ตำรวจแจงคลิปแชร์ว่อน ไล่ล่ายิงสกัดรถกลางสะพาน เพราะซิ่งหนีด่านตรวจ

ตำรวจแจงคลิปแชร์ว่อน ไล่ล่ายิงสกัดรถกลางสะพาน เพราะซิ่งหนีด่านตรวจ

ตำรวจแจงคลิปแชร์ว่อน ไล่ล่ายิงสกัดรถกลางสะพาน เพราะซิ่งหนีด่านตรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจนครสวรรค์ชี้แจงปมคลิปที่ถูกแชร์ทั่วโลกออนไลน์ ตามไล่ล่ารถต้องสงสัย ก่อนจำเป็นยิงสกัดล้อ เพราะสาวคนขับกลัว เพราะเพิ่งดื่มมา จึงไม่กล้าหยุดที่ด่าน

จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ไล่ล่าสุดระทึก ในพื้นที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ ช่วงกลางดึกวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 23.30 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งด่านจุดสกัดบริเวณริมอุทยานนครสวรรค์ หลังจากนั้นมีรถยนต์คันหนึ่งไม่ยอมหยุดที่ด่านตรวจ เพราะคนขับดื่มแอลกอฮอล์มา ทำให้เกิดความกลัว

กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรขี่รถจักรยานยนต์ติดตามและตะโกนให้คู่กรณีจอดรถ แต่อีกฝ่ายกลับขับหนีขึ้นสะพานเดชาติวงศ์ และยังท้าทายเจ้าหน้าที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้อาวุธปืนยิงสกัดที่ยางรถ ก่อนรถหยุดจอดหน้าห้างแม็คโคร ข้ามไปในพื้นที่ สภ.หนองปลิง เป็นระยะทางกว่า 400 เมตร

ทั้งนี้ จากการตรวจค้นภายในรถ พบผู้โดยสาร 4 คน ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กันมาทั้งคัน โดยมีคนขับเป็นผู้หญิง แต่เมื่อตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ในร่างกาย พบว่าไม่เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และตรวจไม่พบยาเสพติด หรือสิ่งของผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงตักเตือนและปล่อยตัวไป เนื่องจากอีกฝ่ายไม่ได้ตั้งใจขับรถฝ่าด่าน และเป็นความเข้าใจผิดเท่านั้น กระทั่งมีคลิปออกมาแชร์เผยแพร่ในเวลาต่อมา

ล่าสุในวันนี้ (18 ม.ค.) พันตำรวจเอกฐานุพงศ์ แสงซื่อ ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์ ได้ชี้แจงกับทีมข่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นไปตามคลิป ตนได้รับรายงานจากผู้ใต้บังคับบัญชาว่า ในคืนเกิดเหตุ จ่าสิบตำรวจจตุรงค์ เกสรดอกไม้ ตำรวจจราจรในคลิป ได้ไล่ตามรถต้องสงสัยไป เนื่องจากไม่ยอมให้ตรวจและขับรถหนี ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องไล่ตาม เพราะมีพฤติกรรมน่าสงสัย

ประกอบกับเคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้แล้วค้นเจอยาบ้าเป็นจำนวนมาก ทำให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามจนเกิดเหตุการณ์ จนกระทั่งคลิปกลายเป็นข่าว จึงได้เรียกตัว จ่าสิบตำรวจจตุรงค์ มาชื่นชมในความกล้าและมีไหวพริบ แต่ก็ได้ตักเตือนเรื่องความปลอดภัยกับลูกน้องไป เนื่องจากช่วงเกิดเหตุไปเพียงลำพังคนเดียว หากคนร้ายมีอาวุธ หรือสะบัดรถอาจเกิดอันตรายได้

เมื่อสอบถามถึงคู่กรณีในเรื่องนี้ เจ้าหน้าได้ทำการเปรียบเทียบปรับข้อหาฝ่าฝืน พรบ.จราจร เนื่องจากไม่พบความผิดอื่นพร้อมเตือนประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนหากเจอด่านตรวจขอให้ความร่วมมือ เนื่องจากช่วงนี้จังหวัดนครสวรรค์มีงานแข่งขันกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติด้วย เจ้าหน้าที่เข้มการตรวจตราเพื่อความปลอดภัยเป็นพิเศษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook