โค้งร้อยศพ! หน้าวัดสุวรรณคีรีวงศ์-รถบรรทุกเบรกแตกชนสนั่น 6 คันรวด

โค้งร้อยศพ! หน้าวัดสุวรรณคีรีวงศ์-รถบรรทุกเบรกแตกชนสนั่น 6 คันรวด

โค้งร้อยศพ! หน้าวัดสุวรรณคีรีวงศ์-รถบรรทุกเบรกแตกชนสนั่น 6 คันรวด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 ม.ค. 62)  ได้มีการแชร์คลิปกล้องหน้ารถในสังคมโซเชียลอย่างกว้างขวาง วินาทีที่รถบรรทุกเบรกแตกพุ่งชนรถบรรทุกและรถอีก 6 คัน ที่บริเวณโค้งหน้าหน้าวัดสุวรรณคีรีวงศ์ ถ.วิชิตสงคราม ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

โดยได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์บรรทุกหกล้อส่งสินค้า หมายเลขทะเบียน 70-2473 จ.ชัยภูมิ ที่มี นายบุญโลม เป็นผู้ขับขี่ได้เกิดเบรกแตก ระหว่างช่วงลงเขาป่าตองตรงโค้ง 100 ศพ ซึ่งเป็นโค้งหักศอก ทำคนขับไม่สามารถควบคุมรถได้ จึงพุ่งลงเขาไปทางหน้าวัดสุวรรณคิรีวงศ์อย่างรวดเร็ว โดยข้ามเลนมาฝั่งถนนขาขึ้นเขาป่าตองเข้าตัวเมืองภูเก็ต

ทำให้ชนประสานงากับรถยนต์บรรทุกหกล้อส่งผ้า หมายทะเบียน 81-0440 จ.ภูเก็ต ที่มี นายสุทัศน์ ผู้ขับขี่ และชนรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว ทะเบียน กธ 2120 จ.ภูเก็ต ชนรถยนต์ ป้ายเขียว ทะเบียน ณข 2213 จ. ภูเก็ต รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า หมายเลขทะเบียน 1กง 5813 จ. ภูเก็ต รถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า ทะเบียน 6กว 3134  กรุงเทพฯ และรถยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า ทะเบียน ป้ายเขียว ณข 2759 จ.ภูเก็ต ที่วิ่งตามหลังบรรทุกทุกผ้าขึ้นเขาป่าตองมา

จนกระทั่งทำให้ นายสุทัศน์ คนขับรถบรรทุกคันเบรกแตก และ นายบุญโลม เป็นผู้ขับขับรถบรรทุกส่งผ้าได้รับบาดเจ็บถูกคอนโซล หน้ารถทับขาทั้งสองข้างทั้ง 2 คน จนเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยใช้อุปกรณ์ตัดถ่างตัดชิ้นส่วนของรถ เพื่อนำตัวผู้บาดเจ็บทั้งสองนำส่งโรงพยาบาลป่าตอง

และ น.ส.อินทิรา อายุ 17 ปี ได้รับบาดเจ็บผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า หมายเลขทะเบียน 1กง 5813 จ.ภูเก็ต อีก 1 คน รวม ผู้บาดเจ็บ 3 ราย และรถยนต์พังเสียหายถึง 7 คัน

เบื้องต้น แจ้งข้อหา นายสุทัศน์ คนขับรถบรรทุกสินค้าในข้อหา “ขับรถโดยประมาทและรถมีอุปกรณ์ไม่พร้อมมาขับขี่ไว้ก่อนและรอสอบสวนและตรวจพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง”

พ.ต.ท.ชินชัยพงศ์ ทิพย์ภักดี รอง.ผกก.จร.สภ.ป่าตอง กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถบรรทุกหกล้อที่มี นายบุญโลม เป็นโชเฟอร์นั้นได้มุ่งหน้าจะไปหาดป่าตอง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางลงเขาที่มีความลาดชันสูงและโค้งหักศอก 100 ศพ จู่ๆ รถไม่สามารถบังคับเบรกชะลอหรือหยุดรถได้ ทำให้รถพุ่งชนรถหกล้อบรรทุกผ้าแบบชนประสานงาเข้าอย่างจัง และชนรถที่วิ่งผ่านไปมาบริเวณดังกล่าวได้รับความเสียหายอีกหลายคัน ทำให้มีผู้บาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นแจ้งข้อหา นายสุทัศน์ คนขับรถบรรทุกสินค้าในข้อหา “ขับรถโดยประมาทไว้ก่อนและรอสอบสวนและตรวจพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง”

ทั้งนี้ บริเวณนี้มักจะเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุก รถทัวร์รถส่งนักท่องเที่ยวหรือทัวร์โดยสาร และรถขนาดใหญ่เบรกแตกเป็นประจำในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน จนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร จ.ภูเก็ต แก้ไขปัญหาห้ามรถสิบล้อ รถทัวร์โดยสาร หรือรถยนต์ที่เกิน 3 เพลาขึ้นลงเขาป่าตองในช่วงเวลา 06.00-09.00 น.และ 16.00-20.00 น. ทำให้เกิดอุบัติเหตุน้อยลงคนเสียชีวิตน้อยลง

แต่ก็ยังมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นเป็นประจำทุกเกือบทุกวัน เพราะส่วนใหญ่เร่งความเร็วขึ้นเขาจากก็เป็นลงเขาและเจอโค้งหักศอกอีกมากเร็วจึงเบรกไม่อยู่ หากรถใหญ่ก็จะทำให้เบรกแตกดังกล่าว

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ โค้งร้อยศพ! หน้าวัดสุวรรณคีรีวงศ์-รถบรรทุกเบรกแตกชนสนั่น 6 คันรวด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook