ที่หนึ่งในใจชาวเน็ต! sanook.com คว้ารางวัลสุดยอดแบรนด์ชั้นนำแห่งปี สาขาสื่อออนไลน์

ที่หนึ่งในใจชาวเน็ต! sanook.com คว้ารางวัลสุดยอดแบรนด์ชั้นนำแห่งปี สาขาสื่อออนไลน์

ที่หนึ่งในใจชาวเน็ต! sanook.com คว้ารางวัลสุดยอดแบรนด์ชั้นนำแห่งปี สาขาสื่อออนไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

sanook! แพลทฟอร์มสำหรับการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร สาระบันเทิงทางออนไลน์บนเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่น คว้ารางวัล Top Brand ประเภทบริการข่าวออนไลน์ ประจำปี 2018 จาก Influential Brands® สถาบันจัดอันดับชั้นนำในเอเชีย โดย Influential Brands® ได้ประกาศรางวัล Top Brand ประจำปี 2018 ให้กับสินค้าและบริการต่างๆ ในเอเชีย 5 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ ไทย มาเลเซีย เวียดนาม และ ฟิลิปปินส์ โดยการสำรวจข้อมูลจากกลุ่มผู้หญิงใน ASEAN ที่มีต่อแบรนด์ต่างๆ ระหว่างเดือน กรกฎาคม ถึง กันยายน 2017

รางวัล Influential Brands แบ่งเป็น 2 หมวด ได้แก่ หมวด Top Brand และ หมวด Influential People โดย sanook! ได้รับการโหวตให้เป็น Top Brand ประเภทบริการข่าวออนไลน์ โดย นางสาวอรศิริ ประวัติยากูร Head of Content บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการ sanook! เป็นตัวแทนขึ้นรับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ในวันที่ 11 ธันวาคม 2561 ณ โรงแรม อมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพ

อรศิริ ประวัติยากูร Head of Contentอรศิริ ประวัติยากูร Head of Content บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด

ทั้งนี้ นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการ sanook! แพลทฟอร์มสำหรับการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร สาระบันเทิงทางออนไลน์บนเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่น กล่าวว่า sanook! อยู่คู่กับคนไทยมากว่า 20 ปี และนับเป็นสื่อออนไลน์ไทยรุ่นแรกที่สร้างประสบการณ์การบริโภคข้อมูลข่าวสารผ่านทางอินเทอร์เน็ตให้กับคนไทยทั่วทุกมุมโลก อีกทั้งยังเป็นผู้นำในการพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร จึงทำให้คนไทยนึกถึง sanook! เป็นสื่อออนไลน์แรกๆ เมื่อต้องการอ่านข้อมูลข่าวสาร สาระและบันเทิงทางออนไลน์  และรู้สึกยินดีที่ความมุ่งมั่นในการพัฒนาคุณภาพของ sanook! ได้รับผลตอบแทนซึ่งพิสูจน์ได้จากการได้รับความไว้วางใจจากผู้เข้ามาร่วมโหวตให้กับ Influential Brands ประจำปี 2018 ในครั้งนี้ โดยทีมงานยังมุ่งมั่นในการประยุกต์นำเทคโนโลยีมาใช้กับบริการเพื่อสร้างระบบนิเวศของบริการข่าวสารออนไลน์ของไทย ทั้งในส่วนของพันธมิตรทางเนื้อหา ผู้บริโภค และธุรกิจ

นอกจากนี้ sanook! ยังพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง เช่น เป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีของแพลทฟอร์มข่าวออนไลน์ ด้วยการให้ความสำคัญในการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้บริโภค sanook! เป็นผู้นำในการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ ของสื่อออนไลน์มาปรับใช้ ได้แก่ การพัฒนาเว็บไซต์ให้เป็นมิตรกับการรับชมทางโมบาย มาจนถึงการเป็นผู้นำในการพัฒนาแอปพลิเคชั่นเป็นสื่อแรกๆ ของไทย และล่าสุดนำเทคโนโลยี react ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกับเว็บไซต์ระดับโลก มาใช้กับเว็บไซต์ sanook! ช่วยสร้างประสบการณ์การใช้งาน sanook! ที่ดีขึ้นให้กับผู้บริโภค

ขณะที่ ดร.ไพฑูรย์ เจตธำรงชัย ผู้อำนวยการศูนย์เชี่ยวชาญตลาดภูมิภาคเอเชีย (Asia Market Expertise Center: AMEC) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ผู้ทำการสำรวจความนิยมให้กับ Influential Brands® ประจำปี 2018 กล่าวถึงการเก็บข้อมูลในหมวด Top Brand ประเภทบริการข่าวออนไลน์ ว่าเป็นการเก็บจากการส่งแบบสอบถามไปทางช่องทางออนไลน์ให้กับผู้หญิงวัยทำงานทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ให้ตอบแบบสอบถามจำนวน 30 ข้อ เป็นคำถามเกี่ยวกับสินค้าและบริการยี่ห้อต่างๆ ที่กลุ่มผู้ตอบแบบสอบถามชื่นชอบ โดยในหมวดบริการประเภทข่าวออนไลน์นั้น sanook! นำมาเป็นอันดับที่ 1 สำหรับหมวด Top Brand

สำหรับ Influential Brands® นั้น ทำงานด้านการวิจัยตลาดเพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภคผ่านวิธีการวิจัยต่างๆ โดยมีประสบการณ์กว่า 20 ปี ในด้านความรู้ความชำนาญและความเชี่ยวชาญด้านการสร้างแบรนด์ในเอเชีย ที่ผ่านมาจัดงานมอบรางวัลสุดยอดแบรนด์ชั้นนำในเอเชียมาแล้ว 5 ปี ให้กับแบรนด์ของประเทศต่างๆ ในเอเชีย

สำหรับในปี 2018 นี้ แบ่งรางวัลเป็น 2 หมวด ได้แก่ 1. หมวด Top Brand และ 2. Influential People สำหรับหมวด Top Brand ยังแบ่งเป็น 2 รางวัลย่อย คือ Influential Brand เป็นรางวัลที่เกิดจากการวิจัยจากตลาดเพื่อหาแบรนด์ที่เป็น Top of Mind เป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคทั่วไปรู้จัก และ Outstanding Brand เป็นรางวัลสำหรับแบรนด์ที่มีศักยภาพในการเติบโตได้ในประเทศต่างๆ และผลประกอบการเติบโตในระดับสูงต่อเนื่องใน 2-3 ปีที่ผ่านมา  

ส่วนหมวด Influential People แบ่งเป็น 2 รางวัลย่อย คือ Top Influential Women เป็นรางวัลที่มอบให้กับสตรีที่ทำงานสร้างประโยชน์ให้สังคม ไม่จำเป็นต้องเป็นคนดัง ทำหน้าที่ความรับผิดชอบที่ส่งผลต่อผู้เกี่ยวข้องหลายฝ่าย และ Top CEO เป็นรางวัลที่มอบให้กับผู้บริหารที่มีความโดดเด่นในการบริหาร รวมทั้งสร้างคุณูปการให้กับวงการธุรกิจในอุตสาหกรรมนั้นๆ

>> sanook.com เว็บไซต์หนึ่งเดียวในไทย เข้ารับประทานรางวัล "ประชาบดี" จากพระองค์โสมฯ

>> sanook.com คว้า "เน็ตเวิร์คดีเด่น" จากการประกาศรางวัลวิทยุโทรทัศน์แห่งชาติ “พิฆเนศวร” คร้ังที่ 6

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook