บุกจับยกวิน! หนุ่มจยย.รับจ้างโพสต์ขาย "เสื้อวิน" 1.2 แสน โวรายได้วันละเป็นพัน

บุกจับยกวิน! หนุ่มจยย.รับจ้างโพสต์ขาย "เสื้อวิน" 1.2 แสน โวรายได้วันละเป็นพัน

บุกจับยกวิน! หนุ่มจยย.รับจ้างโพสต์ขาย "เสื้อวิน" 1.2 แสน โวรายได้วันละเป็นพัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(18 ม.ค. 62) เจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยรักษาความสงบอำเภอบางละมุง สังกัด มทบ.14 บูรณาการกำลัง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา สำนักงานขนส่งจังหวัดชลบุรี สาขาบางละมุง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง ลงพื้นที่ภายในซอยเย็นสบาย พัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง เพื่อตรวจสอบวินจักรยานยนต์สาธารณะ หน้าโรงแรมไวท์ โรส แมนชั่น ภายหลังเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เพจ “พัทยาซื้อขายสินค้ามือสอง” ระบุว่า ขายเสื้อวิน ราคา 120,000 บาท มีเสื้อทั้งหมด 13 ตัว รายได้เฉลี่ยต่อวัน 700 – 1,000 บาท ขึ้นอยู่ที่ความขยัน รายได้ดี ชาวต่างชาติมาท่องเที่ยวตลอดปี ลูกค้าประจำเยอะ พร้อมฝากหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อไว้จำนวน 2 เบอร์ และโชว์เสื้อวินจักรยานยนต์รับจ้างสีส้ม

ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าผู้ที่โพสต์ข้อความดังกล่าวคือ นายพรเทพ อายุ 39 ปี โดยให้การสารภาพว่า ประกอบอาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างมานานกว่า 10 ปี ที่ทำไปเพราะไม่ต้องการขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแล้ว เนื่องจากมีหนี้สินมาก และต้องการขายเสื้อวินเพื่อกลับไปอยู่บ้าน จึงได้ทำการโพสต์ขายเสื้อวินโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ พร้อมยกมือกราบขอโทษที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังได้ทำการตรวจสอบผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างของวินนี้ซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้น 13 คัน พบว่ามีการนำรถมาวิ่งไม่ถูกประเภท แต่งกายไม่เรียบร้อย เป็นต้น จึงควบคุมตัวทั้งหมดไปยังที่ว่าการอำเภอบางละมุง เพื่อนำไปชี้แจงข้อเท็จจริง อบรมบอกกล่าวถึงการปฏิบัติตัวในการขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างอย่างถูกต้อง พร้อมการดูแลความปลอดภัยให้กับผู้โดยสาร

ด้านนายวสุ มงคลแก้ว ผู้ตรวจการขนส่ง สำนักงานขนส่งฯ บางละมุง ชี้แจงว่า ตามที่รัฐบาลได้มีการจัดระเบียบรถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะเพื่อเป็นการตัดตอนผู้มีอิทธิพล และต้องเป็นผู้ที่ขับขี่จริง ผู้ที่ได้รับอนุญาตให้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะ ไม่สามารถจำหน่าย จ่าย โอน หรือสืบทายาทได้ ดังนั้นการกระทำในครั้งนี้ถือว่าเป็นความผิดร้ายแรงอาจถึงขั้นยุบวินเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของคณะอนุกรรมการประจำท้องที่จัดระเบียบรถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะพิจารณา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook