ชายแจ้งเหตุคิดสั้นวานเก็บศพ ตำรวจกระหน่ำโทรกลับ ค้นหาทั่วเมือง

ชายแจ้งเหตุคิดสั้นวานเก็บศพ ตำรวจกระหน่ำโทรกลับ ค้นหาทั่วเมือง

ชายแจ้งเหตุคิดสั้นวานเก็บศพ ตำรวจกระหน่ำโทรกลับ ค้นหาทั่วเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายจีนทุกข์ใจหนัก แจ้งเหตุคิดสั้นวานเจ้าหน้าที่เก็บศพ ด้านตำรวจรีบโทรกลับ 6 ครั้ง ใน 18 นาที พูดห้ามพร้อมตระเวนหาตัวทั่วเมืองจนพบ ช่วยชีวิตไว้ได้

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 7 ม.ค. ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 110 ได้รับสายโทรศัพท์จากชายจีนคนหนึ่งบอกว่าจะฆ่าตัวตาย อยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยเก็บศพให้ด้วย ก่อนสายจะตัดไป แม้เจ้าหน้าที่จะสอบถามว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้น เขาก็ไม่ยอมอธิบาย บอกเพียงว่าทุกข์ใจ คิดไม่ตก

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อได้ยินดังนั้นก็รีบโทรกลับไปพร้อมกับสอบถามข้อมูล ตำแหน่งที่อยู่ และสถานการณ์ของชายคิดสั้นคนดังกล่าว กระนั้นเขาก็บอกเพียงว่าไม่เป็นไร ก่อนจะวางสายไปอีกครั้ง

บทสนทนาบางส่วนระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับชายคิดสั้น

รายงานระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืน ตามเวลาท้องถิ่น ที่เมืองเฮ่อปี้ มณฑลเหอหนาน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้โทรกลับหาชายคนสั้นคนดังกล่าวกว่า 6 ครั้ง ในเวลา 18 นาที พร้อมกับพยายามพูดห้ามเขา ขณะเดียวเจ้าหน้าที่อีกทีมก็รีบดำเนินการตรวจสอบและออกค้นหาตัวเขาทั่วพื้นที่เหนือจรดใต้ของเมือง กระทั่งเกือบ 40 นาทีต่อมา เจ้าหน้าที่ก็พบตัวเขานั่งกอดเข่าอยู่บนเรือบริเวณท่าเรือแห่งหนึ่ง

เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า หลังจากพบตัวชายคนดังกล่าวแล้ว เจ้าหน้าที่ไม่ได้พุ่งเข้าไปหาเขาทันที เนื่องจากกังวลว่าเขาจะตื่นตกใจกลัว อารมณ์ไม่มั่นคงจนลงมือทำเรื่องอันตราย เจ้าหน้าที่จึงตะโกนพูดคุยกับเขา โน้มน้าวห้ามปรามและรอจนเขาอารมณ์สงบลงแล้วถึงเดินเข้าไปหา พาตัวกลับสำนักงาน

ทั้งนี้ ภายหลังชายคนดังกล่าวกลับบ้านไปพร้อมผู้เป็นเพื่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อเรียกตัวมา ส่วนสาเหตุที่ชายคนดังกล่าวคิดสั้นนั้นไม่มีรายงานระบุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook