งานศพไม่ต้องเศร้า เปิดเพลง "ชาย เมืองสิงห์" แห่งานศพสามี ตามคำสั่งเสีย

งานศพไม่ต้องเศร้า เปิดเพลง "ชาย เมืองสิงห์" แห่งานศพสามี ตามคำสั่งเสีย

งานศพไม่ต้องเศร้า เปิดเพลง "ชาย เมืองสิงห์" แห่งานศพสามี ตามคำสั่งเสีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพลง ชาย เมืองสิงห์ ดังสั่นลั่นหน้าเมรุ ภรรยาเปิดใจสามีชื่นชอบมาก เคยสั่งเสียไม่ให้ให้เศร้าในงานศพ และขอให้เปิดเพลงคึกคักเอาไว้ตลอดงาน

เสียงเพลงของ "ชาย เมืองสิงห์" ถูกเปิดเสียงดังคึกคัก ภายในงานฌาปนกิจศพ นายสมเกียรติ อายุ 56 ปี ที่เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจล้มเหลว บริเวณเมรุวัดตาลเจ็ดช่อ ตำบลตลาดกรวด อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง สร้างความคึกคักสนุกสนานตลอดงานศพซึ่งทางภรรยาได้ทำตามความต้องการของสามีที่ได้ทำการสั่งเสียไว้ก่อนตาย ไม่ให้เศร้า และให้เปิดเพลง ชาย เมืองสิงห์ ที่ชื่นชอบตลอดทั้งงาน

นางสาคร อายุ 56 ปี เล่าให้ฟังว่า นายสมเกียรติ ได้เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจล้มเหลว เมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา ในอดีตเคยเป็นลูกจ้างประจำที่สำนักงานเกษตร จังหวัดอ่างทอง และได้ลาออกมานานกว่า 10 ปีแล้ว ในช่วงที่ยังมีชีวิตอยู่เป็นคนที่สนุกสนานรื่นเริง มีความชื่นชอบในบทเพลงของ ชาย เมืองสิงห์ เป็นอย่างมา

อีกทั้งยังเคยพูดเอาไว้ตลอดว่า ถ้าหากเสียชีวิตลงไป ก็ไม่อยากให้เศร้าใจ อยากให้เปิดเพลง ชาย เมืองสิงห์ ขับกล่อมทุกคนไปตลอดทั้งงาน และเมื่อสามีได้เสียชีวิตลงไปจึงได้ทำตามประสงค์เปิดเพลง ชาย เมืองสิงห์ ตลอดงาน สร้างความสนุกสนานให้แก่ผู้มาร่วมงาน และถ้าหากตนเองมีเงินมากพอ ก็อยากจะทำการจ้างโคโยตี้มาเต้นในงานศพด้วย

โดยเมื่อ 10 ปีที่ผ่านมานั้น นายสมเกียรติ เคยป่วยด้วยโรคตับแข็ง แต่ได้ยาหมาบอก (นำหญ้าปล้องแดง) มาต้มกินจนหายเป็นปกติ เพราะ "นางหลง" สุนัขเพศเมียที่เก็บมาเลี้ยงไว้ที่บ้าน ได้มาสะกิดให้กินหญ้าชนิดหนึ่ง บริเวณรั้วข้างบ้านหลายครั้ง ซึ่งดูจากลักษณะแล้วเป็นหญ้าปล้องแดง มีลักษณะสีเหลืองอมเขียว ก้านเป็นสีแดง มียอดชูเป็นดอก นำมาต้มกับน้ำแล้วดื่ม พบว่า อาการตับแข็งก็หายเป็นปลิดทิ้ง และเมื่อประชาชนทราบข่าวต่างเดินทาง มาขอยาหมาบอก นำไปรักษาตัวหายเป็นจำนวนมากในเวลาต่อมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook