ศาลอนุมัติออกหมายจับ 5 โจร บุกยิงตำรวจ สภ.นาประดู่

ศาลอนุมัติออกหมายจับ 5 โจร บุกยิงตำรวจ สภ.นาประดู่

ศาลอนุมัติออกหมายจับ 5 โจร บุกยิงตำรวจ สภ.นาประดู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่ติดตามคดี 3 จังหวัดภาคใต้ เผยออกหมายจับ 5 ผู้ต้องหายิงตำรวจ สภ.นาประดู่ จ.ปัตตานี แล้ว

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิตพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางลงพื้นที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า จังหวัดยะลา เพื่อประชุมร่วมกับ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 และ ตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ซึ่งเป็นการติดตามความคืบหน้าเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคใต้ตั้งแต่ช่วงปีใหม่ 2562 ที่ผ่านมา

ก่อนเปิดเผยภายหลังการประชุมว่าคดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่ขณะนี้ทุกคดีมีความคืบหน้า ซึ่งตำรวจในพื้นที่ก็ดำเนินการติดตามผู้ก่อเหตุอย่างเต็มที่เพื่อนำตัวมาดำเนินคดี สำหรับคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน อาทิ คดีคนร้ายกว่า 10 คน แต่งกายชุดดำคล้ายทหารพรานใช้อาวุธปืนยิงถล่มวัดรัตนานุภาพ หรือ วัดโคกโก จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา

ล่าสุดทราบตัวคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว โดยคนร้ายเป็นกลุ่มเดิมที่เคยก่อเหตุสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ 3 จังหวัด ส่วนรายละเอียดอื่นไม่สามารถเปิดเผยได้เนื่องจากอยู่ในสำนวนการสอบสวนสืบสวน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับ

อย่างไรก็ตามวันนี้ศาลจังหวัดยะลา ได้อนุมัติหมายจับตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (ที่ ฉฉ2/2562) 1 หมายจับ คือ นายอับริก สหมานกูด ซึ่งเป็นคดีคนร้ายกว่า 10 คน พร้อมอาวุธสงคราม จุดไฟเผารถกระบะและรถบรรทุก 6 ล้อ ของสำนักงานการไฟฟ้า ส่วนภูมิภาคกาบัง บ้านบันนังดามา หมู่ 1 ตำบลกาบัง จ.ยะลา เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2561

ทั้งนี้ รองผบ.ตร.ยังได้เดินทางไปที่ศาลจังหวัดปัตตานี ขออนุมัติหมายจับผู้ต้อง 5 คน คือ นายกอเซ็ง ลาเตะยามา, นายอับดุลรอแม ดอเลาะ, นายมะยะโก๊ะ ลาเต๊ะ, นายซอบรี หลำโสะ และนายรอซาลี หลำโสะ ก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรนาประดู่ จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2562 ในข้อหาร่วมกันฆ่าและพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่, ร่วมกันปล้นทรัพย์ และ อั้งยี่ซ่องโจร พร้อมกำชับตำรวจซึ่งเป็นผู้ปฎิบัติการในพื้นที่ให้ระมัดระวังตัวเพิ่มมากขึ้น ยอมรับว่ายิ่งปฏิบัติการเชิงรุกมาเท่าไรทางผู้ก่อเหตุก็จะมีการโต้ตอบเป็นเรื่องธรรมดา แต่ก็สังเกตได้ชัดว่าตำรวจก็ดำเนินการอย่างเต็มที่ รวมถึงสั่งการให้รักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการ

ส่วนเดือนหน้าที่จะเป็นวันมาฆบูชาตำรวจในพื้นที่ 3 จังหวัดก็ได้มีการวางมาตรการป้องกันเพื่อดูแลความปลอดภัยในกับประชาชนไว้แล้ว โดยในส่วนของฝ่ายมั่นคงและกองทัพ ก็มีแผนบริหารจัดการเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook