กลุ่มวัยรุ่นกระหน่ำยิงคณะผู้ใหญ่บ้าน ขณะเข้าสลายแก๊งไม่ให้ดักทำร้ายกลุ่มคู่อริ (คลิป)

กลุ่มวัยรุ่นกระหน่ำยิงคณะผู้ใหญ่บ้าน ขณะเข้าสลายแก๊งไม่ให้ดักทำร้ายกลุ่มคู่อริ (คลิป)

กลุ่มวัยรุ่นกระหน่ำยิงคณะผู้ใหญ่บ้าน ขณะเข้าสลายแก๊งไม่ให้ดักทำร้ายกลุ่มคู่อริ (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ต.พระครู อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ถูกวัยรุ่นกระหน่ำยิงปืนใส่ ขณะเข้าไปสลายการรวมกลุ่มของวัยรุ่นเกือบ 50 คน ที่รวมตัวดักรอทำร้ายคู่อริ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุรุนแรง โชคดีหลบกระสุนทันรอดตายหวุดหวิด พร้อมเผยวินาทีระทึกที่สามารถใช้มือถือบันทึกภาพไว้ได้

วันที่ 23 ม.ค. 62 กำนันตำบลพระครู พร้อมผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองขวาง และผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองมะค่าแต้ ต.พระครู อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่น ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงใส่ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 62 ขณะที่ผู้ใหญ่ และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านไปตรวจสอบและสลายกลุ่มวัยรุ่นเกือบ 50 คน ที่รวมตัวกันบริเวณถนนระหว่างบ้านม่วง-บ้านหนองขวาง ต.พระครู เพื่อดักรอทำร้ายวัยรุ่นอีกกลุ่ม เพื่อเป็นการยับยั้งป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้น

แต่ระหว่างที่ส่องไฟรถใส่พร้อมตะโกนบอกให้กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวสลายตัวและกลับบ้านไป กลับถูกกลุ่มวัยรุ่นกระหน่ำยิงปืนใส่ประมาณ 5 นัด ผู้ใหญ่และผู้ช่วยจึงพากันวิ่งหลบข้างรถ และใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน พอสิ้นเสียงปืนกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวจึงสลายตัวกลับ ซึ่งโชคดีที่เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุผู้ใหญ่บ้านก็ได้แจ้งให้กำนันตำบลพระครูทราบ พร้อมรายงานให้ทางอำเภอ เพื่อจะได้หามาตรการป้องกันแก้ไขปัญหาดังกล่าว

นายอุทัย อุดมศรี ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองขวาง เล่าว่า เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 50 คน รวมกลุ่มกันที่บริเวณถนนระหว่างบ้านม่วงเหนือ–หนองขวาง คาดว่าน่าจะดักรอทำร้ายกลุ่มวัยรุ่นคู่อริที่จะขับรถผ่านถนนสายดังกล่าว จึงเกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้น จึงได้พาผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านออกไปตรวจสอบดู เมื่อไปถึงก็พบทั้งรถกระบะ รถเก๋ง และรถจักรยานยนต์จอดอยู่บริเวณดังกล่าวกว่า 10 คัน และมีวัยรุ่นรวมตัวกันอยู่ประมาณ 50 คน แต่ละคนมีท่อนไม้ในมือด้วย จึงได้ส่องไฟรถใส่กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวพร้อมตะโกนบอกให้กลับบ้านไปซะ แต่กลับถูกยิงปืนใส่ ด้วยความตกใจจึงรีบกระโดดหลบข้างรถพร้อมนำมือถือออกมาถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน

ผู้ใหญ่บ้านยังบอกอีกว่าที่ผ่านมาจะมีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันตามจุดต่างๆ บ่อยครั้ง โดยเฉพาะช่วงเทศกาล หรือที่มีงานต่างๆ และเกิดการทะเลาะวิวาทกันหลายครั้ง ด้วยหน้าที่ที่เป็นผู้นำหมู่บ้านเมื่อได้รับแจ้งก็ต้องไปตรวจสอบเพื่อเฝ้าระวังป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์รุนแรง ซึ่งที่ผ่านมาเวลาไปตักเตือนกลุ่มวัยรุ่นก็จะแยกย้ายกันกลับ แต่ไม่คิดว่าครั้งนี้กลุ่มวัยรุ่นจะมีอาวุธและยิงปืนใส่แบบนี้ ทั้งที่ไปทำหน้าที่เพื่อเฝ้าระวังป้องกันไม่ให้เกิดเหตุทะเลาะวิวาทกัน แต่ยังโชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่นายสราวุท เคนคำ กำนันตำบลพระครู บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้รายงานทางอำเภอรับทราบแล้ว เพื่อที่จะได้หามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาในลักษณะดังกล่าว เพราะลำพังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ก็ทำได้แค่ตรวจสอบเฝ้าระวังในท้องที่ที่รับผิดชอบเท่านั้น ก็อยากจะฝากถึงพ่อแม่ผู้ปกครองให้ช่วยดูแลตักเตือนบุตรหลานด้วย เพราะหากมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันอาจจะทำให้บาดเจ็บ เสียชีวิต ทั้งยังจะสร้างความเดือดร้อนเสียหายแก่ครอบครัวและผู้อื่นด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook