยเหลือ เพื่อนำตัวลงมาจากสะพาน

แต่ต้องทำงานด้วยความลำบาก เพราะอยู่ในที่สูงและแคบ แถมต้องทำงานแข่งกับเวลาเนื่องจากว่า จะมีขบวนรถไฟ กรุงเทพฯ-อุบลราชธานี วิ่งผ่านสะพาน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังนายสถานีรถไฟศรีสะเกษ เพื่อแจ้งให้คนขับรถไฟได้ทราบว่า มีเจ้าหน้าที่กำลังช่วยเหลือคนอยู่บนสะพานรถไฟ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งมือนำตัวนายปีใหม่ลงมาจากสะพานรถไฟได้สำเร็จ พร้อมกับขบวนรถไฟวิ่งผ่าน โดยชะลอความเร็ว เมื่อขบวนรถไฟวิ่งผ่านไปเจ้าหน้าที่ได้เร่งนำตัวนายปีใหม่ขึ้นรถพยาบาล ส่งไปรักษายังโรงพยาบาลศรีสะเกษ ท่ามกลางเสียงปรบมือของชาวบ้านที่มายืนดู

ส่วนสาเหตุที่นายปีใหม่ปีนขึ้นไปบนสะพานรถไฟนั้น  เนื่องจากเป็นโรคประจำตัวรักษาไม่หาย และยังป่วยจิตเวชซึ่งกลัวว่าคุณหมอจะส่งตัวไปอยู่โรงพยาบาลศรีมหาโพธิ์  ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ประสานญาติเพื่อมารับตัวนายปีใหม่กลับไปดูแลต่อไป

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ลุ้นตัวโก่ง-กู้ภัยเร่งช่วยหนุ่มป่วยทางจิตปีนสะพานรถไฟ จู่ๆ เกิดลมชักหวิดร่วงโหม่งพื้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook